ASEFA รับอานิสงส์รัฐเร่งลงทุนดันปีนี้โตต่อเนื่อง

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ASEFA รับอานิสงส์รัฐเร่งลงทุนดันปีนี้โตต่อเนื่อง


“อาซีฟา” มั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้โตต่อเนื่อง รับอานิสงค์รัฐบาลเร่งลงทุน ธุรกิจพลังงาน-เทคโนโลยี โชว์ แบ็กล็อกในมือพุ่ง  2,100 ล้าน ขณะที่งวดปี 2561 กำไรสุทธิ 285 ล้านบาท โต 12.51% พร้อมปันผลหุ้นละ 33 สตางค์

นายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาซีฟา จำกัด  (มหาชน) หรือ ASEFA ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ในระบบกระจาย ส่งจ่ายและระบบการบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าครบวงจร กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2562 น่าจะยังคงเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยบริษัทมีงานรอรับรู้รายได้อยู่ในมือ(Backlog)  ประมาณ 2,100 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทยังได้รับอานิสงค์จากโครงการลงทุนภาครัฐและเอกชน เช่น ระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)   การขยายสนามบิน การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานรองรับเทคโนโลยีที่มาใหม่ เช่น ดาต้าเซ็นเตอร์  โทรคมนาคมสื่อสาร  ระบบ 5G  รวมถึงการลงทุนในโครงการพาณิชย์ขนาดใหญ่  โรงพยาบาลรัฐและเอกชนและพลังงานทดแทนต่างๆ  เป็นต้น

สำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 2561 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการรวม 3,020.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 212 ล้านบาทจากงวดเดียวกันของปีก่อน หรือ 7.57%  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการรับรู้รายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทผลิตและจำหน่ายเอง ขณะที่ธุรกิจงานบริการก็ขยายตัวต่อเนื่อง  รวมทั้งในช่วงครึ่งหลังยังมีการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากโครงการขนาดใหญ่

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า  รายได้ที่เติบโตเพิ่มขึ้นส่งผล ให้บริษัทและบริษัทย่อยกำไรสุทธิ 285.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.51%  เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 253.39  ล้านบาท

ทั้งนี้ภาพรวมของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง  โดยบริษัทคงดำเนินงานตามแผนในด้านของการขยายตลาดและสินค้าบริการที่เกี่ยวข้องกับความสามารถหลักขององค์กรที่มุ่งเน้นการนำเสนอเป็นโซลูชั่นและการบริการดูแลบำรุงรักษาและบริหารด้านพลังงานอย่างครบวงจร  รวมทั้งขยายตลาดด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน ระบบสมาร์ทคอนโทรลและระบบการควบคุมอัตโนมัติ  โดยยอดขายในกลุ่มสินค้าและบริการดังกล่าวมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

กรรมการผู้จัดการ บริษัทอาซีฟา จำกัด(มหาชน) ยังกล่าวอีกว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 22  กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  มติอนุมัติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานประจำปี 2561 ในอัตราหุ้นละ 0.33 บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการับเงินปันผลในวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 22 พฤษภาคม 2562

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ