“ไทเชฟ” เดินหน้าเพิ่มช่องทางจำหน่าย ลงทุนขยายฐานการผลิตลุยส่งออก

วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

“ไทเชฟ” เดินหน้าเพิ่มช่องทางจำหน่าย ลงทุนขยายฐานการผลิตลุยส่งออก


นายสมเจตน์ ปัญจวัฒนางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์ ฟูดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูงให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารทั้งในและต่างประเทศ กล่าวว่า ปัจจุบันผงปรุงรส ผงโรยอาหาร และผงหมักหลากรส เป็นที่นิยมอย่างมากในอุตสาหกรรมแปรรูปเนื้อสัตว์ อาหารทะเล และสัตว์ปีก เนื่องจากเป็นการชูรสชาติ สร้างความแตกต่าง และเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ โดยในปีที่ผ่านมาได้เจาะกลุ่มลูกค้าไทย-เออีซี ได้แก่ ประเทศลาว กัมพูชา เวียดนาม และเมียนมาร์ ส่งผลให้บริษัทฯเติบโตกว่า 20% โดยยอดขายรวมเพิ่มขึ้นจาก 330 ล้านบาท เป็น 400 ล้านบาท แบ่งสัดส่วน 80% เป็นอุตสาหกรรมใหญ่ของบริษัทโฟร์ฟูดส์ และอีก 20 % เป็นยอดจากแบรนด์ไทเชฟ

สำหรับปีนี้ บริษัทฯ มีแผนลงทุนเพิ่มกำลังผลิตพร้อมเครื่องจักรสำหรับผสมเครื่องปรุง รองรับการขยายฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจากการเดินหน้าบุกตลาดในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมคุณภาพการผลิตในแบบมาตรฐานสากล โดยใช้งบประมาณการลงทุนรวมกว่า 50 ล้านบาท และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2562

ปัจจุบัน โฟร์ ฟูดส์ มีกำลังผลิตเฉลี่ย 20 ตันต่อวัน ในเวลาทำงานของพนักงานเพียง 12 ชั่วโมง คิดเป็น 50% ของกำลังการผลิตทั้งหมด ซึ่งหากเพิ่มชั่วโมงการทำงานที่มากขึ้น ประกอบกับการลงทุนเครื่องจักรผสมอาหาร คาดว่าจะสามารถผลิตสินค้าได้ตามออเดอร์จากทั้งในและต่างประเทศ และมีความพร้อมรองรับการเติบโตของตลาดได้เป็น 100% และจากแผนการลงทุนด้านเครื่องจักร การเพิ่มกำลังการผลิต และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มผ่านห้างแม็คโครและไปรษณีย์ทั่วประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายโตขึ้นเป็น 500 ล้านบาทภายในปีนี้

นอกจากนี้ไทเชฟยังมีแผนออกสินค้าใหม่หลายรายการเอาใจลูกค้ากลุ่มธุรกิจอาหาร อาทิ แป้งชุบทอด สินค้าขายดีที่ส่งออกประเทศกัมพูชา และอยู่ในระหว่างวางแผนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย รวมถึงสินค้าใหม่ประเภทผงโรยอาหารรสชาติอื่น ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายตามร้านจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่ ห้างสรรพสินค้าแม็คโครทุกสาขา และจุดบริการไปรษณีย์ทั่วประเทศ หรือช้อปทางออนไลน์อีกด้วย   

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ