เชฟโรเลตพร้อมเดินหน้าสร้างตำนานความสำเร็จด้วยการเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ในประเทศไทยปีนี้

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562

เชฟโรเลตพร้อมเดินหน้าสร้างตำนานความสำเร็จด้วยการเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ในประเทศไทยปีนี้


เชฟโรเลตเป็นแบรนด์ผู้บุกเบิกรถอเนกประสงค์ หรือ Sport Utility Vehicles (SUV) เป็นเวลานานกว่า 80 ปี ซึ่งกลุ่มรถอเนกประสงค์เป็นเซกเมนท์ที่ได้รับความนิยมและกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดทั่วโลก เชฟโรเลตขอย้อนเรื่องราวประวัติศาสตร์ความสำเร็จของรถอเนกประสงค์เชฟโรเลตว่ามีที่มาและถือกำเนิดได้อย่างไร ก่อนที่จะพบกับรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เตรียมเปิดตัวสู่ตลาดประเทศไทยในปีนี้

        ความสำเร็จของเชฟโรเลตเริ่มต้นขึ้นในปี 2478 เมื่อเชฟโรเลตเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นแรกของแบรนด์ “ซับเบอร์แบน แคร์รี่ออล” (Suburban Carryall) ซึ่งเป็นรถขนาด 8 ที่นั่งที่สร้างขึ้นบนโครงสร้างรถกระบะ ถึงแม้ว่าในขณะนั้นจะไม่มีการใช้เรียกรถประเภทนี้ว่า รถอเนกประสงค์ หรือ Sport Utility Vehicle อย่างแพร่หลาย จนกระทั่งช่วงทศวรรษที่ 1980 แต่ซับเบอร์แบนรุ่นแรกเริ่มก็มาพร้อมคุณสมบัติสำคัญของรถอเนกประสงค์ อาทิ ตัวถังรูปทรงกล่องคู่และห้องโดยสารที่ถูกขยายให้ยาวขึ้น เบาะนั่งแบบยาว 3 แถว และมีกระจกบังลมรอบคัน ในปัจจุบัน เชฟโรเลตยังคงผลิตรถอเนกประสงค์รุ่นซับเบอร์แบนเพื่อจำหน่ายอยู่ รถรุ่นนี้จึงเป็นรถอเนกประสงค์ที่ทำตลาดยาวนานที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลก และเป็นหนึ่งในรถยนต์หลายรุ่นที่ทำให้เชฟโรเลตได้รับความนิยมในกลุ่มรถอเนกประสงค์ทั่วโลก

        ในส่วนของเชฟโรเลต ประเทศไทย นั้น รถอเนกประสงค์เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ที่บริษัทฯ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ