“BenQ” ปักหมุดตลาดการแพทย์ในไทย ลุยขยายสู่ CLMV

วันเสาร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

“BenQ” ปักหมุดตลาดการแพทย์ในไทย ลุยขยายสู่  CLMV


นายแฮร์รี่ หยาง ประธาน บริษัท เคทู เมดิคอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเราก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 โดยทีมแพทย์เฉพาะทางด้านโรคไตที่มีประสบการณ์ให้บริการการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมมานานกว่า 20 ปี ที่ครอบคลุมการให้บริการถึงการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม, การกรองพลาสม่าจากเลือด, ผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุโลหิต และการแพทย์ด้านเวชสำอาง เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังให้บริการแก่ศูนย์ฟอกไตมากว่า100 สถานพยายบาลทั้งในประเทศไต้หวันและประเทศจีน และเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี2561 ได้เข้าร่วมในกลุ่มบริษัท เบ็นคิว กรุ๊ป เพื่อร่วมแบ่งปันทรัพยากร พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมการแพทย์และขยายการตลาดไปสู่สากล

สำหรับประเทศไทยถือเป็นประเทศผู้นำเข้าและส่งออกเครื่องมือแพทย์รายใหญ่ในอาเซียน และยังเป็นศูนย์กลางสุขภาพของโลก ประกอบกับมีโรงพยาบาลรัฐกว่า 1,000 แห่งและเอกชนมากกว่า 400 แห่ง ที่กำลังปรับเพิ่มศักยภาพทางการแพทย์ ทำให้มีการนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อรองรับบริการของผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น โดยในปีที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์มีมูลค่าการซื้อขายในตลาดโดยรวมที่ประมาณ1.2 หมื่นล้านบาท และคาดว่าในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 8.5% (ข้อมูลอ้างอิงจาก www.pacificbridgemedical.com) และยังมีสภาพสังคมกลุ่มผู้สูงอายุที่มีจำนวนสูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้มีความต้องการที่จะใช้ผลิตภัณฑ์สูงตามไปด้วย ดังนั้น ทางเราจึงได้เล็งเห็นช่องทางการเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย

โดยการก่อตั้ง บริษัท เคทู เมดิคอล (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อให้บริการด้านการจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ด้านการฟอกไต, การธนาคารเลือด, อุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ และการบริการด้านอื่นๆ ตลอดจนพัฒนาให้บริษัทเป็นศูนย์กลางการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ระดับภูมิภาคนี้

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า บริษัทเรามีวิสัยทัศน์เพื่อมุ่งพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอันก้าวหน้ามาสู่การให้บริการทางการแพทย์ที่ดีที่สุดสู่ตลาดเมืองไทย และยังมีพันธกิจที่คาดหวังว่าจะได้เป็นอันดับ 3 ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ด้วยจุดเด่นของผลิตภัฑณ์ที่มีคุณภาพสูงจากประเทศเยอรมันนี,ญี่ปุ่น และไต้หวัน โดยเราได้วางแผนที่จะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยอย่างจริงจังมากขึ้น ด้วยการที่ได้มีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านตัวแทนจำหน่าย และได้รับผลตอบรับที่ดี

ดังนั้นเพื่อบริการที่ดีและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เราจึงได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ อาทิ ด้านบุคลากรที่มีประสบการณ์ทางด้านการขายเครื่องมือแพทย์มากกว่า 20 ปี, ด้านช่องทางการจำหน่าย ที่นอกเหนือจากการขายตรงสู่ลูกค้า เช่น โรงพยาบาล หรือคลินิกแล้วเรายังมีกลุ่มองค์กรพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนและความพร้อมด้านการให้บริการหลังการขายอีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้มองถึงตลาดเป้าหมายที่มีความต้องการเครื่องมือและสินค้าในกลุ่มตลาดการรักษาผู้ป่วยไตวาย, ตลาดธนาคารเลือด และเครื่องมือแพทย์อื่นๆ เช่น เตียงและโคมไฟสำหรับผ่าตัด เครื่องอัลตร้าซาวน์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ทันตกรรม พร้อมเสริมสร้างช่องทางการขายให้แข็งแรงและเร่งขยายสู่ตลาด CLMV ประเทศกัมพูชา, ลาว, พม่า, เวียดนาม ในช่วง 3 ปีแรก ด้วยกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในหลายช่องทาง อาทิ งานประชุมวิชาการทางการแพทย์, งานเมดิคอลแฟร์”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ