ลำโพง ฺBluetooth อย่างไร ยี่ห้อใหน ใช้งานสุดปัง !!

วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562

ลำโพง ฺBluetooth อย่างไร ยี่ห้อใหน ใช้งานสุดปัง !!


ช่วงนี้เทรนด์การฟังเพลงกำลังมาแรงเนื่องด้วยความเข้าถึงเพลงได้ง่ายขึ้นมาก จากการเข้ามาเทคโนโลยีสตรีมมิ่งที่ทำให้การฟังทุกเพลงบนโลกนี้ได้อย่างถูกกฎหมายและถูกลงมากด้วย! แน่นอนว่าลำโพงบลูทูธคืออุปกรณ์เสริมไร้สาย ที่ทำให้คุณฟังเพลงได้ทุกที่โดยไม่มีสายระโยงระยางเหมือนหูฟัง ที่สำคัญยังแชร์เสียงเพลงนั้นไปได้รอบๆ พื้นที่ ทั้งในห้องน้ำ ดาดฟ้าระเบียงบ้าน หรือพกติดตัวไปสร้างจังหวะเสียงเวลาไปทริปกับเพื่อน ด้วยราคาที่เข้าถึงได้ไม่ยาก โดยข้อมูลจาก www.emporium.co.th ได้แนะนำ  5 ลำโพงบลูทูธที่น่าสนใจและน่าซื้อมากในตอนนี้!

1. JBL Charge 3 : เป็นลำโพงสีจี๊ดมาแรง ด้วยดีไซน์น่ารักเป็นรูปทรงกระบอกที่นอกจากจะพกพาสะดวกแล้ว ยังกันน้ำและกันกระแทกได้ด้วย หนึ่งในลำโพงที่ควรมีสำหรับงานปาร์ตี้ เสียงเบสที่หนักแน่นจะทำให้งานของคุณสนั่นไปด้วยบีทที่ครึกครื้น ไม่ต้องกังวลว่าจะหล่นมั้ย ตกสระน้ำหรือเปล่า เพราะบอกแล้วไงว่ากันกระแทกและกันน้ำ! และยังเปิดเพลงได้ต่อเนื่องยาว นานถึง 20 ชั่วโมง ชาร์จหนึ่งครั้ง ก็หยิบออกจากบ้านได้ทั้งวันโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมดหรือเปล่า นอกจากการรองรับงานโหดๆ แล้ว มันก็ยังมีความละเอียดมากพอที่จะให้เสียงคุณภาพดีในโซนเพลงคลาสสิกหรือเพลงโฟล์คได้ด้วย ราคาย่อมเยาว์เมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้ คุ้มจริง

2. B&O BeoPlay A2 : ลำโพงรูปหล่อ เท่ เรียบหรู เหมาะกับผู้ชายที่ไม่อยากพกของสีฉูดฉาดหรือรูปทรงแปลกตา กันน้ำและกันกระแทกได้เช่นกัน ซึ่งถือเป็นฟีเจอร์มาตรฐานที่ลำโพงบลูทูธควรทำได้ ด้วยเบสที่ตึบพอสมควร แต่ความละเอียดของเพลงที่ออกมาในพวกเพลงคลาสสิคมีความกระจ่างมาก ได้ยินแม้กระทั่งแคลริเน็ตเล่นอยู่ในแบ็คกราวด์ของวงออเคสตร้าขนาดใหญ่ ราคาตัวนี้อาจจะสูงหน่อยนะ แต่คุณภาพเสียงและชื่อแบรนด์ที่มากับเครื่องด้วย จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

3. Sony XB40 : ตัวนี้รับประกันความเสียงดังแน่นอน เหมาะกับงานปาร์ตี้ข้างนอก อย่างปาร์ตี้ริมสระหรือเอ๊าท์ดอร์บาร์บีคิว ลำโพงมีสีสันจี๊ดจ้าด และมีลูกเล่นไฟแอลอีดีในตัวด้วย เพิ่มลุคความปาร์ตี้ได้มากขึ้น ยิ่งเบสที่แน่นมากๆๆ ของโซนี่ก็ทำให้มั่นใจได้เลยว่าปาร์ตี้ของคุณจะไม่กร่อย แต่เราก็ยังสามารถปรับเบสและ EQ ของมันได้ผ่านแอพพลิเคชั่น SongPal ราคาก็ไม่แพงมากแต่อาจจะไม่คุ้มนักหากเป็นคนต้องการลำโพงเสียงใส เคลียร์ เพราะลำโพงตัวนี้ไม่ได้ออกแบบเพื่อสิ่งนั้นโดยเฉพาะ

4. Bose SoundLink Mini II : หนึ่งในยี่ห้อลำโพงที่คนไว้ใจกันมากที่สุด และใช้กันเยอะจนมีสาวกเลยทีเดียว ลำโพงดีไซน์สวย คุณภาพของวัสดุที่ค่อนข้างดี เรียบหรูแต่ฟังก์ชั่นเยอะมาก เสียงที่ดังออกมาค่อนข้างดีเลยละ มีความชัด เคลียร์ และใส อาจจะไม่เหมาะมากสำหรับปาร์ตี้ แต่ก็ไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน เสียงจะไม่ได้เน้นเบสมากนักแต่เน้นความกลมกล่อม สำหรับคนที่ดูหนังแอคชั่นหรือมีการใช้เบสเยอะอย่างพวกหนังที่คนแต่งเพลงเป็นฮาน ซิมเมอร์ก็อาจจะไม่จุใจเท่าไหร่ พกพาง่ายเพราะขนาดเล็กกะทัดรัดและทน รุ่นนี้อาจเก่าไปหน่อยเพราะออกมาสักพักหนึ่งแล้ว แต่คุณภาพก็ยังคงดีอยู่จนถึงทุกวันนี้ข้อดีอีกอย่างคือ ไม่แพงเท่าของใหม่ แต่ประสิทธิภาพยังโอเคอยู่เลย

5. Marshell Kilburn : เป็นลำโพงใหญ่ดีไซน์เท่เหมือนเครื่องแอมป์ เสมือนว่าเราเป็นมือเบสของวงร็อค แต่คุณภาพเสียงต้องบอกเลยว่าดีจริงๆ เสียงใส และละเอียดมาก หากไม่ได้ต้องการเครื่องที่พกพา หรือกันน้ำ เน้นฟังที่บ้าน เน้นละเอียด และดังได้  ใครมางานปาร์ตี้ของเราก็ต้องทักว่าเราเป็นร็อคเกอร์หรือป่าว เพราะเท่จริงๆ คุณภาพเสียงคงที่ เล่นได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 20 ชั่วโมงต่อหนึ่งชาร์จ หากราคาไม่ใช่ปัญหา นี่เป็นอีกเครื่องหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามจริงๆ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ