“LINE MOBILE” ผุดแคมเปญกระตุ้นตลาด Telco เจาะคนรุ่นใหม่

วันจันทร์ที่ 04 มีนาคม พ.ศ. 2562

“LINE MOBILE” ผุดแคมเปญกระตุ้นตลาด Telco เจาะคนรุ่นใหม่


นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด LINE MOBILE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE MOBILE ซิมมือถือ โทร แชท เล่นเน็ต ที่ให้บริการในรูปแบบดิจิทัล 100% รายแรกในไทย ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการ Telco และวงการโฆษณาประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวแคมเปญโฆษณา "The Most Exclusive Ad Space" ที่ใช้สื่อพื้นที่โฆษณาบนตัวคน หรือ Human Media เป็นครั้งแรกในประเทศไทย สร้างความแตกต่างจากการโฆษณาในแบบเดิมๆ โดยแนวคิดของแคมเปญดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่เราอยากให้แบรนด์ LINE MOBILE เป็นที่รู้จักมากกว่าเดิมและทำให้คนรุ่นใหม่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหันมาลองเปิดใจใช้ซิม LINE MOBILE ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี กลุ่มคนเหล่านี้ชอบทำทุกอย่างอยู่บนโลกออนไลน์ ชอบความสะดวกรวดเร็ว ชอบอิสระ ซึ่งในจุดนี้เราก็ให้บริการในรูปแบบออนไลน์ ไม่ต้องไปหน้าชอป อีกทั้งแพ็กเกจของเราไม่มีสัญญาผูกมัด ลูกค้าสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายและจัดการทุกเรื่องได้ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เราเริ่มต้น LINE MOBILE จุดเด่นสำคัญของแบรนด์คือ การสร้างความแปลกใหม่ ความแตกต่าง การกล้าคิดกล้าทำนอกกรอบ ในแคมเปญโฆษณา "The Most Exclusive Ad Space" ได้นำไอเดียใหม่ๆ เรื่องสื่อโฆษณามาใช้เช่นเดียวกัน โดยทั่วไปสื่อโฆษณาที่หลายคนคุ้นเคยอาจจะเป็นบิลบอร์ดบนทางด่วน จอ LED กลาง สี่แยก โปสเตอร์ตามรถไฟฟ้า แต่แคมเปญนี้นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการใช้ร่างกายเป็นสื่อโฆษณา นอกจากการใช้ human media แล้ว เราได้เลือกคนที่เหมาะสมที่กลุ่มคนรุ่นใหม่เข้าถึงได้ โดยเฉพาะบนโลกโซเชียลมีเดียมาร่วมแคมเปญ ซึ่งครั้งนี้ LINE MOBILE ได้เลือก "ไอซ์-พาริสอินทรโกมาลย์สุต" นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังจากซีรี่ส์เลือดข้นคนจาง มาเปิดพื้นที่บนหน้าผากและเพิ่มสีสันความสนุกให้กับแคมเปญนี้มากขึ้น เนื่องจากภาพที่ทุกคนจดจำจากซีรี่ส์และเป็นจุดเด่นของไอซ์คือ ทรงผมปิดหน้าผากด้านซ้ายที่เป็นเอกลักษณ์ เราจึงนำพื้นที่นี้มาเป็นสื่อโฆษณาให้ LINE MOBILE เพื่อสร้างความน่าสนใจและกระตุ้นความสงสัยของผู้บริโภค

"ในฐานะหนึ่งในแบรนด์ที่อยู่ในวงการ Telco มาด้วยระยะเวลาเพียงแค่ปีเศษ เราต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายที่จะทำให้แบรนด์เป็นที่ยอมรับ โดยกลยุทธ์หลักของเราคือการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว Growth strategy ของเรายังเน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางเพื่อเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคที่ไม่เคยถูกเติมเต็ม เพื่อแก้ pain point และทำให้ LINE MOBILE เป็นซิมมือถือในรูปแบบดิจิทัลที่ผู้บริโภครักได้ง่ายๆ"

 


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ