คู่นักหวดสาวโรมาเนียผงาดแชมป์เทนนิส“โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น"

วันอาทิตย์ที่ 03 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

คู่นักหวดสาวโรมาเนียผงาดแชมป์เทนนิส“โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น


สองนักหวดสาวโรมาเนีย "โมนิก้า นิคูเลสคู" กับ "อิริน่า-คาเมเลีย เบกู" ผงาดคว้าแชมป์หญิงคู่ศึกเทนนิส “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ได้สำเร็จ หลังพลิกสถานการณ์จากแพ้ แอนนา บลินโคว่า นักหวดรัสเซีย กับ หวัง หย่าฟ่าน จากจีน ในเซตแรกกลับมาชนะ 2-1 เซต คว้าเงินรางวัลร่วมกันกว่า 3.9 แสนบาท เผยดีใจคว้าแชมป์บนแผ่นดินไทยที่เพิ่งมาเป็นครั้งแรกได้ ประทับใจและชอบเมืองไทยมาก สัญญาปีหน้ากลับมาอีกแน่นอน

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ภายในทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าสู่วันสุดท้าย เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ โดยคู่แรกเป็นการชิงชนะเลิศ หญิงคู่  คู่มือวาง 2 ของรายการ อิริน่า-คาเมเลีย เบกู จากโรมาเนียที่จับคู่กับเพื่อนร่วมชาติ โมนิก้า นิคูเลสคู  ลงดวลแร็กเกตกับ แอนนา บลินโคว่า นักหวดรัสเซีย กับ หวัง หย่าฟ่าน นักเทนนิสจีน ซึ่งในเซตแรกคู่มือวาง 2 อาศัยการยิงสโตรกที่ดุดันเบรกเกมเสิร์ฟได้ในเกม 2 แต่มาถูกเบรกกลับในเกมถัดมา ทว่าจากนั้นเป็น หวัง หย่าฟ่าน กับ บลินโคว่า ที่เล่นเกมเร็ว โดยเฉพาะการดักเก็บแต้มหน้าเนตเบรกเสิร์ฟคู่มือวาง 2 ในเกม 5 และ เกม 7 ก่อนชนะ 6-2

เข้าเซตสองเกมพลิกมาอยู่ที่ฝั่งคู่มือวาง 2 ของรายการที่กลับมาประสานงานกันได้ดีและปิดจุดอ่อน โดยการใช้การยิงลูกคอร์สคอร์ตเพื่อไม่ให้คู่แข่งเข้ามาเก็บแต้มหน้าเนตได้ง่าย และเป็นฝ่ายถูกเบรกเสิร์ฟในเกม 2 และเกม 6 จบเซตคู่มือวาง 2 ชนะ 6-1 ตีเสมอ 1-1 เซตต้องมาตัดสินด้วยซูเปอร์ไทเบรก ซึ่ง หวัง หย่าฟ่าน กับ บลินโคว่า ดักตบหน้าได้ดีกว่านำ 7-5 แต่จากนั้นฝั่งคู่มือวาง 2 อาศัยการโยนบอลลึกดึงจังหวะให้คู่แข่งตีเสียและเก็บแต้มไล่ตีเสมอก่อนที่เกมจะสูสีแต้มเสมอ 10-10 จากนั้นคู่มือวาง 2 ก็ได้อีก 2 แต้มจากการตีเสียของคู่แข่งทำให้คว้าชัย 12-10 และเป็นฝ่ายชนะทันที 2-1 เซตด้วยสกอร์ 2-6, 6-1 และซูเปอร์ไทเบรก 12-10 ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 27 นาที

สำหรับ อิริน่า-คาเมเลีย เบกู กับ โมนิก้า นิคูเลสคู จากโรมาเนียแชมป์รับเงินรางวัลรวม 12,300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 393,000 บาท กับคะแนนสะสม 280 คะแนน ขณะที่ แอนนา บลินโคว่า นักหวดรัสเซีย กับ หวัง หย่าฟ่าน นักเทนนิสจีนรองแชมป์รับเงินรางวัลรวม 6,400 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 204,800 บาท กับคะแนนสะสม 180 คะแนน โดยพิธีมอบรางวัลได้รับเกียรติจาก นายธนพัชร์ สุขสุธรรมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), นายชาร์ล วิลัลทา ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจรีสอร์ทในอินโดนีเซียและประเทศไทย จากบริษัท อินเตอร์คอนติเนลตัล โฮเทลแอนท์รีสอร์ท ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัลให้ผู้ชนะเลิศ, นายภัทริศร์ ถนอมสิงห์ ผู้จัดการโครงการเทนนิสไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทย เบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มอัดลมเพื่อสุขภาพ 100 พลัส และ ฟาบริซ โชเกต์ ผู้อำนวยการการจัดของของ ดับเบิลยูทีเอ เอเชีย-แปซิปิค มอบรางวัลให้รองชนะเลิศ

หลังการแข่งขัน โมนิก้า นิคูเลสคู กล่าวว่า ต้องยินดีกับคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศที่ทำผลงานได้ดีในสัปดาห์นี้ และโค่นคู่มือท็อปมาได้ในรอบก่อนหน้านี้ ซึ่งก็ขอให้โชคดีในการแข่งขันต่อไป โดยคงต้องขอบคุณคู่หูอย่าง อิริน่า-คาเมเลีย เบกู ด้วยที่ช่วยกันเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้จนคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ และเป็นการเล่นด้วยกันมากว่า 7 ปีแล้ว ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง และหลังจากนี้จะช่วยกันในนามทีมชาติในศึกเฟดคัพต่อไป

“นอกจากนี้ ยังต้องขอบคุณโค้ชอย่างมากที่เชื่อมั่นในตัวฉัน และทุกๆ อย่าง ซึ่งฉันมีความสุขมาก และการคว้าแชมป์นี้ก็ขอมอบให้กับโค้ชด้วย รวมทั้งต้องขอบคุณสปอนเซอร์ และแฟนทุกคนที่ให้กำลังใจ นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันมาแข่งที่เมืองไทย และก็ชื่นชอบมาก เพราะการจัดการแข่งขันทุกอย่างเพอร์เฟ็กซ์ในสัปดาห์นี้ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดี ยืนยันว่าปีหน้าฉันจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งแน่นอน” โมนิก้า นิคูเลสคู กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ