“ซัยโจ เด็นกิ” บุกตลาดช็อปปิ้งออนไลน์ ดันยอดขายรายได้เพิ่มขึ้น 200 ล้าน

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562

“ซัยโจ เด็นกิ” บุกตลาดช็อปปิ้งออนไลน์ ดันยอดขายรายได้เพิ่มขึ้น 200 ล้าน


นางสาวธันย์พร จิตติพลังศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัยโจเด็นกิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเทคโนโลยีความเย็นเพื่อสุขภาพและพลังงาน เปิดเผยว่า กว่า 30 ปีที่ซัยโจเด็นกิ ได้บุกเบิกธุรกิจการผลิตเครื่องปรับอากาศด้วยการนำนวัตกรรมที่ผสมผสาน 3 ด้าน คือ 1.ด้านสุขภาพ 2.ความประหยัด และ 3.ความทันสมัยเข้ากับเทรนด์โลกยุคใหม่  ซึ่งในปี 2018 บริษัทฯ มีผลประกอบการเติบโตกว่า 30% มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท มาจากยอดขายในประเทศ 70% และอีก 30% ส่งออกต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ยุโรป และอาเซียน เป็นต้น นับเป็นแบรนด์ที่มียอดขายสูงสุดติด 1 ใน 5 อันดับแรก

อย่างไรก็ตาม ในปี 2561 ที่ผ่านมา ซัยโจเด็นกิ ได้ความสำคัญกับการขยายไลน์สินค้าที่สามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยี IoT และ AI ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์หลัก  และนับเป็นรายแรกที่เปลี่ยนรูปแบบการใช้งานเครื่องปรับอากาศแบบปกติ ให้เป็นเครื่องปรับอากาศอัจฉริยะร่วมกับแอพพลิเคชัน “Saijo Denki” ที่ผสาน 3 เทคโนโลยีสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นระบบ GPS การรู้พิกัดและตำแหน่ง ให้สามารถสั่งการได้ในระยะไกล ระบบ Inverter เทคโนโลยี ประหยัดไฟ ทำให้เครื่องปรับอากาศของซัยโจ เด็นกิ ประหยัดไฟเพิ่มขึ้นจากปกติอีกมากกว่า 50% โดยระบบ IoT การประยุกต์การสั่งการและการแสดงผลแบบเรียลไทม์ ให้ผู้ใช้งานไม่ได้สัมผัสแค่ความเย็น แต่ยังเห็นคุณภาพอากาศที่ไหลเวียนอยู่ภายในห้องจากเทคโนโลยีล่าสุด ที่สามารถฟอกอากาศได้มากกว่า PM 2.5 แต่สามารถฟอกฝุ่นละอองขนาดเล็กที่สุดอย่าง PM 0.1 (Ultrafine Particle) ได้มากถึง 99.9% ภายในเวลา 2 ชั่วโมง

อย่างไรก็ดี ในยุคการตลาด 4.0 การขายผ่านอิเล็กทรอนิกส์หรือ อี-คอมเมิร์ซ มีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และกำลังจะกลายเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยเพราะต้นทุนต่ำ เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง สะดวก รวดเร็ว และสามารถเลือกซื้อได้ตลอด 24 ชม. ทำให้ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัวรับกับกระแสอี-คอมเมิร์ซ ปัจจุบันมีผู้บริโภคส่วนมากนิยมเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ อี-คอมเมิร์ซมากยิ่งขึ้น ซึ่งสินค้าที่ผู้บริโภคนิยมเลือกซื้อในอี-คอมเมิร์ซ ได้แก่ สินค้าเสื้อผ้าแฟชั่น รองเท้า เครื่องสำอางค์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุต่ำกว่า 40 ปีลงมา (Gen Y) ที่ชื่นชอบความสะดวก สบายและมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย

ที่ผ่านมาบริษัทได้รุกการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และอี-คอมเมิร์ซผ่านการขายอะไหล่เครื่องปรับอากาศมาแล้วบ้าง พบว่ามียอดขายมากกว่า 30 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ส่วนในปี 2562 บริษัทวางแผนเพิ่มงบการทำตลาดแบบครบวงจรและสื่อสารแบรนด์ในช่องทางออนไลน์ โดยได้เริ่มต้นพัฒนาช่องทางการจำหน่ายสินค้าและบริการ ทางอี-คอมเมิร์ซ www.saijo-denki.com ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้า และบริการของซัยโจเด็นกิ ได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง เชื่อมโยงทุกช่องทางการจัดจำหน่ายเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ซึ่งซัยโจเด็นกิ ซึ่งได้เปิดตัวเว็บไซต์ -คอมเมิร์ซ www.saijo-denki.com สำหรับปีนี้ตั้งเป้าหมายยอดขายช่องทาง E-Commerce 10,000 เครื่อง ขณะเดียวกันได้วางแผนระยะ 5 ปีนับจากนี้ เพื่อสร้างการเติบโตในตลาดอี-คอมเมิร์ซ โดยบริษัทวางเป้าหมายที่จะมีสัดส่วนยอดขายจากช่องทางอี-คอมเมิร์ซราว 20% ภายใน 5 ปีนี้"



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ