“โอลิเวอร์ คาห์น”เยือนไทยโชว์เคล็ดลับการเป็น“นายทวารระดับโลก”15-18 มีนาคมนี้

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562

“โอลิเวอร์ คาห์น”เยือนไทยโชว์เคล็ดลับการเป็น“นายทวารระดับโลก”15-18 มีนาคมนี้


ศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี จับมือกับ โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนีและสโมสรบาเยิร์น มิวนิค เยือนแฟนบอลชาวไทย พร้อมเปิดเผยเคล็ดลับและสาธิตพื้นฐานสำคัญในการก้าวเป็นนายทวารชั้นนำของโลก วันที่ 15-18 มีนาคมนี้

โดยกิจกรรมครั้งนี้ซึ่งเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแฟนบอลเอเชียและศึกบุนเดสลีกาลีกฟุตบอลอาชีพชั้นนำของโลกนั้น จะประกอบด้วยกิจกรรมที่หลากหลายตลอดระยะเวลา 4 วัน โดยไฮท์ไลท์ที่สำคัญก็คือได้พบปะกับ โอลิเวอร์ คาห์น อดีตหนึ่งในนายทวารที่ดีที่สุดของโลก ที่จะมาพร้อมกับทีมงาน Goalplay ซึ่งเป็นอะคาเดมีสำหรับฝึกการเป็นผู้รักษาประตูโดยเฉพาะ นอกเหนือจากการเปิดโอกาสให้แฟนบอลได้สัมผัสกับอดีตผู้รักษาประตูระดับโลกและเรียนรู้ทักษะที่สำคัญๆ แล้ว การทัวร์ประเทศไทยครั้งนี้จะเป็นการสร้างแรงจูงใจที่สำคัญให้กับเยาวชนอีกด้วย

หลังจากมีการพบปะกับสื่อมวลชนในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม ณ โรงแรมแชงกรีล่า คาห์น จะเข้าร่วมงานบุนเดสลีกา แฟน เฟสติวัล (Bundesliga Fan Festival) ในวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม ณ  เซ็นทรัล เวิลด์ ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีกิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับศึกบุนเดสลีกาและการแข่งขันฟุตซอล 5 คนอีกด้วย  จากนั้นในช่วงเย็นจะเป็นกิจกรรมพิเศษร่วมชมศึกบุนเดสลีกา พร้อมเปิดโอกาสให้แฟนบอลได้ถ่ายรูปกับ คาห์น และถ้วยบุนเดสลีกา (Bundesliga Meisterschale) จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม คาห์น จะเข้าร่วมชมศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยลีกในกรุงเทพอีกด้วย

“ผมมีความทรงจำที่ดีมากมายระหว่างการเล่นในศึกบุนเดสลีกา และรู้สึกดีใจที่จะได้มีโอกาสแบ่งปันความทรงจำที่ดีเหล่านั้นกับแฟนบอลในประเทศไทย ผมขอขอบคุณที่ได้ให้โอกาสผมได้ร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในฐานะการเป็นผู้รักษาประตูให้กับทีมชาติเยอรมนีและลีกที่ดีที่สุดของโลก” คาห์น อดีตนายทวาร “เสือใต้”บาเยิร์น มิวนิค กล่าว

ส่วนการมาในครั้งนี้ อดีตนายทวารวัย 49 ปี จะเปิดตัว Goalplay ซึ่งเป็นอะคาเดมีที่เขาตั้งขึ้นเมื่อปี 2015  พร้อมกับเปิดแอพพลิเคชั่นมือถือสำหรับผู้รักษาประตูที่เป็นดิจิทัลเครื่องแรกอีกด้วย โดยในส่วนของ Goalplay อะคาเดมี ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทั้งในการฝึกผู้รักษาประตูและสอนโค้ชผู้รักษาประตูนั้น ก็จะมีการจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 18 มีนาคม ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เวลา 10.00 น. โดยเป็นการถ่ายทอดความรู้และเทคนิคต่างๆ ภายใต้หัวข้อ “Coach the Coach”

 ปีเตอร์ ไลเบิล หัวหน้าฝ่ายลิขสิทธิ์ด้านเสียงและภาพ  บุนเดสลีกา อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า โอลิเวอร์ คาห์น ถือเป็นสัญลักษณ์ระดับตำนานของวงการฟุตบอลเยอรมนีและบุนเดสลีกา เมื่อคราวเป็นนักเตะ การเล่นของเขาถือว่าเป็นตัวอย่างสำคัญที่แสดงถึงเกมฟุตบอลที่ใสสะอาดและเป็นเกมกีฬาที่แท้จริง ซึ่งเป็นเกมฟุตบอลที่ทุกคนอยากจะให้เป็น เพราะฉะนั้นความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้จึงถือเป็นความร่วมมือที่ลงตัวที่สุด การมีส่วนร่วมของคาห์นก็จะมีส่วนอย่างยิ่งต่อการช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแฟนบอลชาวไทยและศึกบุนเดสลีกาให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ โอลิเวอร์ คาห์น นั้น ถือเป็นผู้รักษาประตูที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของเยอรมนี โดยนับตั้งแต่เล่นอาชีพนัดแรกกับสโมสรคาร์ลสรูห์เมื่อปี 1987 เขามีโอกาสลงเล่นให้กับคาร์ลสรูห์และสโมสรบาเยิร์น มิวนิก รวมทั้งสิ้น 630 นัด เขาได้รับโหวตให้เป็นผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของโลก (World Goalkeeper of the Year) ถึง 3 ครั้ง และนอกจากนั้น ยังได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2002 (Golden Ball for Best Player of a World Cup) ซึ่งนับเป็นผู้รักษาประตูคนแรกและคนเดียวที่เคยได้รับตำแหน่งดังกล่าว

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวล่าสุดของบุนเดสลีกาได้ทาง www.Bundesliga.com หรือช่องทางเฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม

สำหรับ บุนเดสลีกา ตั้งขึ้นในปี 1963 เป็นลีกฟุตบอลอาชีพสูงสุดของเยอรมนีและเป็นลีกที่มีแฟนบอลที่เข้าชมในสนามโดยเฉลี่ยสูงสุดในโลก มีทีมทั้งหมด 18 ทีมและมีการเลื่อนชั้นและตกชั้นระหว่างบุนเดสลีกาและบุนเดสลีกา 2  เกมบุนเดสลีกายังมีการถ่ายทอดไปกว่า 200 ประเทศโดย Deutsche Fußball Liga (DFL)

ขณะที่ โอลิเวอร์ คาห์น อดีตนายทวารยอดเยี่ยมของโลก 3 สมัย และโมริตซ์ แม็ทเทส ร่วมกันก่อตั้ง Goalplay เมื่อเดือนตุลาคม 2015 โดยอะคาเดมีแห่งนี้มีความเชี่ยวชาญในการฝึกสอนผู้รักษาประตูตั้งแต่ระดับรากหญ้าจนถึงระดับอาชีพและยังมีเครื่องมือที่ทันสมัยอีกด้วย ทั้งนี้ด้วยระบบการแก้ปัญหาในการโค้ชทั้งแบบส่วนตัวและดิจิทัล ทำให้ Goalplay มีศักยภาพมากขึ้นในการพัฒนาผู้รักษาประตูทั้งระดับสโมสรและกับประเทศกับสหพันธ์ฟุตบอลต่างๆ  โดยในประเทศไทยนั้น Goalplay ร่วมมือกับ Sport Thai Bavaria ในการเปิดหลักสูตร ‘Coach the Coach’ และ หลักสูตรผู้รักษาประตู  ข้อมูลเพิ่มเติม www.goalplay.com



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ