สบพ. มอบหน้ากาก N95 ให้กับชุมชนโดยรอบสถาบัน

วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สบพ. มอบหน้ากาก N95 ให้กับชุมชนโดยรอบสถาบัน


สืบเนื่องจากสถาบันการบินพลเรือนได้รับมอบนโยบายจากกระทรวงคมนาคมให้สบพ. จัดหาแนวทางป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 ให้กับชุมชนโดยรอบ สบพ.เนื่องจากปัจจุบันสถาบันการบินพลเรือนอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียน ศูนย์พัฒนาบุคลากรด้านการบิน อาคารฝ่ายอำนวยการของ สบพ.18 ชั้น และจากสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5  ที่มีค่าเกินมาตรฐานส่งผลให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพของบุคลากร นักศึกษาและประชาชนในพื้นที่โดยรอบ  สบพ.

พลเรือตรี ปิยะ อาจมุงคุณ ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน พร้อมผู้บริหารและพนักงาน ร่วมกับบริษัทบุญรัตน์พัฒนา จำกัด ผู้รับผิดชอบโครงการก่อสร้างอาคารเรียนศูนย์พัฒนาบุคลากรด้านการบินอาคารฝ่ายอำนวยการ และสิ่งก่อสร้างประกอบครุภัณฑ์ของสถาบันการบินพลเรือน (อาคาร 18 ชั้น) ของ สบพ.ได้จัดหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 1,000 ชิ้น ให้ผู้บริหารและพนักงาน ลงพื้นที่บริเวณด้านหน้าสถาบันการบินพลเรือน สถานีรถไฟฟ้า BTS  สถานีหมอชิต และชุมชนในซอยพหลโยธิน  18  โดยรอบสถาบันการบินพลเรือนถึงสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7  เพื่อจัดแจกหน้ากากอนามัย N 95 ให้กับ  ประชาชนในพื้นที่รวมถึงบุคลากร  นักศึกษาทั้งไทยและต่างชาติของ สบพ. ใช้ป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 ที่สูงเกินค่ามาตรฐาน ภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม CSR ที่จัดขึ้นในวันกีฬาสานสัมพันธ์สถาบันการบินพลเรือน กทม. และศูนย์ฝึกการบิน หัวหิน 2562 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 ทำให้พนักงานได้ร่วมทำกิจกรรมในส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสนองนโยบาย “One Transport ปลอดฝุ่น PM 2.5” ของกระทรวงคมนาคม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ