การบินไทยเปิดให้บริการภัตตาคารการบินไทยโฉมใหม่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

การบินไทยเปิดให้บริการภัตตาคารการบินไทยโฉมใหม่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต


วันนี้ (14 มีนาคม 2562) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยฝ่ายครัวการบิน เปิดให้บริการภัตตาคารการบินไทยโฉมใหม่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยมีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ ร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หน่วยธุรกิจบริการการบิน บริษัท การบินไทยฯ นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ และพนักงานฝ่ายครัวการบิน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดดังกล่าว ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ ได้ดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์และแผนธุรกิจของบริษัทฯ ที่เน้นเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เสริมสร้างรายได้ และสร้างความเป็นเลิศในการให้บริการ มุ่งเน้นกลยุทธ์การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและการให้บริการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยการนำผลิตภัณฑ์อาหารไทยที่ผลิตจากครัวการบินไทยออกสู่ตลาดโลก มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความพึงพอใจ และเผยแพร่เอกลักษณ์ของครัวการบินไทย สำหรับภัตตาคารการบินไทย ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจบริการของฝ่ายครัวการบินที่มีชื่อเสียงยาวนาน ซึ่งบริษัทฯ เปิดให้บริการภัตตาคารการบินไทย ทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ ภัตตาคาร Yellow Orchid อาคารศูนย์ปฏิบัติการการบินไทย สุวรรณภูมิ ภัตตาคารการบินไทย ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เชียงใหม่และกระบี่

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ทำการปรับปรุงภัตตาคารการบินไทย ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ภายใต้การดำเนินธุรกิจภัตตาคารแนวใหม่ในชื่อ “THAI CATERING” โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาภาพลักษณ์ การใส่ใจในการให้บริการ การคัดสรรวัตถุดิบ และการปรุงอาหาร ให้มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยยังคงเน้นรสชาติอาหารตามสูตรต้นตำรับเดิมของแต่ละท้องถิ่น อีกทั้งได้สร้างสรรค์เมนูที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงของภัตตาคารมาให้บริการ อาทิ ขนมจีนน้ำยาปูใบชะพลู ข้าวผัดน้ำพริกกุ้งเสียบ ข้าวหน้าคั่วกลิ้งกระดูกอ่อนหมู ข้าวหน้าหมูฮ้อง ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือปลาฟู แกงไตปลาภูเก็ต แกงเหลืองปลากะพงหน่อไม้ดอง ฮูแช้สลัดภูเก็ต บะกุ๊ดเต๋ ผัดหมี่ฮกเกี้ยน ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม รวมถึงเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานที่ได้รังสรรค์ขึ้นใหม่ อาทิ ไอศกรีมเชอร์เบทสายไหม ที่ผลิตจากชามะขาม และมะนาวอัญชัญ เครื่องดื่มยอดนิยมของครัวการบินไทย เพื่อเผยแพร่เสน่ห์ของอาหารไทยและอาหารพื้นเมืองทางใต้ให้เป็นที่ประจักษ์แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเยือนจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตให้เติบโตยิ่งขึ้นต่อไป โดยบริษัทฯ จะใช้ภัตตาคารการบินไทย ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เป็นต้นแบบทั้งในด้านภาพลักษณ์และแนวทางการปรับปรุงแก่ภัตตาคารอื่นๆ ของการบินไทยในอนาคต

อนึ่ง ฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ ให้บริการผลิตอาหารสำหรับบริการบนเครื่องบินทั้งการบินไทยและสายการบินลูกค้ามากกว่า 60 สายการบิน รวมถึงธุรกิจการบริการอาหารภาคพื้น (On-Ground Business) ได้แก่ ธุรกิจร้านเบเกอรี่พัฟแอนด์พาย ธุรกิจบริการงานจัดเลี้ยง และ Snack Box ธุรกิจผลิตอาหารและเบเกอรี่แช่แข็งเพื่อส่งออกไปยังภายในประเทศและต่างประเทศ ธุรกิจผลิตอาหารให้แก่ห้องรับรองสายการบิน ภัตตาคารและโรงพยาบาล เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการภัตตาคารการบินไทยทั้ง 4 แห่ง สามารถติดต่อสอบถามและสำรองที่นั่ง ตามรายละเอียดดังนี้

ภัตตาคารการบินไทย ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00 น. - 21.00 น.

โทร. 076-351-279 หรือ 076-327-350

ภัตตาคารการบินไทย ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่

เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00 น. - 21.00 น.

โทร. 053-922-287

ภัตตาคารการบินไทย ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่

เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00 น. - 21.00 น.

โทร. 075-701-567

ภัตตาคาร Yellow Orchid อาคารศูนย์ปฏิบัติการการบินไทย สุวรรณภูมิ

เปิดบริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ระหว่างเวลา 07.00 น. - 14.30 น.

โทร. 0-2137-2987 หรือ 0-2137-2978

นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจสั่งเบเกอรี่พัฟแอนด์พาย บริการงานจัดเลี้ยง หรือ Snack Box ของครัวการบินไทย สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 0-2592-1121-1125 ทุกวัน ระหว่างเวลา 08.00 น. - 17.00 น.

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ