"โรงเรียนบ้านริมใต้ ทีมเอ"ป้องกันแชมป์ภาคเหนือ"สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง31ขา สามัคคี ปี14"

วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2562



สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท เอ.พี.  ฮอนด้า จำกัด  ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย จัดกิจกรรม “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 14" ภายใต้แนวคิด “กีฬาเยาวชน สร้างความสามัคคี สร้างผู้นำ” เฟ้นหาทีมเยาวชนไทยทั่วประเทศที่มีความสามัคคี ผูกขาวิ่งประชันฝีเท้าด้วยความพร้อมเพรียงและรวดเร็ว จำนวน 30 ทีมจาก 4 ภาค ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ระดับประเทศ ลุ้นคว้าแชมป์ประเทศไทย ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นเกียรติแก่ตนเอง สถานศึกษา และวงศ์ตระกูล

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ม.ค.62 เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค สนามที่ 3 ภาคเหนือ ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยพายัพ จ.เชียงใหม่ โดยมีเยาวชนจากแดนล้านนาตบเท้าเข้าชิงชัยรวมทั้งสิ้น 54 ทีม เฟ้นหาทีมที่นักกีฬาสามารถผูกขาติดกันแล้ววิ่งเข้าเส้นชัยโดยไม่ล้มด้วยเวลาที่ดีที่สุด จำนวน  7 ทีม เป็นตัวแทนภาคผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทยต่อไป

ผลปรากฎว่า ทีมที่สามารถโชว์พลังสามัคคีผูกขาเข้าเส้นชัยด้วยเวลาดีที่สุด ตกเป็นของ โรงเรียนบ้านริมใต้ ทีมเอ จาก จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดย บริษัท นัติมอเตอร์ จำกัด มี ด.ช.ภาสกร หีบทอง เป็นหัวหน้าทีม ซึ่งเป็นแชมป์เก่าประจำภาคเหนือในการแข่งขันครั้งที่แล้ว ที่ยังคงฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่ รวมพลังเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 8.75 วินาที ผงาดคว้าแชมป์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมคว้าโควต้าผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทยได้สำเร็จ

ขณะที่อันดับรองลงมาที่ผ่านการเข้ารอบด้วยเช่นกัน ประกอบด้วย โรงเรียนอนุบาลศรีสัชนาลัย (บ้านหาดสูง) จ.สุโขทัย สนับสนุนโดย บริษัท โชคชัยมอเตอร์ จำกัด เวลา 9.39 วินาที, โรงเรียนท่าปลาอนุสรณ์ 1 จ.อุตรดิตถ์ สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชูโชคชัย 1992 เวลา 9.55 วินาที, โรงเรียนอนุบาลแพร่ จ.แพร่ สนับสนุนโดย บริษัท แพร่มิตรประสานยานยนต์ จำกัด เวลา 9.61 วินาที, โรงเรียนบ้านห้วยต้มชัยยะวงศาอุปถัมภ์ จ.ลำพูน สนับสนุนโดย บริษัท นิยมพานิช จำกัด เวลา 9.64 วินาที, โรงเรียนบ้านริมใต้ ทีมบี จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด นัติมอเตอร์ จอมทอง เวลา 9.77 วินาที และโรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด โชคนำชัยมอเตอร์ เวลา 10.060  วินาที

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการพัฒนาทีมแข่ง คือ รางวัลทีมพัฒนาการยอดเยี่ยมสำหรับทีมที่สามารถทำลายสถิติเวลาของตัวเองได้ดีที่สุดกว่าปีที่แล้ว จำนวน 5 รางวัล ได้แก่  โรงเรียนทุ่งยั้งหัวฝายวิทยา จ.เชียงราย สนับสนุนโดย บริษัท เชียงรายสินธานี จำกัด, โรงเรียนบ้านสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน, โรงเรียนชุมชนบ้านติ้ว จ.เพชรบูรณ์ สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด ศรีสยามหล่มสัก, โรงเรียนอนุบาลชุมตาบง ทีมเอ จ.นครสวรรค์ และโรงเรียนบ้านวังโป่ง จ.ลำปาง สนับสนุนโดย บริษัท นิยมพานิชลำปาง จำกัด

ด้าน ดร.อารักษ์ พรประภา  รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทั้ง 7 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกประจำภาคเหนือ ซึ่งหลายทีมมีพัฒนาการที่ดีขึ้น ฝึกซ้อมรวมพลังสามัคคีจนสามารถทำเวลาได้ดีกว่าเดิม เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าเด็กๆ เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนจะได้รับการปลูกฝังจิตสำนึกในความสามัคคี ความเป็นผู้นำ การทำงานเป็นทีมและ การมีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งจะทำให้เด็กๆ เติบโตเป็นคนดีของสังคม เป็นกำลังสำคัญของชาติ ร่วมขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพต่อไปในอนาคต โดยสนามต่อไปจะเป็นการคัดเลือกระดับภูมิภาคสนามสุดท้าย สนามที่ 4 ภาคใต้  แข่งขันวันที่ 16 ก.พ. 62 ณ สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง จ.ตรัง เฟ้นหา 4 ทีมสุดท้ายที่จะได้โควตา รวมกับทั้ง 3 สนามก่อนหน้านี้เป็นจำนวนทั้งหมด 30 ทีม ผ่านเข้าไปแข่งขัน รอบสุดท้ายชิงแชมป์ประเทศไทย ในวันที่ 16 มี.ค.62 ณ สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก (สนามฟุตบอล 1) กรุงเทพมหานคร ต่อไป

สำหรับกิจกรรม "สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปี 14" เปิดโอกาสให้นักเรียนโรงเรียนเดียวกันในระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6 อายุระหว่าง 10-12 ปี ไม่จำกัดเพศ เข้าแข่งขันในรูปแบบทีม ประกอบด้วย นักกีฬาตัวจริง 30 คน นักกีฬาตัวสำรอง 4 คน และทุกทีมต้องมีผู้นำทีม (หัวหน้าทีมที่เป็นนักเรียน) 1 คน ครูผู้ควบคุมการฝึกซ้อม 1-3 คน ซึ่งแต่ละทีมต้องมีนักกีฬาจำนวน 30 คน ผูกขาติดกัน แล้ววิ่งเป็นระยะทาง 50 เมตรโดยไม่ล้ม โดยแต่ละทีมสามารถวิ่งได้ 2 ครั้ง และคณะกรรมการจะบันทึกเวลาครั้งที่ดีที่สุดของแต่ละทีม ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รอบได้แก่ รอบคัดเลือกระดับเขตประถมศึกษา ต่อด้วยรอบชิงแชมป์ภูมิภาค 4 สนาม เพื่อคัดเลือกทีมที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในแต่ละสนามรวม 30 ทีม ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายชิงแชมป์ประเทศไทย  ลุ้นคว้าแชมป์ประเทศไทย ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 16 มี.ค.62 ณ สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก (สนามฟุตบอล 1) กรุงเทพฯ  ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ที่ www.facebook.com/honda31legs



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ