GSCเจ๋งคว้า 2 งานใหญ่ 30 ล้าน/ทยอยบุ๊ครายได้ Q2

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

GSCเจ๋งคว้า 2 งานใหญ่ 30 ล้าน/ทยอยบุ๊ครายได้ Q2


“โกลบอล เซอร์วิสฯ” โชว์สตอรี่หลังเข้าตลาด mai  ประกาศคว้า 2 งานใหญ่ ธุรกิจ Call Center Service ปั๊มน้ำมัน-ธุรกิจตามหนี้ของธนาคารขนาดใหญ่ มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ส่งซิกทยอยรู้รายได้เข้ากระเป๋า ตั้งแต่ไตรมาส2 เป็นต้นไป ด้าน“อนุชัย วิทย์นลากรณ์” ระบุ แผนขยายสาขา-ปรับปรุงพัฒนาอุปกรณ์ และระบบไอทีเสร็จตามแผนแน่นอน เชื่อช่วยเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งคว้างานเพิ่มในอนาคต

นายอนุชัย วิทย์นลากรณ์ กรรมการ บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GSC ผู้นำด้านการดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล (Call Center Service) และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ (Collection Service) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เพียงไม่นาน ล่าสุด บริษัทฯคว้างานประมูล ในการให้บริการงาน Outsource ด้านศูนย์บริการข้อมูล (Call Center Service) ของสถานีน้ำมัน และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ (Collection Service) ของธนาคาร ขนาดใหญ่ ซึ่งคิดเป็นมูลค่างานกว่า 30 ล้านบาท เข้าพอร์ตบริษัทฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ภายในไตรมาส2ปีนี้

ทั้งนี้ GSC จะให้บริการ Call Center Service แก่กลุ่มสมาชิก (Member) ของสถานีน้ำมัน ที่มีฐานสมาชิกอยู่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสิทธิและผลประโยชน์ของกลุ่มสมาชิก หรือแม้แต่ การติชม หรือ ร้องเรียน เกี่ยวกับการให้บริการต่างๆของสมาชิกสถานีน้ำมันรายดังกล่าว  พร้อมกันนี้ GSC จะทำหน้าที่ในการติดตามทวงถามหนี้ กับกลุ่มลูกค้าของธนาคาร เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ด้วยศักยภาพของอุปกรณ์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่พร้อมรองรับการให้บริการกลุ่มลูกค้า รวมถึงประสบการณ์การทำงาน มากกว่า 14 ปี โดยผ่านการให้บริการ หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ในหลากหลายภาคธุรกิจ อาทิ กลุ่มธุรกิจการเงิน สื่อสารโทรคมนาคม อสังหาริมทรัพย์ ระดับชั้นต้นของประเทศ มาแล้ว  ดังนั้นการที่ GSC ได้รับงานให้บริการ Call Center Service และ Collection Service ของกลุ่มสถานีน้ำมัน และกลุ่มธนาคาร ขนาดใหญ่ทั้ง 2 แห่ง จึงเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ให้บริการของบริษัทฯให้มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี

“ ในช่วงต้นไตรมาส 1/2562 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับงานให้บริการ Call Center Service ของผู้ประกอบการคอนโดมิเนียม ขนาดใหญ่มาแล้ว ดังนั้นจะเห็นได้ว่า เรามีศักยภาพในการรับงานศูนย์บริการข้อมูล ได้อย่างหลากหลาย รวมทั้งหลังจากที่บริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เป็นบริษัทมหาชนทำให้ เป็นการสร้างเครดิตความน่าเชื่อถือในการเข้าไปประมูลงานขององค์กรขนาดใหญ่ ได้เพิ่มมากขึ้น โดยในไตรมาส 2/2562 บริษัทฯมีแผนในการเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ๆ โดยเฉพาะบริษัทขนาดใหญ่อีกหลายแห่ง  ส่งผลให้ภายในปีนี้ บริษัทฯคาดว่าจะมีฐานลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง” 

กรรมการ บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากได้เม็ดเงินจากการระดมทุนในช่วงที่ผ่านมา ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่าง ดำเนินการขยายสาขาในกรุงเทพฯ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/2562 นี้ และภายในไตรมาส4/2562 สาขาที่ จังหวัดราชบุรี และ สุพรรณบุรี ก็จะทยอยแล้วเสร็จตามลำดับ ทั้งนี้ หากทุกสาขาดำเนินการแล้วเสร็จ จะเพิ่มกำลังการให้บริการ และเป็นการกระจายความเสี่ยง ในด้านของการจัดหาพนักงาน และการเป็นศูนย์การให้บริการสำรอง (Back-up Site) ในกรณีที่สาขาอื่นๆ เกิดเหตุที่ไม่สามารถทำงานได้เพิ่มขึ้น

ส่วนการปรับปรุงและพัฒนาอุปกรณ์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศนั้น กรรมการ GSC กล่าวว่า จะแล้วเสร็จภายใน ไตรมาส 3/2562 นี้ ซึ่งจะส่งผลให้เพิ่มศักยภาพการให้บริการของบริษัทฯให้มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ