“เลย์” ลุยสร้างนวัตกรรมแปลกใหม่ เขย่าตลาดสเน็คหมื่นล้าน

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2562

 “เลย์” ลุยสร้างนวัตกรรมแปลกใหม่ เขย่าตลาดสเน็คหมื่นล้าน


นางขนิษฐา ทวีผล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ในปี 2561 ที่ผ่านมา แม้ว่าภาพรวมตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคโดยรวมจะยังคงทรงตัว แต่ตลาดขนมขบเคี้ยว ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 37,000 ล้านบาท  และเติบโตสูงขึ้นกว่าปีก่อน 5.8%2 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดมันฝรั่งทอดกรอบมูลค่า 11,000 ล้านบาท  มีอัตราการเติบโตสูงกว่าทั้งอุตสาหกรรม โดยมีอัตราสูงถึง 13%ส่วนในปี 2562 นี้ คาดว่าตลาดขนมขบเคี้ยวมีมูลค่ารวม 38,457 ล้าน และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 8.1%2 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดมันฝรั่งทอดกรอบซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 12,499 ล้านบาท  ถือเป็นเซ็กเม็นต์ที่มีการเติบโตสูงที่สุดด้วยอัตรา 14.3% รองลงมาคือ ปลาเส้นและถั่ว ซึ่งมีการเติบโตที่ 10.5% และ 6.8% ตามลำดับ

ทั้งนี้ เลย์ ในฐานะผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวได้ผลักดันให้อุตสาหกรรมเติบโตผ่านการพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมสินค้าและบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ ตลอดจนส่งกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างสีสันและความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ช่วงต้นปี ผ่านแคมเปญการตลาดและการเปิดตัวสินค้า 2 รสชาติใหม่ คือ เลย์ SHOCK รสโนริสาหร่ายที่ซ่อนชิ้นเผ็ดซี๊ด และเลย์ SHOCK รสหมึกย่างฮอตชิลลี่ที่ซ่อนชิ้นเปรี้ยวจี๊ด เจาะกลุ่มวัยรุ่น และเมื่อในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวรสชาติใหม่อีกหนึ่งรสชาติได้แก่ เลย์ รสไข่เค็ม เพื่อให้เข้ากับเทรน์กระแสไข่เค็มฟีเวอร์ที่กำลังมาแรงในซึ่งได้เริ่มวางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven เป็นที่แรกและได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภคจนสร้างปรากฏการณ์สินค้าขาดตลาด ทั้งนี้ เราจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังร้านค้าปลีก-ส่ง ซุปเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศในเร็วๆ นี้

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า สำหรับช่วงหน้าร้อนซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮซีซั่นของตลาดขนมขบเคี้ยว เลย์ เตรียมสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการขนมขบเคี้ยวในประเทศไทย ด้วยเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล่าสุด เลย์ คูลลิ่ง รสชาติ คือ เลย์ คูลลิ่ง กลิ่นเมล่อนบิงซู” และ เลย์ คูลลิ่ง ไอซ์ซี่เลม่อน” โดยผลิตภัณฑ์นี้เป็นสินค้ารุ่น Limited Edition ที่จะมีวางจำหน่ายเฉพาะในช่วงหน้าร้อนนี้เท่านั้น (ระหว่างเดือนเมษายน - กรกฎาคม)เพื่อต้อนรับซัมเมอร์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของมันฝรั่งทอดกรอบที่ให้ความเย็นสดชื่นด้วยเทคโนโลยี Cooling Sensation ซึ่งเลย์ใช้เวลาคิดค้นและพัฒนามานานกว่า 1 ปี

โดยบริษัทได้เตรียมงบราว 80 ล้านบาทเพื่อทำตลาด เลย์ คูลลิ่ง เพื่อผลักดันให้ตลาดเติบโตต่อเนื่องในช่วงซัมเมอร์นี้ ผ่านการใช้สื่อและกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร ผ่าน ดาราสาว ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่” มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ นอกจากนี้ ยังมีสื่อสนับสนุนต่างๆ ทั้งสื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า รวมถึงสื่อดิจิทัลและออนไลน์ นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดกิจกรรมบีโลว์เดอะไลน์เพื่อสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคในงานเทศกาลดนตรีต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดในช่วงสงกรานต์ด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ