โปรธงชัย ใจดี แขวนเล่นการเมือง ขอมุ่งมั่นกับกอล์ฟต่อ

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562

โปรธงชัย ใจดี แขวนเล่นการเมือง ขอมุ่งมั่นกับกอล์ฟต่อ


โปรธงชัย ใจดี ยอดโปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย จัดแถลงข่าวขอประกาศแขวนเส้นทางการเมือง ณ คลับเฮ้าส์ ของสนาม แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรีคลับ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มค.ที่ผ่านมา ประกาศขอมุ่งมั่น และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในฐานะนักกอล์ฟอาชีพต่อไป เผยเตรียมจะกลับมาฟิตซ้อมร่างกายเพื่อลงแข่งขันในศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และรวมถึงการก้าวสู่การเล่นในระดับ ซีเนียร์ ทัวร์ต่อไป

จากที่ โปรธงชัย ใจดี ยอดโปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ไทยรักษาชาติ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดโปรคนดัง จาก จ.ลพบุรี ออกมาแถลงข่าวขอยุติการทำงานการเมืองด้วยการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พร้อมกับประกาศกร้าวขอสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติในฐานะนักกอล์ฟอาชีพต่อ โปรธงชัย เผยว่า "ด้วยจากที่ผ่านมาผมได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ไทยรักษาชาติ มาระยะหนึ่ง และล่าสุดก็ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เนื่องจากมีตารางการแข่งขันในระดับอาชีพจนไม่มีเวลาที่จะทำงานให้กับพรรค และได้ปรึกษากับผู้ใหญ่ และครอบครัว ทำให้ตัดสินใจขอมุ่งมั่นกับเส้นทางการเป็นนักกอล์ฟอาชีพของตัวเองต่อไป อีกทั้งล่าสุดผมเพิ่งจะทราบว่ายังมีโอกาสได้ลงเล่นใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ อีกหลายปี และทาง ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ให้สิทธิ์นักกอล์ฟที่ทำเงินสะสมตลอดชีวิตการเล่นติดท๊อป 40 ซึ่งอันดับ 30 ได้มีสิทธิ์ลงแข่งขันในยูโรเปี้ยน ทัวร์ ได้ต่อไปเรื่อยๆ จึงตัดสินใจขอสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติในฐานะนักกอล์ฟที่ตัวเองถนัดที่สุดดีกว่า ในขณะเดียวกันยังมีภาระกิจที่จะต้องทำหน้าที่อีกหลายอย่าง ทั้งการจัดการแข่งขันของตัวเองที่กำลังจะมีขึ้น รวมถึงงานของมูลนิธิธงชัย ใจดี ที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง"

นักกอล์ฟ ขวัญใจชาวไทย เผยต่อว่า "อย่างไรก็ดี หากในอนาคตเมื่อผมมีโอกาสได้รับความไว้วางใจ หลังจากที่อำลาการเป็นนักกอล์ฟแล้วก็อาจจะกลับมาเล่นการเมืองอีกครั้ง ถึงตรงนี้อย่างไรก็ขอขอบคุณหัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรคทุกท่านที่เห็นความสำคัญกับผม และให้เกียรติผม ซึ่งเป็นพรรคที่ดีมากครับ และเปิดโอกาสมีส่วนในการกำหนดนโยบายของพรรค"

โปรธงชัย วัย 49 ปี ยังเผยถึงโอกาสต่อไปของตัวเองในการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ว่า "ในปีหน้าผมวางแผนเตรียมตัวที่จะควอลิฟายไปแข่งขันใน แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ซึ่งหลังจากเดือน พย.นี้ ผมจะอายุ 50 ทำให้ปีหน้าผมจะได้สิทธิ์ลงแข่งขัน ก็ได้ปรึกษากับครอบครัว ซึ่งเป้าหมายของผมคือการลงเล่นทั้งใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และใน แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ต่อไป"

สำหรับ โปรธงชัย ใจดี เป็นเจ้าของแชมป์ในระดับอาชีพ 19 รายการ (ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 8 รายการ, เอเชี่ยน ทัวร์ 13 รายการ, อื่นๆ 2 รายการ) พร้อมกับรางวัล เอเชี่ยน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต 3 สมัย (2001, 2004, 2009) โดยในระหว่างวันที่ 14-17 กพ.นี้ โปรธงชัย เตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ "ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2019" ชิงเงินรางวัล 4 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟ จอมพล ป.พิบูลสงคราม ณ จ.ลพบุรี ซึ่งจะเป็นแมตช์ โคแซงชั่น ระหว่างศึก สิงห์ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ และ เอเชี่ยน ดีเวลล็อปเม้นท์ ทัวร์ (เอดีที ทัวร์) อีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ