“TCP” ปรับทิศมุ่งตลาดชูกำลังพรีเมี่ยม ดันแบรนด์ “เรดดี้” ดันยอด

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2562

 “TCP” ปรับทิศมุ่งตลาดชูกำลังพรีเมี่ยม ดันแบรนด์ “เรดดี้” ดันยอด


นายศุภชัย จุนเกียรติ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด Global กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มให้พลังงาน ภายใต้แบรนด์'กระทิงแดงและ 'เรดดี้' กล่าวว่า จากการศึกษาตลาดและพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มให้พลังงานในปัจจุบันพบว่าคนรุ่นใหม่เริ่มมองเครื่องดื่มให้พลังงานในมุมมองที่เปลี่ยนไปและหันมาเลือกบริโภคเครื่องดื่มให้พลังงานมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก ไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันที่มีกิจกรรมแน่นตลอดทั้งวัน แต่ยังต้องการดูแลตนเองให้ดูดีอยู่เสมอ โดยมักจะเลือกเครื่องดื่มที่นอกจากจะช่วยเพิ่มพลังแล้ว ยังต้องมีประโยชน์ที่ช่วยทำให้ดูดีอีกด้วย ส่งผลให้ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังมูลค่าราว 23,000 ล้านบาท  ที่ผ่านมาเป็นตลาดที่ไม่ค่อยมีการเติบโตมากนักโดยเฉพาะในกลุ่มแมสซึ่งเป็นตลาดใหญ่มีสัดส่วนถึง 93% ไม่มีการเติบโต และอยู่ในทิศทางเดียวกับภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มที่ไม่มีการเติบโตมากว่า 3 ปีแล้วเช่นกัน แต่กลับพบว่า การเติบโตของตลาดไปอยู่ในกลุ่มพรีเมี่ยมเป็นหลัก เพราะตลาดพรีเมี่ยมยังคงโตต่อเนื่องราว 10 % ในปีที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น  ในส่วนสินค้าเครื่องดื่มให้พลังงานของบริษัทเองเรามีทั้ง กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นตลาดแมสภายใต้แบรนด์กระทิงแดง และ ในตลาดพรีเมียมภายใต้แบรนด์เรดดี้  ทั้งนี้จากที่เราเห็นแนวโน้มอัตราการเติบโตของตลาดพรีเมี่ยมที่ไปในทิศทางที่ดี บริษัทจึงวางแผนที่จะรุกทำตลาดในกลุ่มพรีเมี่ยมผ่านแบรนด์เรดดี้มากขึ้น  เนื่องจากปัจจุบัน เรดดี้” เป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน ระดับพรีเมี่ยม ด้วยการครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 62% และมีการเติบโตอยู่ที่ 15% จากมูลค่าตลาดรวมเครื่องดื่มชูกำลังกลุ่มพรีเมี่ยมราว 1,600 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะเป็นแบรนด์อื่นๆ และในปีที่ผ่านมา ( 2561) สามารถสร้ายอดขาย โตสวนกระแส คือ 960 ล้านบาท สูงขึ้นจากยอดขายปี 2560 ถึง 15% ในขณะที่มูลค่าตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานระดับพรีเมี่ยมโตขึ้นเพียง 10%

จากจุดนี้ ทำให้เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของเรดดี้ที่สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ยังมีอยู่มาก โดยในปี 2562 เรามุ่งขยายฐานผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการ โดยคาดว่ายอดขายจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปี 2561 ถึง 16% โดยในสิ้นปีนี้ (2562) คาดว่าจะมียอดขายได้กว่า 1,000 ล้านบาท และบริษัทวางเป้าหมายยอดขายของแบรนด์เรดดี้ ไปอีก 3 ปีนับจากนี้  จะสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 1,500 ล้านบาท

ล่าสุด จึงได้ใช้งบกว่า 100 ล้านบาท จัดแคมเปญ "เรดดี้ โกจิเบอรี่" ในการรุกตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานพรีเมียมต่อเนื่อง ด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจร โดยเน้นสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในวงกว้างและการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ สื่อออนไลน์ สื่อout-of-home สื่อ ณ จุดขาย และในร้านค้า รวมถึงการแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างมากกว่าล้านขวด พร้อมกับดึงตัว "ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่" มาเป็นพรีเซนเตอร์ในการขยายฐานคนรุ่นใหม่มากขึ้น 

 


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ