กรังด์ปรีซ์ฯรุกธุรกิจ‘อีสปอร์ต’เต็มตัวจับมือพันธมิตรผุดโครงการ‘จีพี อีเรซซิ่ง’

วันอังคารที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2562

กรังด์ปรีซ์ฯรุกธุรกิจ‘อีสปอร์ต’เต็มตัวจับมือพันธมิตรผุดโครงการ‘จีพี อีเรซซิ่ง’


บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  รุกธุรกิจ ‘อีสปอร์ต’ เต็มตัว จำลองสนามแข่งขันจริงมาอยู่ในเกมส์ พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ภายในงาน The 40th Bangkok International Motor Show  ประกาศจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อค้นหาแชมป์ประเทศไทยเป็นตัวแทนแข่งขันระดับทวีปและชิงแชมป์โลก

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ คือหนึ่งในผู้นำด้านการจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างมีคุณภาพและมาตรฐาน จนเป็นที่ยอมรับมาอย่างยาวนาน แต่เพื่อรองรับการเติบโตของโลกยุคดิจิตอลที่มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว จึงมีแผนการขยายแผนงานเข้าสู่การเป็นผู้จัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยอย่างเต็มตัว

ล่าสุดเราได้จับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับทาง บริษัท ดูทีวี มีเดีย จำกัด และ บริษัท คอมเมอร์เชียล ซายส์ (จำกัด) แผนก คอมมอน กราวด์ สองยักษ์ใหญ่ในวงการ Livestream และวงการ esports ในการดำเนินโครงการ GP eRacing ซึ่งจะเป็นการรวมกลุ่มกันของผู้ที่สนใจในกีฬา อีสปอร์ต ประเภทการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยจัดพื้นที่ให้มีเวทีการแข่งขันที่มีมาตรฐาน มีกฎระเบียบ และความยุติธรรม

โดยในปี 2561 ที่ผ่านมาได้ทดลองเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมส์ Gran Turismo Sport (GT Sport) ในงาน Asia Comic Con 2018 และในช่วงต้นปี 2562 เราเริ่มมีการทดลองจัดการแข่งขันแบบออนไลน์เพื่อชิงเงินรางวัลพร้อมถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจ www.facebook.com/GP eRacing เป็นประจำทุกสัปดาห์ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ

ในปีนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวจัดการแข่งขันเกมส์แข่งรถชื่อดัง Gran Turismo Sport (GT Sport) ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์จากทางบริษัท Polyphony Digital ผู้ผลิตเกม Gran Turismo Sport ให้จัดการแข่งขันได้อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งได้รับการรับรองจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย

สำหรับ การแข่งขัน Gran Turismo Sport (GT Sport) เป็นหนึ่งในโครงการ GP eRacing ซึ่งจะจัดการแข่งขันทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 พร้อมวางแผนจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อค้นหาแชมป์ประเทศไทยเป็นตัวแทนแข่งขันระดับทวีปและชิงแชมป์โลก

ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ จะเปิดให้มีการแข่งขันรอบคัดเลือกในแบบออฟไลน์จากผู้เข้าสมัครทั่วประเทศ สนามแรกจะทำการแข่งขันคัดเลือกผู้เข้ารอบจำนวน 10 ในวันที่ 6-7 เมษายน 2562 ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ สนามที่ 2 จะจัดขึ้นในจังหวัดขอนแก่น วันที่ 19-21 กรกฎาคม 262 คัดเลือกผู้เข้ารอบจำนวน 10 คน

สนามที่ 3 จะถูดจัดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 18-20 ตุลาคม 2562  คัดเลือกผู้เข้ารอบจำนวน 10 คน รวมกับผู้ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขันแบบออนไลน์จำนวน 2 คน รวมเป็นทั้งสิ้น 32 คน ก่อนจะเข้าไปชิงชัยเพื่อหาแชมป์ประจำปี ในวันที่ 6-8 ธันวาคม 2562 ณ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดยสามารถดูข้อมูลกฎกติการการเข้าร่วมแข่งขันได้จากทางแฟนเพจ www.facebook.com/GP eRacing

นายอโณทัย กล่าวอีกว่า จากรายงานตัวเลขการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ อีสปอร์ต ในประเทศไทย พบว่า นับตั้งแต่อีสปอร์ตได้ถูกรับรองให้เป็นกีฬาและบรรจุลงไปในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ทำให้กลุ่มวงการอีสปอร์ตเติบโตขึ้น มีการจัดการแข่งขันและอีเวนต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพิ่มมากขึ้น โดยในปี 2561 ที่ผ่านมามีการเติบโตขึ้นถึง 400% และเชื่อว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้

ทางบริษัทฯ มุ่งมั่นจะเข้ามาสู่ในธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว ด้วยเชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมืออาชีพอย่างยาวนานทำให้มีความพร้อมในการเข้ามาสู่ธุรกิจอีสปอร์ตได้เป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ต ประเภทการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในระดับภูมิภาคเอเชีย พร้อมพัฒนาและสนับสนุนให้นักกีฬาในสายนี้เข้าไปร่วมการแข่งขันในระดับโลกให้ได้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ