“ยูนิโคล่” มั่นใจไปต่อ เดินหน้าขยาย “โรดไซด์ สโตร์”

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2562

“ยูนิโคล่” มั่นใจไปต่อ เดินหน้าขยาย “โรดไซด์ สโตร์”


โอกุริ โทโมโยชิ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบันยูนิโคล่มีสาขากระจายอยู่ใน 21 ประเทศทั่วโลก มากกว่า 2,000 แห่ง ทั้งในญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เบลเยียม แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สเปน สวีเดน ไต้หวัน ไทย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา โดยมียอดจำหน่ายทั่วโลก (อัตราแลกเปลี่ยน 1ดอลลาร์ ต่อ 111.1 เยน เมื่อสิ้นเดือนสิงหาคม 2018)

ทั้งนี้ สำหรับตลาดในประเทศไทยนั้นถือเป็นตลาดหลัก และหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตสูงของยูนิโคล่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทมีแผนจะเปิดสาขาใหม่ทั้งที่อยู่ในศูนย์การค้าและแบบโรดไซด์สไตร์ต่อเนื่อง อยู่ระหว่างการศึกษาทำเล ซึ่งจะต้องพิจารณาเรื่องของประชากร กำลังซื้อ แหล่งชุมชนด้วย เพราะหลังจากที่ยูนิโคล่นำโมเดลรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า โรดไซด์ สโตร์ (Roadside Store) หรือ ร้านในทำเลติดถนน เข้ามาในประเทศไทยครั้งแรกที่สาขาพัฒนาการ เมื่อเดือนมีนาคม 2561 ตามด้วยร้านโรดไซด์ สาขาที่ 2 หรือ  ยูนิโคล่ โรดไซด์ ลาซาล อเวนิว ในเดือนมิถุนายน 2561 ที่ผ่านมาแล้วนั้น ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี  ล่าสุด เราจึงได้เปิดตัว ร้านยูนิโคล่ โรดไซด์ บุญถาวร ปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นแห่งที่ 3 ในประเทศไทย ทำให้ปัจจุบันเรามีทั้งหมด 48 สาขา และในภายในครึ่งปีแรกของปีนี้มีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มใน อีก 2 แห่ง คือ ย่านมีนบุรี ซึ่งกำหนดเปิด ในเดือน เม.ย.นี้ และอีกแห่งที่เซ็นทรัล ภูเก็ต ในเดือน พ.ค.นี้

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายตลาด ในรูปแบบโรดไซด์สโตร์ในต่างจังหวัดของประเทศไทยและในประเทศอาเซียนในระยะเวลาอันใกล้ จากปัจจุบันโมเดลนี้มีอยู่ 4 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน และไทย โดยขนาดพื้นที่ขยายต่อสาขาจะอยู่ที่ 1,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) ขึ้นไป อีกทั้งยังคงมีแผนเดินหน้าขยายเปิดสาขาขนาดใหญ่ ทั้งในเมืองใหญ่และในทำเลที่สำคัญ ต่างๆ ทั่วโลก

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า  สำหรับในส่วนของช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์ ก็ถือว่ามีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางที่ดี แต่ยังมีสัดส่วนน้อยอยู่ อันเนื่องมาจากบริษัทเพิ่งได้เริ่มขยายไปยังช่องทางนี้ธุรกิจ โดยยอดขายผ่านอีคอมเมิร์ซของยูนิโคล่จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสัดส่วนอยู่ที่ราว 5% ขณะที่ในประเทศไทยยังน้อยกว่า แต่ทั้งนี้คาดว่าในอนาคตจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ