นกสกู๊ต เดินหน้าสานต่อความสำเร็จปี 62 เสริมทัพบิ๊กเบิร์ด 7 ลำ ขยายเส้นทางทั่วเอเชีย

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562

นกสกู๊ต เดินหน้าสานต่อความสำเร็จปี 62 เสริมทัพบิ๊กเบิร์ด 7 ลำ ขยายเส้นทางทั่วเอเชีย


นกสกู๊ต เดินหน้าสานต่อความสำเร็จสู่ปีที่ 5 คาดการณ์ปี 62 เสริมทัพพี่บิ๊กเบิร์ดอีก 7 ลำ ขยายเส้นทางเชิงรุกให้ครอบคุมภูมิภาคเอเชีย กางวางแผน 9 เส้นทางบินใหม่ เจาะเมืองสำคัญจีน ญี่ปุ่น อินเดีย และเกาหลีใต้

นายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินนกสกู๊ต เปิดเผยว่า นกสกู๊ต เป็นสายการบินร่วมทุนราคาประหยัดระหว่างสายการบินนกแอร์ของคนไทย และสายการบินสกู๊ต จากประเทศสิงคโปร์  มุ่งขยายเส้นทางบินใหม่มากยิ่งขึ้นโดยใช้เครื่องบินที่มีประสิทธิและประหยัดพลังงานในปี 2562 เนื่องจากเป็นอีกปีหนึ่งที่มีการก้าวผ่านความสำเร็จในแบบฉบับ "บินไกล สบายกว่า ราคาคุ้ม" ที่ให้ไว้กับผู้โดยสาร

"เราเชื่อว่าปี 2562 จะเป็นอีกหนึ่งปีที่ดีสำหรับสายการบินนกสกู๊ต เพราะและในปี 2561 นี้ นกสกู๊ตแสดงให้เห็นถึงความสามารถของสายการบินในการขยายเที่ยวบินสู่ญี่ปุ่นและอินเดีย นับเป็นตลาดเครือข่ายที่สำคัญของเรา ซึ่งการให้บริการที่ดีขึ้นและการเพิ่มฝูงบินในปี 2562 จะช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการบินให้กับสายการบินนกสกู๊ต ด้วยการให้บริการการเดินทางจากเอเชียเหนือและเอเซียใต้สู่ประเทศไทยได้สะดวกและรวดเร็ว พร้อมทั้งรองรับการเชื่อมต่อของเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้น"

อย่างไรก็ดี นกสกู๊ตคาดการณ์ว่าในปี 2562 จะมีเครื่องบินเข้ามาเสริมทัพพี่บิ๊กเบิร์ดอีก 7 ลำ ประกอบไปด้วยเครื่องบินลำตัวแคบจำนวน 5 ลำและเครื่องบินลำตัวกว้างจำนวน 2 ลำ ซึ่งทางสายการบินคาดการณ์ว่า จะใช้ในการขยายเส้นทางเชิงรุกให้ครอบคุมภูมิภาคเอเชียมากขึ้นในช่วงปี 2562 โดยมีการวางแผนสำหรับเส้นทางบินใหม่ 9 เส้นทางในเมืองสำคัญ ๆ ไปยังประเทศจีน ญี่ปุ่น อินเดีย และประเทศเกาหลีใต้

ทั้งนี้ นกสกู๊ตเริ่มก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ในปี 2562 จากท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งหากมองย้อนกลับไปถึงความมุ่งมั่นพัฒนาของสายการบินที่ผ่านในปี 2561 ได้แก่ ในเดือนมิถุนายน 2561 นกสกู๊ตได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์กรุงเทพฯ - โตเกียว นับเป็นการเปิดตัวการเชื่อมต่อระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น การให้บริการทุกวันในเที่ยวบินนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการมุ่งสู่ความเป็นสากลและเป็นสายการบินชั้นนำในเอเชียของนกสกู๊ต ในเดือนตุลาคมปี 2561 นกสกู๊ตได้เปิดเส้นทางเที่ยวบินแรกมุ่งหน้าสู่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น นับเป็นการขยายเส้นทางการบินไปสู่ท่าอากาศยานเมืองที่สองในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์แผนการขยายเครือข่ายเส้นทางไปยังประเทศญี่ปุ่นโดยการตกลงของสองประเทศในรูปแบบกาจราจรแบบทวิภาคี และในเดือนธันวาคม 2561 นกสกู๊ตเปิดตัวเส้นทางการบินล่าสุดกรุงเทพฯ - เดลี ประทศอินเดีย นับเป็นประตูสู่ภูมิภาคเอเซียใต้ แห่งแรกของสายการบิน

“สายการบินนกสกู๊ตประสบความสำเร็จในการทำสถิติการบิน ทั้งเที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากสนามบินนานาชาตินาริตะตลอดระยะเวลาสามเดือนแรกของการบินได้ตรงเวลาที่สุด ซึ่งมีคะแนนความตรงต่อเวลาในการปฏิบัติการบิน (OTP) สูงถึง 94.68% สถิติดังกล่าวทำให้นกสกู๊ตเป็นหนึ่งในสายการบินที่ให้บริการบินที่สนามบินนาริตะที่มีคะแนน OTP ที่สูง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสถิติที่ “ยอดเยี่ยม” ในอุตสาหกรรมการบิน”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ