“เคลล็อกส์” (ไทย) ทุ่ม 20 ล. ดึง เบลล่า ปลุกตลาดซีเรียลผู้ใหญ่ในไทย

วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2562

“เคลล็อกส์” (ไทย) ทุ่ม 20 ล. ดึง เบลล่า ปลุกตลาดซีเรียลผู้ใหญ่ในไทย


นายอวนิช บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคลล็อกส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์อาหารเช้าซีเรียลพร้อมรับประทานได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในสังคมเมือง และกลุ่มผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับรูปร่าง โดยมีผู้บริโภคบางกลุ่มที่นิยมรับประทานแทนอาหารมื้ออื่นๆ อีกด้วย ส่งผลให้ตลาดอาหารซีเรียลในไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2561 มีมูล ค่าประมาณ 2,100 ล้านบาท อัตราการเติบโต 2-3% แบ่งเป็นเซกเมนต์ซีเรียลสำหรับเด็ก 50% สำหรับผู้ใหญ่ 35% และครอบครัว 15% ซึ่งตลาดซีเรียลสำหรับผู้ใหญ่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เป็นผลมาจากความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการอาหารที่ดีต่อสุขภาพและประหยัดเวลาสำหรับคนในยุคปัจจุบัน 

สำหรับเเคลล็อกส์เป็นแบรนด์ที่อยู่ในตลาดเมืองไทยมามากกว่า 20 ปี โดยมีบริษัทแม่อยู่ประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 110 ปี ซึ่งแบรนด์ของเรามีความแข็งเกร่งในกลุ่มของครอบครัวอยู่แล้ว  แต่ที่ผ่านมาเราไม่ได้ทำการตลาดมากนัก แต่ปีนี้ บริษัทได้วางกลยุทธ์การรุกทำตลาดอย่างจริงจังในไทยมากขึ้น  โดยโฟกัสเจาะไปที่เซ็กเมนต์ “ผู้ใหญ่” ซึ่งแบรนด์ส่วนใหญ่ในไทยที่มีอยู่ในตลาดยังไม่แข็งแกร่งกลุ่มนี้มากนัก ในเบื้องต้นจะจับกลุ่ม “ผู้หญิง” เนื่องจากผู้หญิงให้ความสำคัญในการเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าผู้ชาย อีกทั้งในครอบครัวผู้หญิงก็เป็นคนกำหนดอาหารเช้าที่จะทานกันในบ้าน

ล่าสุด บริษัทจึงได้ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด เคลล็อกส์ มูสลิกส์ คัพ” คุณประโยชน์จากธัญพืช 5 ชนิด ได้แก่ ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต ข้าวสาลี ข้าวกล้อง และข้าวบาร์เล่ย์ สารอาหารหลากหลายรวมไว้ในถ้วยเดียว ทานสะดวก พกไปได้ทุกที่ ไม่มีคอเรสเตอรอล มีให้เลือก 2 รสชาติ คือ ฮาร์เวส ฟรุต แอนด์ นัท และ ฟรุตตี้ ซันไชน์ ปริมาณ 35 กรัม ราคา 28 บาท พร้อมดึง “เบลล่า ราณี” เป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุดในรอบกว่า 5 ปีเลยทีเดียวที่ไม่เคยมีพรีเซ็นเตอร์ อีกทั้ง บริษัทวางงบราว 20 ล้านบาท ทำการตลาดเพื่อสื่อช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ โฆษณาที่มีเบลล่าเป็นพรีเซนเตอร์ที่ได้เผยแพร่ไปแล้ว สื่อโฆษณานอกบ้าน เช่น รถไฟฟ้า กิจกรรมในสื่อดิจิทัล สื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย และกิจกรรมการแจกชิมผลิตภัณฑ์อย่างเต็มที่ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภครุ่นใหม่ทั่วประเทศ โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่เคลล็อกส์จะมียอดเเติบโตมากกว่า 4-5 เท่า



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ