“นู สกิน” ประกาศปรับกลยุทธ์สู่ดิจิทัลเต็มองค์ เจาะรุ่นใหม่ ปักออนไลน์ดันฐานลูกค้าและยอดขาย

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2562

“นู สกิน” ประกาศปรับกลยุทธ์สู่ดิจิทัลเต็มองค์  เจาะรุ่นใหม่ ปักออนไลน์ดันฐานลูกค้าและยอดขาย


นู สกิน ประเทศไทย ประกาศแผนรุกดิจิทัลเต็มสูบ หวังดึงคนรุ่นใหม่เข้าสู่ธุรกิจ ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเติบโต 10% พร้อมตอกย้ำผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ชะลอวัย เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยการต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบิวตี้แกดเจ็ต จูงใจสมาชิกใหม่เข้าสู่ธุรกิจเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20%  มั่นใจจะสามารถผลักดันยอดขายออนไลน์เติบโตและมีสัดส่วน 70% ของยอดขายรวมในปีนี้

นางวิภาดา ตั้งปกรณ์  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจ ในปีที่ผ่านมาตลาดขายตรงยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดย บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส อิงค์ อเมริกา มีรายได้ทั้งปีเติบโตอยู่ที่ 2.68 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดเป็น 18% ของอัตราการเติบโต ขณะที่ นู สกิน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วย 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย บรูไน อินโดนีเซีย และ เวียดนาม สามารถสร้างยอดขายรวมเติบโตอยู่ที่ 317 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็น ประมาณ 12%  ทั้งนี้ปัจจัยความสำเร็จมาจากการเติบโตของไลน์ผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มของบริษัทฯ และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เอจล็อค ลูมิสปา ในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ส่งผลให้ฐานลูกค้าเติบโต 16% และยอดผู้แทนจำหน่ายเติบโตขึ้น 16% โดยรวมจำนวนจากทุกตลาดทั่วโลก

ในปี 2562 นู สกิน ทั่วโลก มีการปรับกลยุทธ์ด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital platform) เพื่อรับมือกับผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็เป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้แทนจำหน่ายได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มดิจิทัลได้อย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับนวัตกรรม โดย นู สกิน เรามีแผนที่จะสร้างความสำเร็จจากผลิตภัณฑ์เอจล็อค ลูมิสปา ด้วยการต่อยอดนวัตกรรมและเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มบิวตี้แกดเจ็ต นอกจากนี้เป้าหมายที่สำคัญของ นู สกิน คือการสร้างรายได้ให้ผู้คนทั่วโลก ด้วยแผนการตลาดที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ อย่างโปรแกรมเวโลซิตี้ (Velocity) แผนปันผลที่ให้ผลตอบแทนจริง รวดเร็ว และยืดหยุ่น ทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้าสู่ธุรกิจมากยิ่งขึ้น ซึ่งนับเป็นกลยุทธ์ที่เป็นจุดแข็งของเราในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตในอนาคตนางวิภาดา กล่าว  

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของ นู สกิน ประเทศไทย ในปี 2562 นี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าธุรกิจตามนโยบาย นู สกิน ทั่วโลก ในการปรับกลยุทธ์และพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ครอบคลุมทุกรูปแบบการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การทำ Web refreshment โดยการปรับปรุงพัฒนาเว็บไซต์ให้ทันสมัย โปรแกรมสนับสนุนกลยุทธ์การทำออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง เพื่อช่วยเพิ่มการค้นหาและเข้าถึงข้อมูลของ นู สกิน ได้เร็วขึ้น การจัดกิจกรรม Innovation Expo ผ่านช่องทางออนไลน์ของบริษัทฯ การสร้างโอกาสทางธุรกิจด้วย Me Commerce แพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกทั้งในเรื่องของการขายและรับส่งสินค้า และการใช้ Social communication เป็นเครื่องมือในการสื่อสารเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค รวมทั้งพัฒนาช่องทางโซเชียลมีเดียให้ผู้แทนจำหน่ายนำไปปรับใช้ในการทำธุรกิจ

นางวิภาดา กล่าวปิดท้ายว่า จากภาพรวมความสำเร็จที่ผ่านมา นู สกิน ยังคงเดินหน้าพัฒนาศักยภาพอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมเดินเครื่องด้านดิจิทัลเต็มที่ โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายออนไลน์เติบโตเพื่อให้มีสัดส่วนยอดขาย 70% ของยอดขายรวมในปี 2562 โดยมุ่งเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่อายุเฉลี่ย 18 - 35 ปี เพื่อขยายฐานผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 10% พร้อมกันนี้  บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาดเพื่อเสริมสร้างจุดแข็งและตอกย้ำความสำเร็จการผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ชะลอวัยด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เอจล็อค ลูมิสปา แอคเซนต์” (ageLOC LumiSpa Accent) นวัตกรรมเครื่องบำรุงและฟื้นฟูผิวรอบดวงตา ซึ่งได้ต่อยอดนวัตกรรมมาจากผลิตภัณฑ์กลุ่ม ลูมิสปา (LumiSpa) โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมนี้  ทั้งนี้ นู สกิน ประเทศไทยเตรียมชูผลิตภัณฑ์ ในกลุ่มดังกล่าวเป็นสินค้าเรือธงที่จะสร้างยอดขายให้กับบริษัทฯ ในปีนี้ อีกด้วย 

นอกจากนี้ นู สกิน ยังให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยกิจกรรม   นู สกิน เอ็กซ์โป ที่จัดต่อเนื่องมามากกว่า 10 ปี เนื่องจากเป็นหนึ่งในกลยุทธ์กระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค โดยจะจัดขึ้นทุกๆ 3 เดือน ตลอดทั้งปี ตลอดจนกิจกรรมสัมมนาสร้างโอกาสทางธุรกิจโดยผู้นำระดับแนวหน้าของ นู สกิน และการจัดโปรแกรมทริปท่องเที่ยว (Incentive trip) เพื่อจูงใจการทำงานและเป็นรางวัลให้กับนักธุรกิจ ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น 20% ปีนี้

 

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ