เปิดแล้ว!! ดองกิในไทย​ ไม่ต้องบินไกลถึงญี่ปุ่น

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เปิดแล้ว!! ดองกิในไทย​ ไม่ต้องบินไกลถึงญี่ปุ่น


นายโคจิ โอฮาร่า ประธานกรรมการ บริษัท เจซีอี-ทีโอเอ จำกัด กล่าวว่า ศูนย์การค้าดองกิ มอลล์  ทองหล่อ ตั้งอยู่ในย่านทองหล่อ ซอย 10 หรือ เอกมัย ซอย 5 ตั้งอยู่ในทำเลทองคือใจกลางสุขุมวิท ย่านทองหล่อ-เอกมัย ที่มีความได้เปรียบทางธุรกิจสูง เป็นหนึ่งในพื้นที่ศูนย์กลางเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานคร มีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่มากมาย รวมถึงคนไทยและต่างชาติที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมของวัยรุ่น หนุ่มสาว โดยมีมูลค่าการลงทุนรวม 700 ล้านบาท บนพื้นที่โครงการกว่า 27,000 ตารางเมตร (3 ไร่) เป็นอาคารสูง 6 ชั้น แบ่งเป็นพื้นที่รีเทล 10,000 ตารางเมตร ชูคอนเซ็ปต์ “FOOD, FUN, CULTURE & AMUSEMENT MALL” ศูนย์รวมร้านอาหาร ความสนุก วัฒนธรรมของญี่ปุ่น ภายในศูนย์ฯ ประกอบไปด้วย ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม คาเฟ่ คาราโอเกะ และชั้น 5 ได้ทำเป็นสวนสนุก และ สปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนท์ นำเข้าจากญี่ปุ่น มีชั้นใต้ดินถึง 3 ชั้นที่สามารถรองรับที่จอดรถได้มากกว่า 300 คัน

ทางด้าน นายณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ รองประธานกรรมการ บริษัท เจซีอี-ทีโอเอ จำกัด กล่าวว่า ศูนย์การค้าดองกิ มอลล์ ทองหล่อ เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชันแนล โฮลดิงส์ จำกัด บริษัทในกลุ่มดองกิโฮเต้ (Don Quijote) สำนักงานใหญ่ ประเทศสิงคโปร์ ถือหุ้น 49%, บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด กลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายสีรายใหญ่ ประเทศไทย ถือหุ้น 40% และ บริษัท พี พี ไอ จำกัด ถือหุ้น 11% โดยมี บริษัท นิปปอน พาร์คกิ้ง ดีเวลลอปเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาพื้นที่จอดรถ (สำนักงานใหญ่ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น) ได้ร่วมบริหารและพัฒนา ระบบการจัดการพื้นที่จอดรถ เพื่อสร้างศูนย์การค้าแห่งนี้ให้เป็นสถานที่ที่เต็มเปี่ยมด้วยสินค้าคุณภาพ และการบริการเทียบเท่ากับศูนย์การค้าชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น

นายทาคาโอะ ยาสุดะ ประธานบริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชันแนล โฮลดิงส์ จำกัด ผู้ก่อตั้ง ดองกิโฮเต้ กล่าวปิดท้ายว่า สำหรับการทำตลาดของ ดองกิโฮเต้ ในประเทศไทยและสิงคโปร์ จะใช้ชื่อว่า “ดอง ดอง ดองกิ” (DON DON DONKI) ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าดองกิ มอลล์ ทองหล่อ รวม 2 ชั้น ได้แก่ ชั้น 1 และ 2 นับเป็นร้าน ดอง ดอง ดองกิ สาขาแรกในประเทศไทย โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดต่อจากประเทศสิงคโปร์ที่เปิดเมื่อปี พ.ศ. 2560 จุดเด่นของร้านดอง ดอง ดองกิ คือจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น สินค้าใช้ในชีวิตประจำวัน ผลิตภัณฑ์อาหารสดและแปรรูป ขนม เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน นาฬิกา สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์สันทนาการ เป็นต้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ที่สุดของความสะดวกสบายและร้านดิสเคาน์สโตร์” บางสาขาในประเทศญี่ปุ่นเปิดให้บริการตลอดคืน รวมถึงสาขาในเมืองไทย

นอกจากนี้ ยังมีความโดดเด่นทางด้านสินค้าราคาถูกและมีความหลากหลาย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะระยะหลังเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยอีกด้วย บริเวณชั้น 3 และชั้น 4 เป็นพื้นที่บริการร้านอาหาร จำนวน 20 ร้าน นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าสัญชาติญี่ปุ่นให้บริการ อาทิ ร้านซูรูฮะ, ร้านแว่นตาโอนเดส์ และ “ร้านคาราโอเกะ มาเนกิเนโกะ” แฟมิลี่คาราโอเกะอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนชั้น 4 และบริเวณชั้น 5 โซนเอนเตอร์เทนเมนท์ ประกอบด้วย ร้านเกมส์ และร้านอุปกรณ์กีฬา “ดี-สปอร์ตส์ สเตเดียม” นอกจากนี้ ยังมีสวนสนุกคาแรคเตอร์ “HELLO KITTY GO AROUND THAILAND” มากมาย เป็นต้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ