“Viu” ผนึกร่วมธุรกิจ Workpoint เพิ่มฐานผู้ชมภูมิภาคเอเชีย

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2562

“Viu” ผนึกร่วมธุรกิจ Workpoint  เพิ่มฐานผู้ชมภูมิภาคเอเชีย


นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  Viu (วิว) เป็นบริการวิดีโอสตรีมมิ่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (OTT) ชั้นนำของภูมิภาค ซึ่งดำเนินการโดยพีซีซีดับเบิลยู กรุ๊ปใน 16 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย เมียนมาร์ และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อย่าง บาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์โดยเรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอรายการชื่อดังในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีผู้รับชมวิดีโอผ่าน Viu เฉลี่ยรายวันถึง 108 นาทีต่อคน ในขณะที่ชาวเอเชียทั่วไปใช้เวลา 186 นาทีต่อวันต่อคนโดยเฉลี่ยในการรับชมวิดีโอออนไลน์ผ่านช่องทางต่าง ๆ นั่นหมายความว่า Viu ได้เป็นตัวเลือกหลักของการรับชมวิดีโอของผู้บริโภคถึง 60%* ด้วยเหตุนี้เอง ล่าสุดเราได้ทำการร่วมมือกับ Workpoint จึงจะช่วยให้พวกเราสามารถเพิ่มความหลากหลายของรายการที่นำเสนอเพื่อเติมเต็มความชื่นชอบที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของผู้ชมของเรา

อย่างไรก็ตาม  เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Viu ได้ทำข้อตกลงคอนเทนต์ครั้งแรกในประเทศไทยกับทาง GMM25 หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อส่งตรงรายการพรีเมียมสุดฮิตซึ่งล้วนเหมาะกับผู้ชมออนไลน์ชาวไทยถึงหน้าจอ และล่าสุดนี้ก็ได้ร่วมมือกับ Workpoint นี้ถือเป็นการพิสูจน์อีกขั้นว่าทาง Viu ได้ทำตามสัญญาที่จะมอบตัวเลือกอันหลากหลายให้โดนใจผู้ชมทั่วประเทศ

“ Workpoint ผลิตรายการที่เน้นความเพลิดเพลินและเบาสมองมากมายหลายรายการ เช่น รายการบันเทิง เกมโชว์ รายการตอบปัญหาและเรียลลิตี้โชว์ อีกทั้งยังติดอันดับ 1 ใน 3 ช่องดิจิทัลทีวียอดนิยมของประเทศไทย ตัวอย่างรายการยอดฮิตอย่างยาวนานของ Workpoint ได้แก่ แฟนพันธุ์แท้ ปริศนาฟ้าแลบ เวทีทองเวทีเธอ รวมถึงรายการประกวดร้องเพลงอย่างไมค์ทองคำและไมค์ปลดหนี้ นอกจากนี้สื่อสังคมออนไลน์ของทางบริษัทยังถือเป็นอันดับหนึ่งของประเทศอีกด้วย”

ด้านนายชลากรณ์  ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวีของกลุ่มบริษัท Workpoint กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยขยายฐานผู้ชมของ Workpoint และ Viu ไปพร้อม ๆ กัน ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้จัดหาความบันเทิงชั้นนำของประเทศ Workpoint ได้ผลิตรายการออกมาหลายประเภท ในขณะที่ Viu ก็มีฐานลูกค้าจำนวนมากที่เข้าใช้งานเป็นประจำ ดังนั้นการตกลงเป็นพันธมิตรกันจึงหมายความว่าทั้งสองบริษัทจะสามารถชนะใจผู้ชมได้มากขึ้น แต่เหนือสิ่งอื่นใดผู้ที่จะได้รับผลประโยชน์มากที่สุดก็คือผู้ชมนั่นเอง เพราะการร่วมมือของเราจะเป็นการส่งมอบรายการที่น่าสนใจให้แก่ผู้ชมทุกคน

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ