“ซีพี รีเทลลิงค์” รีแบรนด์กาแฟมวลชน เดินเกมรบธุรกิจร้านกาแฟ ลุยตลาด “คอนวีเนียน คอฟฟี่”

วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2561

“ซีพี รีเทลลิงค์” รีแบรนด์กาแฟมวลชน เดินเกมรบธุรกิจร้านกาแฟ ลุยตลาด “คอนวีเนียน คอฟฟี่”


“ซีพี รีเทลลิงค์” เดินเกมรบธุรกิจร้านกาแฟ ลุยตลาด “คอนวีเนียน คอฟฟี่” ภายใต้แบรนด์ “กาแฟมวลชน” ที่หลังจากปูพรมเปิดสาขาทุกไซส์และขายแฟรนไชส์ไปแล้วนั้น ล่าสุดก็ถึงเวลาปรับตัวครั้งสำคัญ รีแบรนด์ครั้งใหญ่ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้ดูทันสมัย ตามยุคปัจจุบัน และตอกย้ำการจดจำด้วยการเดินเกมรบธุรกิจร้านกาแฟ 

เริ่มต้นจากปรับเปลี่ยนอัตลักษณ์ใหม่ หรือ Brand Logo จากเดิมที่เป็นชื่อเต็มภาษาไทย เปลี่ยนมาเป็นการใช้สัญลักษณ์ตัว อักษรย่อภาษาอังกฤษ “M” และอักษร “ม” ที่ย่อมากจาก มวลชน เป็นการนำเสนอแนว Typo ดึงเอาตัวอักษรมาเป็นอัตลักษณ์เด่นของโลโก้ ซึ่งภายใต้การรีแบรนด์ครั้งนี้ก็ยังคงยึดหลักการใส่ใจในสิ่งแวดล้อมเช่นเดิมที่เคยเป็นมาเสมอ ด้วยการนำวัสดุธรรมชาติ (Bio) จากมันสำปะหลังและกากกาแฟ (zero waste) มาเป็นโครงสร้างและตกแต่งร้าน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ เฟอร์นิ เจอร์ภายในร้านต่างๆ รวมถึงภาชนะที่ใช้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น จาน ช้อน หลอด แก้ว ฝา ฯลฯ โดยเริ่มตัวอย่างสาขาแรก ณ ศูนย์การค้าเกตเวย์ แอท บางซื่อ   

และไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ แต่กาแฟมวลชนก็ยังคงคอนเซ็ปต์ของการเป็นร้านกาแฟที่ดำเนินธุรกิจกาแฟสดภายใต้แนวคิด “กาแฟสร้างอาชีพเพื่อสังคมและชุมชน” ร่วมสนับสนุนอาชีพเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟด้วยการรับซื้อเมล็ดกาแฟในราคาที่เป็นธรรม อีกทั้งยังสนับสนุนธุรกิจ SMEs โดยการจัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าท้องถิ่นภายในร้าน และสร้างอาชีพผู้ประกอบการร้านกาแฟผ่านโครงการ “อบรมกาแฟสร้างอาชีพเพื่อสังคมและชุมชน” กว่า 9,000 คน มาตั้งแต่ปี 2553 พร้อมทั้งดำเนินการธุรกิจควบคู่ไปกับการส่งมอบสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมและชุมชนเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง กับ “โครงการ 1 บาท 1 แก้ว” ด้วยการหักรายได้จากการจำหน่ายเครื่องดื่มแก้วละ 1 บาท บริจาคให้กับวัด โรงพยาบาล มูลนิธิฯ และองค์กรการกุศล รวมมูลค่ากว่า 11 ล้านบาท        

นอกจากนี้กาแฟมวลชนยังเดินหน้าลุยสร้างธุรกิจใหม่ ผ่านรูปแบบรถจำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่ (Food Tuck), ตู้จำหน่ายกาแฟและขนมอัตโนมัติ (Vending Machine) ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มความสะดวกและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นอีกด้วย  

และที่สำคัญที่สุดของการรีแบรนด์ในครั้งนี้คือได้คว้าตัวนักแสดงหนุ่มสุดฮ็อต “อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกให้กับแบรนด์ เพื่อสร้างการรับรู้และตอกย้ำการจดจำมากขึ้น เพราะหนุ่มอาเล็กนั้นสามารถนำเสนอความเป็นตัวตนของกาแฟมวลชนออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเพราะบุคลิกภาพและไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น เข้าถึงง่าย แถมเป็นคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องธรรมชาติ เข้ากันกับกาแฟมวลชน อีกทั้งหนุ่มอาเล็กนั้นมีความชื่นชอบในการดื่มกาแฟเป็นพิเศษ จึงเหมาะสมมากกับการได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์  



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ