“กิฟฟารีน” เปิดแผนไม่กั๊ก วาง 500 ลบ. ขยายสาขา ทำตลาด ลุย สกินแคร์ ดันยอดโต 5 %

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

“กิฟฟารีน” เปิดแผนไม่กั๊ก วาง 500 ลบ.  ขยายสาขา ทำตลาด ลุย สกินแคร์ ดันยอดโต 5 %


บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ชี้ ภาพรวมธุรกิจขายตรงปีนี้ยังคงไม่พบปัจจัยลบ คาดรอหลังเลือกตั้งเห็นภาพชัดขึ้น  พร้อมเปิดแผนทำตลาดปี 62 ไม่กั๊ก อัด 500 ล้านบาท ลงทุนขยายสาขาใหม่ และลุยทำตลาดทั้ง Offline และ Online โฟกัสรุกตลาดสกินแคร์ต่อเนื่อง เพราะสร้างรายได้ มียอดผู้ซื้อซ้ำ ล่าสุด ทุ่มงบ 60 ล้านบาท เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ‘กิฟฟารีน ไฮยา อินเทนซีฟ ไวท์เทนนิ่ง พรี-ซีรั่ม’ พร้อมดึงซุป’ตาร์อันดับ 1 ของเมืองไทย อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด “The Superstar’s Secret” หวังกระตุ้นยอดขายเพิ่มเดือนละ 3 แสนขวด

แพทย์หญิงนลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด กล่าวว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจขายตรงปีนี้นั้นตนเองมองว่าในช่วงขณะนี้ยังไม่เห็นสัญญาณลบหรืออุปสรรคใดๆ และเชื่อว่าหลังจากการเลือกตั้งก็น่าจะมีความชัดเจนขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องจับตาดูว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป โดยคาดว่ามูลค่าตลาดรวมขายตรงน่าอยู่ที่ 70,000-80,000 ล้านบาท

สำหรับกิฟฟารีนเองหลังจากที่ได้ทรานฟอร์มการทำงาน โดยปรับรูปแบบวิธีการทำงาน ทั้งในส่วนของ Offline และ Online โดยยังคงรักษาจุดแข็งเดิม เสริมศักยภาพ และปรับตัวเพื่อรับกับเทคโนโลยีแห่งอนาคตไปแล้วนั้น ทำให้ 23 ปีที่ผ่านมามียอดขายรวม 82,351 ล้านบาท จำนวนสมาชิกผู้บริโภค 7.8 ล้านรหัส และมีสมาชิก นักธุรกิจ 730,000 รหัส และมีเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15,000 ราย และได้คืนกำไรให้กับนักธุรกิจกิฟฟารีนเป็นจำนวนรวมถึง 37,335 ล้านบาท มีสำนักงานสาขาธุรกิจ 106 สาขา ให้บริการสมาชิกทั่วประเทศพร้อมมีบริการเดลิเวอรี่

อย่างไรก็ตาม สำหรับปีนี้บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 500 ล้านบาท โดยเป็นงบลงทุนด้านสำนักงานสาขา 2 แห่งรวม 200 กว่าล้านบาท คือที่เชียงรายที่ซื้อที่ดินไว้นานแล้ว และอีกแห่งคือที่หนองคาย เป็นการขยายพื้นที่ใหม่ในทำเลใหม่ จากเดิมที่เล็กไม่พอกับการเติบโต ซึ่งล่าสุดเพิ่งขยายสำนักงานสาขาใหม่ในห้างบิ๊กซี ราชดำริ และสำนักงานสาขาขนาดใหญ่ในย่านบางพลี ส่วนอีก 200 กว่าล้านบาทเป็นงบการตลาดรวม และอีกประมาณ 30 ล้านบาทเป็นงบด้านการวิจัยต่าง ๆ

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายของกิฟฟารีนปัจจุบัน มี 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ 1.คอลเซ็นเตอร์ 1101 2.ไลน์ ซึ่งเติบโตมาก และ 3. อี-คอมเมิร์ซ ผ่านเว็บไซต์ของกิฟฟารีน  และเมื่อปลายปีที่แล้วทางกิฟฟารีนได้ขยายช่องทางจำหน่ายไปยังมาร์เกตเพลสกับทางช้อปปี้เป็นรายแรก และเพื่อเป็นการรักษามาตรฐานและจรรยาบรรณทั้งด้านราคาและคุณภาพสินค้า โดยเรามีเงื่อนไขสำหรับนักธุรกิจกิฟฟารีนที่ต้องการจะใช้ช่องทางนี้จัดจำหน่ายสินค้าคือ จะต้องมาลงทะเบียนใหม่อีกครั้งและได้รับอนุมัติจากทางกิฟฟารีนก่อนจึงจะทำได้ ขณะนี้เริ่มมีจำนวนราว 100 รายแล้ว

“จากการที่เราได้ปรับรูปแบบช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังช่องทางออนไลน์  ส่งผลให้กิฟฟารีนมียอดขายเติบโตในช่องทางดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นประมาณ 1,500-2,000 บาทต่อบิล มากกว่าช่องทางออฟไลน์ที่เฉลี่ย 700-800 บาทต่อบิล แต่สัดส่วนรายได้ของกิฟฟารีนยังคงมาจากออฟไลน์กว่า 80% และออนไลน์เพียง 20%”

ผู้บริหารคนสวย กล่าวต่อว่า ปีนี้  กิฟฟารีน มีแผนกระตุ้นยอดขายกลุ่มสกินแคร์ให้เพิ่มขึ้น โดยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 'กิฟฟารีน ไฮยา อินเทนซีฟ ไวเทนนิ่ง พรี-ซีรัม' ขั้นตอนแรกก่อนการบำรุงผิวอื่นๆ ด้วยไฮยาลูรอนบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% จากประเทศเยอรมนี ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสถาบัน  Ecocert ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล และในปีนี้บริษัทวางแผนจะออกสินค้าออกมาประมาณ 10 กว่าเอสเคยู  โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวมเติบโตไม่น้อยกว่าปีที่แล้วที่เติบโต 3-5% และมีรายได้ปีที่แล้วประมาณ 4,810 ล้านบาท แบ่งเป็น รายได้ในประเทศ 4,510 ล้านบาท และต่างประเทศ 300 ล้านบาท  สำหรับปัจจุบันสัดส่วนรายได้มาจาก สกินแคร์ 40% เสริมอาหาร 35% และที่เหลือ 25% เช่น เฮาส์โฮลด์ เป็นต้น

ส่วนตลาดต่างประเทศ จะขยายเพิ่มแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เพราะ อย. และกฎหมายในแต่ละประเทศก็แตกต่างกันขณะที่ตลาดเดิม เช่น กัมพูชา ลาว มาเลเซีย อินโดนีเซีย ก็ยังเติบโตดี โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้จากต่างประเทศประมาณ 500 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้วที่ทำได้ 300 ล้านบาท และปีก่อนหน้าทำได้ 200 ล้านบาท

ด้าน คุณพงศ์พสุ อุณาพรหม ผู้อำนวยการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์  ยูนิตี้ จำกัด กล่าวเสริมว่า ‘กิฟฟารีน ไฮยา อินเทนซีฟ ไวท์เทนนิ่ง พรี-ซีรั่ม’ เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสกินแคร์ที่ขายดี และมียอดผู้ซื้อซ้ำ จนมียอดขายไปแล้วกว่า 120,000 ขวด หลังจากเริ่มจำหน่ายเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เราจึงทุ่มงบ 60 ล้านบาท เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ นักธุรกิจกิฟฟารีน และกลุ่มลูกค้าทุกช่วงวัยที่ต้องการมีผิวหน้าชุ่มชื้นและดูอ่อนเยาว์ โดยดึง คุณอั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ นางเอกเบอร์หนึ่งของเมืองไทยมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “The Superstar’s Secret” ภายใต้คอนเซปต์ เพราะ ‘อั้ม’ จะเลือกแต่สิ่งดีๆ ให้ตัวเองเสมอ โดยตั้งเป้ายอดขายเพิ่มเดือนละ 3 แสนขวด”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ