กลุ่มเซ็นทรัล ผนึก แกร็บ(ไทย) ลงทุนบิ๊กดิจิทัล ดันไทย สู่ ‘นิว เอ็กซ์พีเรียนซ์ อีโคโนมี’

วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

กลุ่มเซ็นทรัล ผนึก แกร็บ(ไทย) ลงทุนบิ๊กดิจิทัล ดันไทย สู่ ‘นิว เอ็กซ์พีเรียนซ์ อีโคโนมี’


นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับแกร็บ โฮลดิ้งส์ อิงค์ ภายใต้งบลงทุนจำนวน 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเข้าถือหุ้นแบบไม่มีอำนาจควบคุมในสัดส่วนที่มีนัยยะสำคัญใน แกร็บ ประเทศไทย ในแง่ของเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจ เนื่องจาก แกร็บ ถือเป็นผู้นำแพลตฟอร์มออนไลน์-ทู-ออฟไลน์ ที่เติบโตและขยายการให้บริการในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีบริการอันหลากหลายที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทยจำนวนมากเช่นเดียวกับธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัล  เราจึงร่วมเป็นพันธมิตรกับแกร็บ เพื่อมุ่งปฏิวัติอุตสาหกรรมค้าปลีกและการบริการ ซึ่งถือเป็นยุทธ์ศาสตร์สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของประเทศไทย   โดยกลุ่มเซ็นทรัลและแกร็บได้ตกลงผสานความร่วมมือกันทั้งในด้านการให้บริการเดินทาง การส่งอาหารและสินค้าในซุปเปอร์มาร์เก็ต ลอจิสติกส์  และบริการอื่นๆ เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าแก่ลูกค้า พันธมิตร คู่ค้า และผู้เช่า ของทั้งกลุ่มเซ็นทรัลและแกร็บ

ด้าน นายแอนโทนี่ ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง แกร็บ กล่าวต่อว่า การลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นการประสานความร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งสำคัญของสองบริษัทผู้นำในตลาด ทั้งกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีก และแกร็บ ผู้นำด้านเทคโนโลยีของภูมิภาค การร่วมเป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่นกับกลุ่มเซ็นทรัลแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในพันธสัญญาของแกร็บที่มีต่อประเทศไทย ผ่านแพลตฟอร์มของเรา โดยการร่วมมือกับกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำด้านค้าปลีก บริการ และ ไลฟ์สไตล์ จะช่วยเร่งการเติบโตในบริการต่าง ๆ ของแกร็บ ไม่ว่าจะเป็นการส่งอาหาร การส่งพัสดุ และการเรียกรถโดยสาร อีกทั้งตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการเป็นแอปพลิเคชันที่ตอบรับความต้องการในทุกวันของคนในประเทศ ทั้งนี้ การเป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำของประเทศ จะยิ่งช่วยให้เราสามารถขับเคลื่อนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ก้าวไกลไปได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ แกร็บเพิ่งฉลองการเดินทางครบ 3 พันล้านเที่ยวในเดือนนี้ หลังจากที่เพิ่งฉลองการเดินทางครบ 2 พันล้านเที่ยวไปเมื่อ 6 เดือนก่อน แอพพลิเคชั่นแกร็บมียอดดาวน์โหลดบนโทรศัพท์มือถือรวมทั้งสิ้นกว่า 130 ล้านเครื่อง ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อกับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ คู่ค้า และตัวแทนต่างๆ รวมกว่า 8.5 ล้านราย  โดยแกร็บคือผู้ให้บริการด้านการเดินทางแบบออนดีมานด์ที่มีความหลากหลายที่สุดในภูมิภาค นอกเหนือไปจากบริการส่งอาหารและพัสดุ

นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวเสริมว่า การเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัล ในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มของไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ นิวเซ็นทรัล นิวอีโคโนมี’ (New Central, New Economy) โดยเราจะยังคงพัฒนาศักยภาพด้านดิจิทัลอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการเป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำด้านดิจิทัลหลากหลายแห่ง ทั้งนี้ การร่วมมือกับแกร็บถือเป็นก้าวสำคัญอย่างยิ่งในการก้าวสู่การเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงลูกค้าแบบออมนิแชแนลในทุกช่องทาง เพื่อมอบบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกที่ ทุกเวลา โดยเราจะร่วมมือกันสร้างสรรค์ประสบการณ์ สุดพิเศษ ไม่เหมือนใคร ภายใต้ชื่อ เซ็นทรัล-เอ็กซ์พีเรียนซ์’ ด้วยการยกระดับเครือข่ายและความแข็งแกร่งของกลุ่มเซ็นทรัลอย่างเต็มรูปแบบ

 

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ