“เอสอี กรุ๊ป” ลุยแตกไลน์ธุรกิจสตูดิโอเช่า & เกมออนไลน์

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

“เอสอี กรุ๊ป” ลุยแตกไลน์ธุรกิจสตูดิโอเช่า & เกมออนไลน์


นายสมใจนึก เองตระกูล ประธานที่ปรึกษากลุ่มและผู้ก่อตั้ง บริษัท เอสอี กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจในกลุ่มธุรกิจความงามและสุขภาพ กลุ่มธุรกิจการเงินและที่ปรึกษา กลุ่มเอ็นเตอร์เทนเมนต์  กลุ่มธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว อพาร์ทเม้นท์ และร้านอาหาร กลุ่มธุรกิจสื่อฯ และ เทคโนโลยีสารสนเทศ และกลุ่มธุรกิจอื่นๆ กล่าวว่า ในปี 2561 กลุ่มบริษัทฯ ทำรายได้ทั้งปีราว 800 ล้านบาท เติบโต 30% จากปีที่ผ่านมา โดยรายได้หลักๆ มาจากกลุ่มธุรกิจดั้งเดิม คือ เฟรนลี่ กรุ๊ป โลจิสติ๊กส์ ประกอบธุรกิจ โลจิสติ๊กส์ และคลังสินค้า ทำรายได้ประมาณ 300 ล้านบาท อันดับสอง จากกลุ่มธุรกิจเพื่อความงามและสุขภาพ คือ บี บี คลินิก” ศัลยกรรมความงามครบวงจรที่ อีกประมาณ 200 ล้านบาท และกลุ่มที่สามเป็นกลุ่มน้องใหม่มาแรงคือกลุ่มธุรกิจสื่อฯ และ เทคโนโลยีสารสนเทศ สร้างรายได้รวมกัน เกือบ 300 ล้านบาท เนื่องจากการดิสรัปชั่นของเทคโนโลยีส่งผลให้ทุกภาคส่วนต้องมีการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิตอลอย่างรวดเร็ว โดยการใช้สื่อดิจิทัลได้เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและตรงจุดมากที่สุดซึ่งปีที่ผ่านมาตลาดเลขตลาดรวมสื่อดิจิทัลในประเทศเติบโตเกือบ 20% และในปีนี้ก็ยังคงเติบโตต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ในปีนี้เอสอีกรุ๊ปมีแผนแตกไลน์ธุรกิจเพิ่มเติม ใน 2 ส่วนได้แก่ การเปิดตัวสตูดิโอให้เช่าเพื่อร้องรับการเติบโตธุรกิจละครและภาพยนต์ในประเทศและภูมิภาคอาเซียน และเตรียมเปิดตัว บริษัท คอมโบ เกมมิ่ง เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ภายใต้งบลงทุนราว 700 ล้านบาท โดยตั้งเป้ารายรวมปีนี้อยู่ที่ 1,500 ล้านบาท หรือ เติบโต 20%

ด้าน นายสัณณ์ชัย เองตระกูล  ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม เอสอี กรุ๊ป กล่าวต่อว่า บริษัทได้ใช้งบประมาณใน การลงทุนกว่า 600 ล้านบาท สำหรับก่อสร้างสตูดิโอให้เช่าขนาดใหญ่ภายใต้ชื่อ ESC STUDIO (เอซ สตูดิโอ) ตั้งอยู่ในโครงการไวท์เฮ้าส์ ตั้งอยู่ที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เนื้อที่กว่า 529 ไร่ พร้อมเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้ เอซ สตูดิโอ ยังรองรับการถ่าย Pre Wedding  และจัดงานแต่งงาน พร้อมพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับจัดกิจกรรมงาน Event และรองรับการถ่ายทำละคร ภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์ ต่างๆ มีพื้นที่จอดรถได้มากกว่า 1,000 คัน ทั้งนี้ ESC STUDIO ในเฟสแรกบนเนื้อที่ 133 ไร่ ประกอบไปด้วย 4 อาคาร  สำหรับเฟส 2 โครงการที่กำลังดำเนินการก่อสร้างจะแล้วเสร็จปลายปี 2563 โดยตั้งเป้ามีรายได้เติบโต 15.% ใน 3 ปี และคืนทุนภายใน 10 ปี

สินีนารถ  เองตระกูล กรรมการผู้จัดการกลุ่ม เอสอี กรุ๊ป กล่าวปิดท้ายว่า กลุ่มบริษัทจะเปิดตัวบริษัท คอมโบ เกมมิ่ง เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ด้วยงบประมาณ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 60 ล้านบาท เพราะเล็งเห็นว่าตลาดเกมออนไลน์มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและคาดว่าในปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% ซึ่ง อีสปอร์ตเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนตลาด โดยในปีแรกตั้งเป้าคืนทุนภายในไตรมาส 3 ปีนี้และตั้งเป้าทำรายได้ 5.5 ล้านเหรียญ ฯ หรือประมาณ 170 ล้านบาท

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ