อลิอันซ์ อยุธยา เดินหน้า สนับสนุนโครงการ เอฟซี บาร์เยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2019

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562

อลิอันซ์ อยุธยา เดินหน้า สนับสนุนโครงการ เอฟซี บาร์เยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2019


หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” มากว่า 10 ปี อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต พกพาประสบการณ์และความช่ำชองด้านกิจกรรมส่งเสริมเยาวชน เดินหน้าสานฝันนักเตะไทยก้าวไกลสู่สังเวียนลูกหนังโลก พร้อมยกระดับมาตรฐานกีฬาฟุตบอลไทยด้วยการเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก โครงการ เอฟซี บาร์เยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2019 (FC Bayern Youth Cup Thailand 2019) อันเป็นความร่วมมือระหว่าง อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กลุ่มวังขนาย และสโมสรฟุตบอลบาร์เยิร์น มิวนิค ประเทศเยอรมนี เพื่อเฟ้นหาตัวแทนเยาวชนไทยจากทั่วประเทศ คัดให้เหลือ 10 คน เพื่อเข้าแข่งขันในรายการ บาร์เยิร์น เวิร์ล ไฟนัล ยูธ คัพ 2019 (World Final Youth Cup 2019) ณ อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในระหว่างวันที่ 15-19 พฤษภาคม 2562

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ในการจัดโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ต่อเนื่องมา 10 ปี ในแต่ละปีเราได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นของเยาวชนไทย ทำให้เราไม่หยุดยั้งที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้พวกเขาให้มีโอกาสเดินตามความฝันไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต ด้วยการคัดเลือกสุดยอดตัวแทนไปร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรชั้นนำของโลกอย่างทีมบาเยิร์น มิวนิค ณ ประเทศเยอรมนีในทุกๆ ปี ซึ่งถือว่าโครงการประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และสำหรับในปีนี้ เราต้องการขยายโอกาสไปสู่เยาวชนในวงกว้างขึ้น จึงได้เข้าเป็นผู้สนับสนุนหลักใน โครงการ เอฟซี บาร์เยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2019 ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องสู่ปีที่ 4 มีเยาวชนกว่า 10,000 คนเข้าร่วมโครงการนี้มาแล้ว ถือเป็นการสนับสนุนเยาวชนไทยไปสู่สังเวียนลูกหนังระดับโลกแทนที่โครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ซึ่งจะเปลี่ยนรูปแบบโครงการเน้นไปที่การสนับสนุนเยาวชนในด้านอื่นๆนอกเหนือจากฟุตบอล ดังนั้นการเข้ามาร่วมมือกับสโมสรบาเยิร์น ในโครงการนี้ จึงเปิดโอกาสให้เรา ได้สานต่อเจตนารมณ์เดิมที่ต้องการสานฝันนักเตะไทยไประดับโลก

สำหรับโครงการ เอฟซี บาร์เยิร์น ยูธคัพ ไทยแลนด์ 2019  เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กลุ่มวังขนาย และสโมสรฟุตบอลบาร์เยิร์น มิวนิค ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 4 มีเยาวชนกว่า 10,000 คนเข้าร่วมโครงการนี้มาแล้ว นอกจากจะเป็นการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนไทยได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอลแล้ว ยังเป็นการเฟ้นหาตัวแทนเยาวชนไทยเพื่อเข้าแข่งขันในรายการ บาร์เยิร์น เวิร์ล ไฟนัล ยูธ คัพ 2019 ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

โครงการฯ มุ่งเฟ้นหาเยาวชนที่มีทักษะกีฬาฟุตบอลที่เกิดในปี พ. ศ. 2546 และ 2547 โดยการคัดเลือกรอบแรกจะทำการจัดขึ้นใน 7 สนาม 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ,เชียงใหม่,ขอนแก่น,นครราชสีมา,นราธิวาส,และ สงขลา ระหว่างวันที่ 19 มกราคม – 2 มีนาคม ซึ่งในแต่ละสนามจะมีเยาวชนได้รับการคัดเลือกสนามละ 10-15 คน รวมเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกทั่วประเทศเป็นจำนวนประมาณ 100-120 คน เพื่อเข้าไปแข่งขันรอบ National Final ณ สนามกีฬาไทย ญี่ปุ่น ดินแดง ในวันที่ 9 มีนาคม 2562 โดยมี ม.ร.เคราซ์ เอาเกนธาเลอร์ ตำนานบาเยิร์นและแชมป์บุนเดสลีก้า 7สมัย ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือก คัดเยาวชน 10 คน เป็นตัวแทนประเทศไทย เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลในสนามระดับโลกอย่างอลิอันซ์ อารีน่า ระหว่างวันที่ 15-19 พฤษภาคม 2562 ร่วมกับอีก 8 ประเทศ ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา, ไนจีเรีย, สิงคโปร์, จีน, เยอรมนี, โปแลนด์, โคลัมเบีย และอินเดีย โดยเยาวชน จะได้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก ที่แม้มีเงินก็ซื้อไม่ได้ ด้วยการพบปะตำนานผู้เล่นของบาเยิร์น มิวนิค และ ร่วมเข้าชมการแข่งขันนัดสุดท้ายของฤดูกาลอีกด้วย

 “สำหรับเยาวชนที่รักในกีฬาฟุตบอล ใฝ่ฝันที่จะได้มีโอกาสได้ฝึกซ้อมฟุตบอล เปิดประสบการณ์สุดพิเศษกับยอดทีมชั้นนำระดับโลก อย่างบาเยิร์น มิวนิค พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเยาวชนจากหลายประเทศทั่วโลก แต่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลเช่นกัน ก็ขอให้เตรียมความพร้อมให้เต็มที่ ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ตั้งใจฝึกซ้อม พัฒนาทักษะให้ดี เพื่อที่จะได้แสดงฝีเท้าให้เข้าตาคณะกรรมการ โดย อลิอันซ์ อยุธยาจะเป็นผู้ช่วยสานฝันให้เป็นจริง ขอเพียงมีความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค และกล้าที่จะแสดงฝีเท้าออกมาอย่างเต็มที่ รับรองได้ว่าน้องๆ จะได้รับประสบการณ์ที่มีค่าแน่นอน เยาวชนและผู้ปกครองที่สนใจสามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.fcbayernyouthcupthailand.com  หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB : FC Bayern Munich TH” นางสาวพัชรา กล่าวทิ้งท้าย   



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ