“ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค” อัด 270 ล. ส่ง “กู๊ดมู้ด” เขย่าตลาดเครื่องดื่มในไทยรับหน้าร้อน

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

“ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค” อัด  270 ล. ส่ง “กู๊ดมู้ด” เขย่าตลาดเครื่องดื่มในไทยรับหน้าร้อน


นายโอเมอร์ มาลิค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “SPBT เป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดเครื่องดื่มของไทย ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนตลาดด้วยการพัฒนานวัตกรรมและสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดส่งเครื่องดื่ม “กู๊ดมู้ด” เพื่อบุกตลาดในช่วงหน้าร้อนในปีนี้ พร้อมเขย่าตลาดเครื่องดื่มมูลค่าราว 154,000 ล้านบาท ในประเทศไทย โดยเจาะกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำดื่มบรรจุขวดซึ่งเป็นเพียงหมวดเดียวที่มีการเติบโตในตลาดเครื่องดื่มโดยรวม โดยเติบโตในเชิงมูลค่าที่ 5%2 ในปี 2561 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และมีมูลค่าสูงถึง 34,900 ล้านบาท3 ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความนิยมเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพได้เพิ่มขึ้นและกลายเป็นปัจจัยที่ผลักดันการเติบโตของตลาดโดยรวม เห็นได้จากปริมาณการบริโภคน้ำดื่มบรรจุขวดและเครื่องดื่มไม่อัดก๊าซที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีสัดส่วนมากถึง 70%4 ของตลาดเครื่องดื่ม SPBT เชื่อว่าเทรนด์ในตลาดจะดำเนินไปในแนวทางนี้ และผู้บริโภคจะมองหาเครื่องดื่มจากธรรมชาติและดีต่อสุขภาพมากขึ้น ซึ่งการเปิดตัว “กู๊ดมู้ด” จะทำให้ SPBT เป็นผู้เล่นหลักที่เข้ามาเปิดกลุ่มผลิตภัณฑ์ วอเตอร์ พลัส ในประเทศไทย”

ด้าน นางสาวเคธี่ อึ้ง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ซันโทรี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “กู๊ดมู้ด” เป็นเครื่องดื่มที่มอบความรู้สึกดีๆ ให้กับทุกวันด้วยรสชาติที่ผสานกันอย่างลงตัวของน้ำสะอาดใสและรสสดชื่นจากธรรมชาติ นำเสนอรสชาติที่อร่อยในรูปแบบน้ำตาลน้อย โดยมีน้ำตาลน้อยกว่า 6 กรัมต่อ 100 มิลลิลิตร จึงเหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกกลุ่มโดยเฉพาะผู้บริโภคที่เน้นใส่ใจในสุขภาพ โดยเปิดตัวด้วย 2 รสชาติ คือ กลิ่น แบล็คเคอแรนท์” หอมอร่อยแบบพรีเมียม จะวางจำหน่ายเฉพาะที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น และกลิ่น โยเกิร์ต” ครั้งแรกในรูปแบบใส โดยบรรจุในขวดเพ็ทขนาด 450 มิลลิลิตร ในราคา 20 บาท ที่ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มารเก็ต และร้านค้าทั่วประเทศ

ในด้านการผลิตและการตลาด SPBT เตรียมทุ่มงบประมาณ 270 ล้านบาทเพื่อขยายสายการผลิตและดำเนินกิจกรรมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ โดยมุ่งสร้างการรับรู้วงกว้างผ่านนักแสดงหนุ่มขวัญใจมหาชนอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ “กู๊ดมู้ด” ในประเทศไทย เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดในช่วงหน้าร้อน ด้วยคาแรคเตอร์ที่สดใส มีชีวิตชีวาและมองโลกในแง่ดีของมาริโอ้ ซึ่งเหมาะกับภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่สร้างอารมณ์ดีๆ เพื่อวันดีๆ ของคุณ จึงถ่ายทอดความสดชื่นและสดใสของแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างลงตัว”

นอกจากนี้ SPBT ยังได้เตรียมสื่อสนับสนุนต่างๆ อย่างยิ่งใหญ่ ทั้งภาพยนต์โฆษณา สื่อกลางแจ้งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  สื่อดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย สื่อในร้านค้าและ ณ จุดขาย ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดเต็มแบบ 360 องศา ในช่องทางต่างๆ  เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้กับมิวสิควีดีโอเพลง “กู๊ดมู้ด อารมณ์ดี เพื่อวันดีๆ” ที่สนุกสนาน พร้อมท่าเต้นอารมณ์ดีให้คุณได้ขยับตาม ซึ่งรับชมได้บนยูทูป อีกทั้ง SPBT ยังเตรียมยกทัพคาราวาน “กู๊ดมู้ด” เพื่อแจกเครื่องดื่มจำนวน 1 ล้านชิ้น ให้ผู้บริโภคทั่วประเทศได้ทดลองชิม ในสถานที่ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้ง อาคารสำนักงาน ตลาดและศูนย์การค้าแนวไลฟ์สไตล์ต่างๆ เพื่อมอบความสดชื่นสดใสให้กับคนไทย 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ