“ซัมซุง” นำ เทคโนโลยี AI อัพนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ปลุกกระแสสมาร์ทโฮม

วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562

“ซัมซุง” นำ เทคโนโลยี AI อัพนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ปลุกกระแสสมาร์ทโฮม


เฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัดกล่าวว่าจากเทรนด์ที่เพิ่มขึ้นของตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ และปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ได้แก่ ที่ตั้ง ดีไซน์ และระบบ IoT ทางซัมซุงได้มองเห็นความตื่นตัวและกระแสในการติดตั้งระบบและใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฮมในไทยเหล่านี้มากขึ้น โดยจะเห็นตัวอย่างได้จากผลการสำรวจของ Price Waterhouse Coopers ที่ได้ระบุไว้ชัดเจนว่า สำหรับประเทศไทย เทรนด์ของตลาดสมาร์ทโฮมกำลังค่อยๆ เข้ามาจับลูกค้าที่เป็นชนชั้นกลางที่มีรายได้และมีกำลังซื้อ โดยมีการคาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมในปี 2563 จะสูงถึง 2,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่ 645 ล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 40% ต่อปี

สำหรับปัจจุบันตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของไทยทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 73,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมี่ยม เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 20 ภายในปี 2562 ดังนั้น การเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมี่ยม คือโอกาสทางธุรกิจใหม่ กับความก้าวหน้าของนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกัน ปีนี้เราเน้นการทำตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และเพื่อปลุกกระแสสมาร์ทโฮม ให้สอดคล้องกับการใช้งานในยุค นอกจากนี้พร้อมเพิ่มงบการตลาดขึ้นกว่าร้อยละ 10 จากปีที่แล้ว จากพร้อมจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย และโปรโมชั่นอย่างยิ่งใหญ่ตลอดทั้งปี พร้อมการสื่อสารการตลาดทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์ อีกทั้งกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ล่าสุด บริษัทจัดงานสัมมนาแสดงผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและอิเลคโทรนิคส์ครั้งยิ่งใหญ่รับต้นปี กับงาน 2019 Samsung Consumer Electronic Conference ภายใต้แนวคิด “Connected Living” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ผ่านไลน์อัพนวัตกรรมที่จะเนรมิตรบ้านธรรมดาให้เป็นสมาร์ทโฮมสุดล้ำ ด้วยเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และไอโอที (IoT) เพื่อการเชื่อมต่ออย่างลงตัวและชาญฉลาดยิ่งขึ้น ทั้ง ทีวี จอภาพ นวัตกรรมเสียง อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์และพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ชีวิตแบบเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มแบบเปิด ด้วยนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสุดทันสมัยที่ช่วยให้ชิวิตสะดวกสบายและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้น

ซัมซุงในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ตระหนักถึงเทรนด์การเชื่อมต่อที่เริ่มเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน และมุ่งมั่นพัฒนาปัจจัยที่จะมาตอบโจทย์แนวคิดดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นด้าน Device ต่าง ๆ ทั้ง สมาร์ทโฟน ทีวี ตู้เย็น และเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะอื่นๆ แพลตฟอร์ม IoT แบบเปิด อย่าง Smart Things ที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่ออุปกรณ์อัจฉริยะทั้งหมดให้สามารถสื่อสารกันได้ ทั้งอุปกรณ์ของซัมซุงเองและอุปกรณ์ของพันธมิตรอื่นๆ ในอนาคต, เทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามาช่วยให้ทุกการเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ต เร็ว แรง และไม่สะดุด รวมทั้งเทคโนโลยี AI อย่าง Bixby ผู้ช่วยคำสั่งเสียงอัจฉริยะจากซัมซุง ที่เชื่อมต่อผู้ใช้งานเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างฉลาดและลงตัว ซึ่งทั้ง 4 ตัวแปรที่กล่าวมานั้น ซัมซุงล้วนทุ่มเทพัฒนา และมีความพร้อมในทุกด้านที่จะนำผู้ใช้งานเข้าสู่ยุค Connected Living อย่างแท้จริง”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ