“แอมเวย์” ไทย ยอดทะยานท๊อป 5 แอมเวย์ทั่วโลก แย้ม ปีนี้ลงทุนดิจิทัลแพลตฟอร์มเจาะคนรุ่นใหม่

วันจันทร์ที่ 04 มีนาคม พ.ศ. 2562

“แอมเวย์” ไทย ยอดทะยานท๊อป 5 แอมเวย์ทั่วโลก  แย้ม ปีนี้ลงทุนดิจิทัลแพลตฟอร์มเจาะคนรุ่นใหม่


แอมเวย์” ประเทศไทย เผย ผลประกอบการปี 2561 ทะยานยอดขายแตะ 19,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากกลยุทธ์โปรดักส์โซลูชั่น ควบคู่การลงทุนและพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อเติมเต็มประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคในทุกทัชพอยต์ (Touch point) พร้อมลุยตลาดคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องด้วยผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์แอคทีฟ

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  ปี 2561 แอมเวย์ประเทศไทยปิดยอดขายรวม 19,000 ล้านบาท เติบโต 4% สูงสุดติดต่อกัน 4 ปีต่อเนื่อง โดยกว่า 70% เป็นยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม แรงขับเคลื่อนสำคัญ  มาจากกลยุทธ์โปรดักส์โซลูชั่น ซึ่ง บอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์” (BodyKey by Nutrilite) ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงในกลุ่มควบคุมน้ำหนักที่สร้างการเติบโตให้แอมเวย์อย่างต่อเนื่อง และเมื่อปลายปี  ที่ผ่านมาได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ ไม่ว่าจะเป็นเอเนอร์จี้ ดริ๊งค์ เอ็กซ์เอส   ซีโร่” (XS Zero) และผลิตภัณฑ์กลุ่มคัลเลอร์ อาร์ทิสทรี สตูดิโอ เอ็นวายซี เอดิชั่น” ผสานการพัฒนาเครื่องมือดิจิทัล ทั้งในด้านการซื้อ-ขายผลิตภัณฑ์และการสื่อสารข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ค อินสตาแกรม และยูทูปของแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคโซเชียล  โดยปัจจุบันแอมเวย์มีนักธุรกิจแอมเวย์ที่ดำเนินธุรกิจอย่างจริงจังและต่ออายุสมาชิกภาพอย่างต่อเนื่องทุกปี 330,000 รหัส มีสมาชิกที่สมัครเพื่อใช้สินค้า 720,000 รหัสทั่วประเทศ

ด้านยอดขายของแอมเวย์ทั่วโลกในปีที่ผ่านมาเติบโตและมีมูลค่า 8,800 ล้านเหรียญสหรัฐ  เป็นผลมาจากการลงทุนด้านดิจิทัลและความสำเร็จในยอดขายของตลาดหลัก โดยเฉพาะการเติบโต  ด้านอีคอมเมิร์ซของธุรกิจแอมเวย์ในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดและเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านดิจิทัลในธุรกิจแอมเวย์ สำหรับแอมเวย์ประเทศไทยยังครองตำแหน่งตลาดการเติบโตด้วยยอดขายสูงเป็นอันดับที่ 5 ของแอมเวย์ทั่วโลก รองจากประเทศจีน เกาหลี สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น

ผู้บริหาร  กล่าวต่อว่า  จากภาพรวมความสำเร็จในครั้งนี้ แอมเวย์ยังคงเดินหน้าพัฒนาศักยภาพอย่างไม่หยุดยั้ง โดยในปี 2562 การลงทุนต่างๆ จะเพิ่มขึ้นทั้งในด้านดิจิทัลและผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม ด้วยการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ต่างๆ เข้ากับประสบการณ์ด้านดิจิทัล รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคลมากขึ้น ตลอดจนการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกด้านธุรกิจเพื่อให้นักธุรกิจแอมเวย์สามารถบริหารจัดการธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน” นายกิจธวัช กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ แอมเวย์ยังประกาศแต่งตั้ง มร.มิลินด์ แพนท์” (Mr.Milind Pant) ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยสตีฟ แวน แอนเดล และดั๊ก เดอโวส มีบทบาทเป็นคณะกรรมการบริหารแอมเวย์ในฐานะประธานบริหารร่วม (Co-Chairs) และยังคงมีส่วนร่วมการดำเนินงานของธุรกิจแอมเวย์เพื่อสืบทอดธุรกิจครอบครัวต่อไป โดย มร.มิลินด์ มีความเพียบพร้อมทั้งในด้านความเป็นผู้นำและมุมมองที่โดดเด่นจากประสบการณ์อันยาวนานในการบริหารงานโมเดลธุรกิจระดับโลก รวมถึงมีความรู้และประสบการณ์ที่แข็งแกร่งในการสร้างแบรนด์ ตลอดจนขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซมาใช้ในตลาดต่างๆ ที่แอมเวย์ครองความเป็นผู้นำอยู่ แอมเวย์จึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่ามิลินด์พร้อมขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวสู่การเติบโตที่มั่นคงแข็งแกร่งต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ