“พีทีจี” ชี้ ธุรกิจ non-oil โตมั่นคง ลุย เปิดแฟรนไชส์ร้านกาแฟ

วันเสาร์ที่ 06 เมษายน พ.ศ. 2562

 “พีทีจี” ชี้ ธุรกิจ non-oil  โตมั่นคง ลุย เปิดแฟรนไชส์ร้านกาแฟ


นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG กล่าวว่า แผนธุรกิจในปี 2562 นี้ของธุรกิจนอน-ออยล์ non-oil  โดยบริษัทวางแผนจะรักษายอดขายให้เติบโตได้  50 – 60% และสร้างสัดส่วนผลกำไรให้ได้ 60% ตามเป้าหมายในปี 2565-2566 จากปัจจุบันธุรกิจน้ำมัน เป็นสัดส่วนกำไรหลักของบริษัท ในขณะที่ธุรกิจนอน-ออยล์ สร้างผลกำไรขั้นต้นได้มากกว่าถึง 3 เท่า โดยให้ผลกำไรที่มีเสถียรภาพมากกว่า ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีสาขาให้บริการรวมกว่า 504 สาขา ได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ Max Mart, ร้านกาแฟพันธุ์ไทย, ร้านคอฟฟี่เวิลด์, ร้านข้าวแกงครัวบ้านจิตร, ร้านซ่อมบำรุงสำหรับรถบรรทุก,  Autobacs และ Max CAMP เป็นต้น

ดังนั้น ปีนี้บริษัทได้วางแผนลุยเปิดตัวธุรกิจแฟรนไชส์ในส่วนของแบรนด์ “กาแฟพันธุ์ไทย” และ “คอฟฟี่เวิลด์” อย่างจริงจัง เนื่องจากภาพรวมธุรกิจร้านกาแฟมีทิศทางการเติบโตต่อเนื่องในระดับตัวเลข 2 หลักในหลายปีที่ผ่านมาและในส่วนของธุรกิจร้านกาแฟเราเองมีอัตราการเติบโตดีขึ้น  ด้วยเหตุนี้บริษัทจึงได้ต้องการขยายสาขาร้านกาแฟภายใน 2 แบรนด์ให้เพิ่มมากขึ้น โดยได้วางแผนขยายสถานีบริการใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 2,000 สาขา จากปี 2561 ที่มีสถานีบริการอยู่ที่ 1,883 สาขา โดยจะเน้นการขยายสาขาในทำเลที่สามารถรองรับการให้บริการ non-oil อื่นๆ แก่ลูกค้าอีกด้วย โดยบริษัทยังได้ตั้งงบลงทุนรวมจำนวน 3,500 ล้านบาท แบ่งเป็น ลงทุนในธุรกิจน้ำมันและธุรกิจที่เกี่ยวข้องอยู่ที่ 2,500 ล้านบาท, ธุรกิจ non-oil อยู่ที่ 500 ล้านบาท และธุรกิจใหม่อยู่ที่ 500 ล้านบาท สำหรับรายได้ปีนี้ตั้งเป้าหมายที่ 1.4 แสนล้านบาท เติบโต 30% จากปีที่แล้วมีรายได้ 1.07 แสนล้านบาท

ด้าน นายพริษฐ์ อนุกูลธนาการ ผู้อำนวยการทั่วไป บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด และบริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้บริหารแบรนด์ คอฟฟี่เวิลด์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทมีสาขากาแฟพันธุ์ไทยอยู่ที่ 203 สาขา และมีสาขาคอฟฟี่เวิลด์ในประเทศอยู่ที่ 71 สาขา หลังจากที่บริษัทได้เปิดตัวธุรกิจแฟรนไชส์กาแฟพันธุ์ไทย และ คอฟฟี่เวิลด์อย่างเป็นทางการ บริษัทคาดว่าจะสามารถเพิ่มสาขาของกาแฟพันธุ์ไทย และ คอฟฟี่เวิลด์ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยได้ตั้งเป้าในปี 4-5 ปีข้างหน้าจะสามารถมีสาขาร้านกาแฟทั้งสองแบรนด์รวมกันราว 1,000 สาขา

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนซื้อแฟรนไชส์กับบริษัท โดยกาแฟพันธุ์ไทยมีมูลค่าการลงทุนแฟรนไชส์อยู่ที่ 2.30 ล้านบาท และคอฟฟี่เวิลด์มีมูลค่าการลงทุนแฟรนไชส์อยู่ที่ 3.30 ล้านบาท และผู้ที่สนใจลงทุนซื้อแฟรนไชส์ยังได้สิทธิพิเศษ โดยบริษัทจะมีการฝึกอบรมการบริหารจัดการร้าน, วิธีการใช้สูตรเครื่องดื่ม และสั่งซื้อวัตถุดิบ,ช่วยเหลือเตรียมการเปิดร้านและสนับสนุนหลังเปิดร้าน, การส่งเสริมการขาย และการตลาด, ระบบเครื่องบันทึกเก็บเงินสด (POS) และระบบไอทีสนับสนุน, สิทธิการใช้แบรนด์ และเครื่องหมายการค้า รวมทั้งบริการต่างๆ พร้อมกันนี้ยังมีทีมที่ปรึกษาธุรกิจแฟรนไชส์ เพื่อช่วยสนับสนุนการวางแผนการเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ให้มีประสิทธิภาพ

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ