“ไทยซัมซุงฯ” ส่ง “ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 10” รุกตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมี่ยม จับวัยมิลเลนเนียล

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

“ไทยซัมซุงฯ” ส่ง “ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 10”    รุกตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมี่ยม จับวัยมิลเลนเนียล


นางวรรณา สวัสดิกูล (ซ้าย) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด  กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยยังมีการเติบโตแต่ไม่มาก ตลาดระดับบนที่ผ่านมาไม่มีความหวือหวาในเชิงการแข่งขันด้านนวัตกรรม กลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนเครื่องช้า และจงรักภักดีต่อแบรนด์สินค้าที่ใช้ แต่ยังคงมองหานวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ออกแบบเพื่อตอบสนองการใช้งานที่เปลี่ยนไปและให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น รวมไปถึงทางเลือกด้านราคา

อีกทั้ง ปัจจุบันเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ (Connectivity) พัฒนาไปไกลอย่างรวดเร็วจนถึงยุค 5ซึ่งส่งผลต่อพฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าที่เปลี่ยนไป จากเดิมสื่อสารด้วยการส่งข้อความหรือภาพ ปัจจุบันเป็นภาพและเสียง หรือ High-quality VDO content สอดคล้องกับแนวโน้มการบริโภคและผลิตคอนเทนท์ในรูปแบบวิดีโอ ผ่านช่องทางโซเชี่ยลมีเดียมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างชัดเจนทั่วโลก เห็นได้จากการปรับเพิ่มฟีเจอร์ Facebook Stories ของเฟสบุ๊ค และIG Story และ IG TV ของอินสตาแกรมเมื่อไม่นานมานี้ (จากผลสำรวจของบริษัทผู้ให้ข้อมูลด้านการตลาด TNS Global Market Research ปี 2560 ประเทศไทยมีผู้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตมากกว่า 46 ล้านราย ในจำนวนนี้มีผู้เข้าใช้ YouTube มากถึง 40 ล้านราย โดย 85% เป็นกลุ่มผู้ใช้งานช่วงอายุ 16-24 ปี และ 79% เป็นกลุ่มผู้ใช้งานช่วงอายุ 25-34 ปี ซึ่งส่วนใหญ่ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก)

ล่าสุด เปิดตัว ซัมซุง กาแลคซี่  เอส 10สุดยอดสมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุด พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่อันเหลือเชื่อและเหนือกว่า ด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค หน้าจอไร้ขอบ Infinity-O ที่ให้การแสดงผลแบบเต็มจอ กล้องถ่ายภาพความละเอียดระดับ 4รวมถึงประสิทธิภาพการทำงานอัจฉริยะด้วยโปรแกรม AI  โดยถ้าย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อน ซัมซุงเปิดตัวโทรศัพท์มือถือในตระกูลกาแลคซี่รุ่นแรก และจนปัจจุบันมียอดจำหน่ายทั่วโลกกว่า 2 พันล้านเครื่อง สมาร์ทโฟนจากซีรี่ส์กาแลคซี่นี้สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเสมอมา ตั้งแต่การเปิดตัวหน้าจอโค้ง (the Edge) หน้าจอแบบอินฟินิตี้ สมาร์ทโฟนรุ่นกันน้ำ และสมาร์ทโฟนที่มีปากกา และในปีนี้เราได้เปิดตัว กาแลคซี่ เอส 10 ที่มีกล้องหน้าและกล้องหลังความละเอียดระดับ 4ทำให้ซัมซุงมั่นใจว่าการเปิดตัวมือถือรุ้นดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของซัมซุงในตลาดระดับบนขึ้นไปอีก โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากฐานลูกค้าเดิม ที่ให้ความสนใจและจงรักภักดีต่อแบรนด์มาอย่างต่อเนื่อง โดย 1 ใน 3 จะเป็นลูกค้าใหม่จากแบรนด์อื่นที่ต้องการอัพเกรดเทคโนโลยี

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ