“ฮิตาชิ” ทุ่มพัน ล. ลุยเข็นเครื่องใช้ไฟฟ้าพรีเมี่ยม ดันยอดขาย

วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

“ฮิตาชิ” ทุ่มพัน ล. ลุยเข็นเครื่องใช้ไฟฟ้าพรีเมี่ยม ดันยอดขาย


นายมาซาโนริ อิวานากะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง การทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านต้องรับมือกับความท้าทายมากขึ้น การทำสื่อสารการตลาดมีช่องทางหลากหลายมากกว่าในอดีตมาก การแข่งขันเกิดขึ้นรอบด้าน บริษัทฯ จึงต้องมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพระดับพรีเมียม ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้สูงสุด

อีกทั้ง ในช่วงที่ผ่านมาการแข่งขันในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ายังคงสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลดราคา แต่สำหรับบริษัทเน้นผลิตสินค้าคุณภาพที่ตอบโจทย์ทั้งดีไซน์และฟังก์ชันเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันให้มากที่สุด อีกทั้ง แผนการดำเนินธุรกิจของฮิตาชิยังคง บริษัทให้ความสำคัญในการทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ได้แก่ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และเครื่องปรับอากาศ อย่างต่อเนื่อง เพราะมีความนิยมเติบโตดี ตลอดจนส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในปี 2562 บริษัทฯ ได้มีการวางแผนธุรกิจเชิงรุก เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญปีนี้ มีการดึงแคมเปญระดับโกลบอล “Hitachi Upgrade For Life” มาต่อยอด ภายใต้ชื่อ ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้” ซึ่งเป็นการจัดขึ้นพิเศษเฉพาะประเทศไทยที่เดียว  เพราะประเทศไทยเป็นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ฮิตาชิให้ความสำคัญอย่างมาก

ด้าน นายบุญชัย พุทธาโกฐิรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและการขายรองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการบริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า ส่วนแนวทางการทำตลาดในปีนี้  บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญใหญ่ ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้” เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำแบรนด์ ฮิตาชิ” เป็นลำดับแรก ๆพร้อมดึงเบลล่า-ราณี แคมเปน เป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ เพื่อช่วยสร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภคจดจำและตัดสินใจเลือกสินค้าได้ง่ายขึ้น อีกทั้ง ปีนี้จะให้ความสำคัญต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียม ชูคอนเซ็ปต์ "ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้" ด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ 1. อัปเดตความสดใหม่ด้วยตู้เย็นฮิตาชิที่มีช่องแช่ผักแยกอิสระเก็บความชื้นสูง ช่องแช่อาหารแบบสุญญากาศ 2. อัปเกรดความสะอาดด้วยเครื่องซักผ้าฮิตาชิ ด้วยโปรแกรมกำจัดแบคทีเรียซักน้ำร้อน 60 องศาเซลเซียล และ 3. อัปเดตความเย็นด้วยเครื่องปรับอากาศฮิตาชิ ที่มีระบบ Frost Wash

ผู้บริหาร กล่าวทิ้งท้ายว่า  ปีนี้ฮิตาชิมีความพร้อมในการทำตลาดอย่างมาก เริ่มตั้งแต่การปล่อยสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดตั้งแต่ปลายปี 61 รวมถึงการปรับกลยุทธ์รับประกัน ปี และการใช้พรีเซ็นเตอร์ ภายใต้งบการตลาดรวมกว่า 1,000 ล้านบาท มากกว่าปีก่อน 200 ล้านบาท เพื่อใช้ในด้านอะโบฟเดอะไลน์ จากการที่มีพรีเซ็นเตอร์มั่นใจว่าในปี 2562 นี้บริษัทจะมียอดขาย 6,200 ล้านบาท โตขึ้น 15% จากปีก่อนที่ทรงตัวทำได้ที่ 5,000 ล้านบาท มาจาก ตู้เย็น 45% เครื่องซักผ้า 25% แอร์ 15% และอื่นๆ 15%"



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ