“เฮเฟเล่” มั่นใจ ศก.ไทยสดใส ลงทุน 450 ล. ขยายคลังสินค้าในไทย

วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

“เฮเฟเล่” มั่นใจ ศก.ไทยสดใส ลงทุน 450 ล. ขยายคลังสินค้าในไทย


นายโฟลเคอร์  เฮลสเติร์น  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเฮเฟเล่เป็นผู้บริการจัดหาอุปกรณ์ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับงานสถาปัตยกรรม และระบบควบคุมการเข้าออกประตูแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้แก่กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สถาปนิก นักวางแผน นักสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ นักประดิษฐ์งานไม้ โดยมีตัวแทนจำหน่ายจากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก โดยมีโรงงานซึ่งเป็นฐานการผลิตจำนวน 5 แห่ง ทั้งในประเทศเยอรมนีและฮังการี ในปีงบประมาณ 2017 กลุ่มบริษัทเฮเฟเล่มีสัดส่วนการส่งออกอยู่ที่ 80% มีพนักงานปฏิบัติงานอยู่ทั่วโลกกว่า 7,600 คน จากกลุ่มบริษัทในเครือ 37 แห่ง มีตัวแทนมากมายทั่วโลก และมีรายได้ 1.38 พันล้านยูโร

ล่าสุด ในปี 2562 นี้ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด มีอายุครบ 25 ปี และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบนี้ บริษัทฯ ทุ่มงบกว่า 15 ล้านบาท จัดโปรโมชั่นพิเศษ   ลุ้นขับ ปอเช่ (Porsche) พร้อมทองคำ 25 บาท และรางวัลอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 201 รางวัล มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท เป็นทั้งการคืนกำไร และเป็นการขอบคุณความไว้วางใจของคนไทยที่มีต่อบริษัทเราตลอดมา

นายโฟลเคอร์ กล่าวต่อว่า ในปีนี้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ ในประเทศไทยเป็นไปในทางบวก โดยเฉพาะกลุ่มสำนักงานศูนย์การค้า และโรงแรม โดยในปีนี้เราจะ มุ่งเน้นการนำเสนอไอเดียในการเพิ่มพื้นที่ในทุกตารางเมตรให้กับผู้ประกอบการ และเน้นสินค้า Green Product มากขึ้น และเราจะเน้นสินค้าที่ตอบสนองการเติบโตของโรงแรม ด้วยการนำสินค้านวัตกรรมสำหรับโรงแรม ระบบการจัดการทั้งภายในและภายนอก

โดยในปี 62 นี้ เฮเฟเล่ ประเทศไทย มีการขยายคลังสินค้าที่ศูนย์กระจายสินค้า บางนา ตราด ซึ่งเริ่มดำเนินการลงเสาเข็มมีขึ้นตั้งแต่ 30 พฤศจิกายน 2561 โดยใช้เงินลงทุนกว่า 450 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 14,000 ตรม. เพื่อกระจายสินค้าไปยัง โชว์รูมเฮเฟเล่ มีโชว์รูม 6 แห่ง คือ กรุงเทพฯ สาขาซอยสุขุมวิท 64 และ สาขาบางโพธิ์พัทยาหัวหินภูเก็ต และเชียงใหม่ และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยมี กลุ่มสินค้าอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวอุปกรณ์ครัวสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำระบบควบคุมการเข้าถึงและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ระบบแสงสว่าง แอลอีดี LOOX, ผนังบานเลื่อน Movable Wall, อุปกรณ์บานเลื่อนและบานเฟี้ยม Alutech, Aluflex, Alusion โดยกลุ่มสินค้าขายดี จะเป็นอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ สัดส่วน50%, 30% และ 15% ตามลำดับ ซึ่งเมื่อเทียบยอดขายทั่วโลกของเฮเฟเล่ ประเทศไทยมียอดขายเป็นอันดับที่ 3 ของโลก เมื่อเทียบกับเฮเฟเล่ประเทศอื่นๆ และเป็นอันดับที่ 1 ของเอเซีย รองลงมาคือเฮเฟเล่ อินเดีย และเฮเฟเล่ เวียดนาม

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2562 ของ เฮเฟเล่ ประเทศไทย คาดว่าจะทำยอดขายโดยรวมอยู่ที่ 4,000 บาท โดยแบ่งออกเป็น 4 หมวดสินค้าหลัก คือ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ 50% สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ 30% เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว 15% และ อุปกรณ์ช่าง เครื่องมือต่างๆ 5% โดยแบ่งช่องทางการจัดจำหน่าย ของการขายสินค้าผ่านกลุ่มลูกค้าโครงการ 49% Traditional Trade 19% โมเดิร์นเทรด 19% และอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ Furniture Fitting 12 % โชว์รูม 1% และอื่น ๆ 3 % ซึ่งในปีนี้ทางเฮเฟเล่คาดว่าสินค้าในหมวดอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และช่องทางการขายจาก ร้านตัวแทนจำหน่าย จะมียอดการเติบโตสูงสุดโดยเปรียบเทียบจากยอดขายปีที่ผ่านมา สำหรับปีนี้เฮเฟเล่คาดว่าจะทำยอดขายรวมอยู่ที่ 4,000 ล้านบาท โดยเราคาดว่าสินค้าในหมวดฮาร์ดแวร์ และช่องทางการขายจากดีลเลอร์ จะมียอดการเติบโตสูงสุดโดยเปรียบเทียบจากยอดขายปีที่ผ่านมา

 

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ