ทล .เปิดใช้ศาลาทางหลวง หน้า ปตท. นำร่องป้ายรถเมล์อัจฉริยะ

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562

ทล .เปิดใช้ศาลาทางหลวง หน้า ปตท. นำร่องป้ายรถเมล์อัจฉริยะ


นายอภิสิทธิ์ พรหมเสน รองอธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า กรมฯ ทำพิธีได้เปิดศาลาทางหลวงหน้าสำนักงาน การปิโตรเลียม แห่งประเทศไทย (ปตท.) บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต (ขาออก) ที่ช่วง กม. 11+432 หลังจากเกิดเหตุการณ์พายุฝนตกหนักจนทำให้ศาลาที่พักผู้โดยสารบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย กรมฯ จึงดำเนินโครงการปรับปรุงและก่อสร้างศาลาทางหลวงเป็นรูปแบบใหม่โดยบูรณาการร่วมกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในการติดตั้งป้ายรถเมล์อัจฉริยะ แจ้งสายรถเมล์ ที่จะวิ่งผ่าน มีจำนวน 5 สาย โดยจะบอกเวลาล่วงหน้าว่าสายใดจะเข้าจอด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยปรับปรุงศาลาทางหลวงขนาดพื้นที่ยาว 20 เมตร ใช้วัสดุอะลูมิเนียมที่มีความทนทานที่นั่งเป็นสเตนเลส หลังคาเป็นเมทัลชีทสีโครงสร้างโดยรวมใช้สีเหลือง

ทั้งนี้ ในอนาคตกรมฯ มีแผนจะปรับปรุงป้ายรถเมล์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลกว่า 10 แห่ง ให้เป็นรูปแบบที่ทันสมัยมากขึ้นโดยเฉพาะในจุดที่มีประชาชนใช้งานจำนวนมาก เช่น บริเวณหน้ามหาวิทยาลัย สถานที่ชุมชน หรือสถานที่สาธารณะต่างๆ อาทิ พื้นที่แขวงทางหลวงนนทบุรี แขวงทางหลวงปทุมธานี แขวงทางหลวงสมุทรสาคร แขวงทางหลวงธนบุรี



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ