“บิ๊กโก”เปิดโครงการ WBC Muaythai Youth Cares มอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่ นักมวยเยาวชน

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2562

“บิ๊กโก”เปิดโครงการ WBC Muaythai Youth Cares  มอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่ นักมวยเยาวชน


“บิ๊กโก” พล.ต.อ. โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย และประธานสภามวยโลกมวยไทย เปิดเผยในงานมอบทุนการศึกษาให้แก่นักมวยเยาวชนในโครงการ WBC Muaythai Youth Cares ณ สำนักงานสภามวยโลกมวยไทย ถนนพหลโยธิน กีฬามวยไทยถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมซึ่งอยู่คู่กับสังคมไทยมาเป็นเวลาช้านาน ซึ่งในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่ามีเยาวชนที่เล่นกีฬามวยไทยเป็นจำนวนมาก เพียงเพื่อหารายได้มาใช้เป็นทุนการศึกษาและช่วยเหลือครอบครัว จึงถูกสังคมมองว่ากีฬามวยไทยเป็นกีฬาสำหรับคนที่ต้องดิ้นรนเพื่อให้ได้โอกาสทางสังคม แต่แท้จริงแล้ว นักมวยเยาวชนเป็นผู้ที่มีความกล้าหาญและมีความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ สมควรที่จะได้รับการสนับสนุนอย่างเหมาะสม เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นทรัพยากรอันมีค่าของประเทศ ไม่ให้ตกอยู่ในสภาพที่ต้องลำบากแร้นแค้นโดยไม่จำเป็น

                ทั้งนี้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาสภามวยโลกได้จัดกิจกรรม WBC Cares ขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนในหลายประเทศทั่วโลกจนได้รับความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ซึ่งโครงการ WBC Muaythai Youth Cares นี้     ก็เป็นอีกโครงการหนึ่งซึ่ง มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือทางด้านการศึกษาให้แก่นักมวยไทยเยาวชน ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเหมาะสม เพื่อที่พวกเขาจะได้มีโอกาสมากขึ้นในการที่จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไปในอนาคต รวมทั้งรณรงค์ให้นักมวยเยาวชนมีการใช้อุปกรณ์ป้องกันการบาดเจ็บที่เหมาะสม นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้นักมวยเยาวชนทั่วโลก ได้มีโอกาสสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามร่วมกัน โดยใช้กีฬามวยเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงถึงกัน โดยปราศจากการแบ่งเชื้อชาติและศาสนา

                วันนี้จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการฯ จึงได้คัดกรองนักมวยไทยเยาวชนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจากจังหวัดอุบลราขธานี และบุรีรัมย์ มารับมอบทุนการศึกษา จำนวน 6 คน ซึ่งทุกคนล้วนป็นเด็กที่มีความกตัญญู ขยันหมั่นเพียร และมีความมุ่งมั่นที่จะเรียนหนังสือเพื่อให้มีอนาคตที่ดีตามที่ใฝ่ฝัน สมเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนไทย

                น.ส.ณาภิรักษ์ ภักดีภูมิ ผู้ก่อตั้งโครงการ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานะที่เป็นเยาวชนคนหนึ่ง เราขอเชิญชวนให้ทุกท่านไม่จำเป็นว่าจะชอบหรือไม่ชอบมวยไทย แต่ขอให้เป็นผู้มีจิตใจเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ ที่อยากจะช่วยเหลือนักมวยเยาวชนไทยให้มีโอกาสทางการศึกษาที่ดีมีคุณภาพ ขอให้มาร่วมสนับสนุนโครงการนี้ ซึ่งเราเชื่อว่าสิ่งที่ทุกท่านจะได้รับกลับคืนนั้นจะยิ่งใหญ่เป็นทวีคูณจากการให้โอกาสและมอบสิ่งที่เยาวชนเหล่านี้ต้องการมากที่สุดในวัยขณะนี้ นั้นก็คือ “ปัญญา” ขอให้ทุกท่านมาช่วยกันเป็นแชมป์เปี่ยนในดวงใจให้แก่นักมวยเยาวชนเหล่านี้กันด้วยเถิด

                รายชื่อนักมวยเยาวชนที่ได้รับทุนการศึกษาปีนี้ มี 6 คน ประกอบด้วย ด.ช. อภิสิทธิ์ บุญยศ (จังหวัด บุรีรัมย์) , ด.ช. ภูธเนศ เอี่ยมรัมย์ (จังหวัดบุรีรัมย์) , ด.ช. นันทิพัฒน์ ชัยรัมย์ (จังหวัด บุรีรัมย์) , ด.ช. พัชรพล เดิมพันธ์ (จังหวัด บุรีรัมย์) , ด.ช.ชาติภูมิ สาระวารี (จังหวัด อุบลราชธานี) และ ด.ช.ศรฤทธิ์ นาคนวล (จังหวัด อุบลราชธานี)

                สนใจเข้าร่วมโครงการและติดตามรายละเอียดได้ที่ htttp://www.wbcmuaythai.org



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ