“มุกข์ลดา”พร้อมเดินหน้าล่าแชมป์เอเชีย โรด เรซซิ่ง สนามต่อไปที่ออสเตรเลีย

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562

“มุกข์ลดา”พร้อมเดินหน้าล่าแชมป์เอเชีย โรด เรซซิ่ง สนามต่อไปที่ออสเตรเลีย


“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ตั้งเป้าเดินหน้าล่าแชมป์ในศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2019 ให้สำเร็จ หลังคว้าชัยชนะสนามแรกที่ประเทศมาเลเซีย พร้อมร่วมเปิดตัวรถจักรยานยนต์สปอร์ตใหม่ ออล-นิว ฮอนด้า ซีบีอาร์150อาร์ และเอาใจคอความเร็วด้วยลายพิเศษของทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่โลดแล่นทั้งในเอเชียและระดับโลก

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ที่มียอดขายอันดับ 1 ในเมืองไทย ปลุกกระแสรถกลุ่มสปอร์ต ด้วยการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ “ออล-นิว ฮอนด้า ซีบีอาร์150อาร์” (All New CBR150R) ซึ่งเป็นการปฏิวัติใหม่ทั้งคัน เครื่องยนต์ใหม่ที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีจากสนามแข่ง โมโตจีพี ความจุ 150 ซีซี และดีไซน์ใหม่หมดทั้งคัน พร้อมกับดึงตัวนักบิดสาวแกร่งชาวไทยอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ร่วมเปิดตัวและยืนยันความสปอร์ตของรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่นี้ด้วย

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เป็นผู้นำในรถจักรยานยนต์ทุกเซกเมนต์ของเมืองไทย และกลุ่มสปอร์ตตระกูล CBR ถือเป็นรถที่ได้รับความนิยมมายาวนานด้วยสมรรถนะและรูปลักษณ์อันโดดเด่น พร้อมเทคโนโลยีที่ถ่ายทอดมาจากสนามแข่งระดับโลกสู่การขับขี่ได้จริงบนท้องถนน

 “ในปี 2019 เอ.พี. ฮอนด้า ภูมิใจนำเสนอ All New CBR150R ซึ่งเป็นการปฏิวัติรถสายพันธุ์สปอร์ตระดับตำนาน ด้วยการออกแบบใหม่ทั้งคัน เพิ่มเติมความดุดันทุกมิติ พร้อมสมรรถนะที่เร้าใจของขุมพลัง 150 ซีซีใหม่ และสะท้อนความนิยมของกีฬามอเตอร์สปอร์ตเพื่อเอาใจแฟนความเร็วชาวไทย ด้วยการเปิดตัวลายพิเศษของทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของเราที่ได้สร้างชื่อเสียงนักบิดไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ”

ทั้งนี้ ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เพิ่งเปิดฉากดวลความเร็วอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยยอดทีมแข่งไทยอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พาเหรดคว้าแต้มได้อย่างครบครัน และยังคงมีเส้นทางการลุ้นแชมป์เอเชียแบบเต็มตัว

โดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งชาวไทย เจ้าของหมายเลข 44 ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. นั้นสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น ด้วยการคว้าแชมป์ในเรซที่ 2 ที่ประเทศมาเลเซีย หลังจากพลาดแต้มในเรซแรกเนื่องจากรถแข่งมีปัญหา ซึ่งเมื่อผ่านสนามแรกด้วยเกมสุดมันส์ นักบิดสาวไทยรั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แอนดี้ มูฮัมหมัด ฟาดลี ดาวรุ่งชาวอินโดนีเซียนเพียง 15 คะแนน

มุกข์ลดา เปิดเผยภายในงานแถลงข่าวเปิดตัวรถจักรยานยนต์สปอร์ตใหม่ ออล-นิว ฮอนด้า ซีบีอาร์150อาร์ ว่า “ในการแข่งขันสนามแรกเราเจอสถานการณ์ยากลำบากที่คาดไม่ถึง แต่จากการทำงานหนักของทีมช่าง ทำให้เราสามารถกลับมาคว้าแชมป์ได้ในเรซที่ 2 ซึ่งมีผลอย่างมากต่อกำลังใจของทีม และตัว มุกข์ เอง ซึ่งแน่นอนว่า 25 แต้มจาก มาเลเซีย ทำให้เรายังคงมีสถานการณ์ที่ดีในการลุ้นแชมป์เอเชีย ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ถือเป็นการตอบแทนให้กับทีมที่ทำงานกันอย่างหนัก ตลอดทั้งช่วงพรี-ซีซั่น และสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน”

 “เราเก็บข้อมูลได้มากมายจากการแข่งขันสนามแรก เราพลาดแต้มในเรซแรก แต่กลับมาคว้าแชมป์เรซที่ 2 ซึ่งบ่งบอกได้ถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี และข้อมูลที่ได้จากสนามแรกสำคัญมากต่อการแข่งขันสนามต่อไปที่ ออสเตรเลีย โดยตอนนี้ทีมได้กลับมาวิเคราะห์จุดผิดพลาดต่างๆ เพื่อแก้ไขให้สมบูรณ์มากขึ้น ส่วนตัว มุกข์เอง หลังคว้าแชมป์เรามรีความเชื่อมั่นมากขึ้น และกลับมาเตรียมร่างกายอย่างหนัก เป้าหมายเราคือการเดินหน้าเก็บแต้มและโพเดี้ยมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการคว้าแชมป์ในแต่ละสนามให้ได้ เพื่อไปสู่การคว้าแชมป์ประจำปีตามเป้าหมายของทีม”

สำหรับ มุกข์ลดา ที่มีคิวแข่งขันสนามต่อไปในวันที่ 25-28 เมษายนนี้ ที่สนาม เดอะ เบนด์ มอเตอร์ สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ก่อนเดินทางฝึกซ้อมได้เข้าร่วมการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่อย่าง ออล-นิว ฮอนด้า ซีบีอาร์150อาร์ ซึ่งมีคาแร็กเตอร์แบบสปอร์ต สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยใช้เครื่องยนต์ใหม่ 150 ซีซี DOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ สายพันธุ์แชมป์โลกความแรงจากสนามแข่งโมโตจีพี RC213V

ติดตามและให้กำลังใจนักแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/APHondaRacingTH/ และเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ