น้ำงึม2เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ พร้อมแต่งตั้ง3ธนาคารผู้จัดการการจัดจำหน่าย

วันเสาร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

น้ำงึม2เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ พร้อมแต่งตั้ง3ธนาคารผู้จัดการการจัดจำหน่าย


บริษัท ไฟฟ้า น้ำงึม 2 จำกัด หรือ NN2PC (บริษัทในเครือ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน)  จดทะเบียนในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้รับสัมปทานในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำงึม 2 มีกำลังการผลิตติดตั้ง 615 เมกะวัตต์ และจัดจำหน่ายไฟฟ้าที่ผลิตได้ทั้งหมดให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน สกุลเงินบาทในประเทศไทย โดยมี ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และคาดว่าจะเสนอขายในเดือนมีนาคมนี้

นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟฟ้า น้ำงึม 2 จำกัด  เปิดเผยผ่านการนำเสนอข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ไฟฟ้า น้ำงึม 2 จำกัด ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 29 มกราคม 2562 ว่า ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังให้นิติบุคคลต่างประเทศออกหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2561 นั้น NN2PC จึงได้เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ชำระคืนหนี้เดิม ซึ่งจะช่วยลดภาระต้นทุนทางการเงินของ NN2PC ได้ ทั้งนี้ NN2PC ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะเสนอขายหุ้นกู้ในเดือนมีนาคม 2562 นี้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ