‘ดุสิต’ ควง ‘ซีพีเอ็น’ ปั้น “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” สร้าง “ซูเปอร์คอร์ซีบีดี” พลิกโฉมกรุงเทพฯ

วันเสาร์ที่ 06 เมษายน พ.ศ. 2562

‘ดุสิต’ ควง ‘ซีพีเอ็น’ ปั้น “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” สร้าง “ซูเปอร์คอร์ซีบีดี” พลิกโฉมกรุงเทพฯ


นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC กล่าวว่า กลุ่มดุสิตฯ และซีพีเอ็น มีแผนที่ต้องการจะพัฒนาพื้นที่บริเวณมุมถนนสีลม - พระราม 4 หรือโรงแรมดุสิตธานีเดิม ให้กลายเป็นทำเลศักยภาพใจกลางกรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ที่ออกแบบด้วยแนวคิด “Here for Bangkok”  รูปแบบการพัฒนาเป็นอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสานหรือมิกซ์ยูส ที่สามารถเชื่อมต่อกับการจราจรทุกระนาบ ทั้งระบบขนส่งมวลชนทั้งรถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ตลอดจนการจราจรบนท้องถนน และทุกอาคารสามารถมองเห็นวิวสวนลุมพินีได้อย่างชัดเจนไร้การบดบัง บนขนาดพื้นที่ 440,000 ตร.ม. มูลค่ารวม 36,700 ล้านบาท โดยการร่วมทุนระหว่าง ดุสิตธานี 60% และบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น 40% ภายใต้บริษัท วิมานสุริยา จำกัด โดยคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการครบทั้งหมดภายในปี พ.ศ. 2567

โดยในส่วนของ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ที่จะสร้างขึ้นมาใหม่ เป็นโรงแรมขนาด 250 ห้องที่มีความสูง 39 ซึ่งเราให้ความสำคัญกับการเก็บเรื่องราว องค์ประกอบสำคัญของโรงแรมดุสิตธานีเดิม ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการก่อนในช่วงปลายปี 2565 ส่วน และจะเปิดให้บริการก่อนส่วนอื่น คือ อาคารที่พักอาศัย เราได้เตรียมมอบประสบการณ์แห่งการใช้ชีวิตของคนเมืองครั้งใหม่ ผ่านการนำเสนอความเหนือระดับด้วยวิวแบบพาโนรามาของสวนลุมพินี และวิวเส้นขอบฟ้าอันสวยงามของมหานครกรุงเทพฯ ความสูง 69 ชั้น จำนวน 389 ยูนิต บนพื้นที่ 80,000 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็น “ดุสิต เรสซิเดนเซส”จำนวน 159 ยูนิต เจาะกลุ่มครอบครัวขนาดกลางและใหญ่  ทั้งคนไทย , ต่างชาติ และ นักลงทุน นักธุรกิจที่เดินทางมาทำงานหรืออยู่ประจำในไทย และ “ดุสิต พาร์คไซด์”  ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์คนเมือง ด้วยดีไซน์ที่ร่วมสมัย มีระดับ จำนวน 230 ยูนิต เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนทำงานในเมือง และครอบครัวขนาดเล็ก โดยเป็นอาคารที่พักแบบเช่าสิทธิ์ระยะยาวหรือลีสโฮลด์ คาดว่าจะเริ่มเปิดให้จองได้ในกลางปีนี้

ด้าน นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า ซีพีเอ็นและดุสิตกำลังร่วมกันทำจะเป็นมากกว่าการสร้างมิกซ์ยูสทั่วไป แต่เป็นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่จะบุกเบิกและพลิกโฉมกรุงเทพฯ และสร้างซูเปอร์คอร์ซีบีดี ซึ่งจะเป็นหมุดหมายหรือจิ๊กซอว์สำคัญที่เชื่อมโยง 4 ย่านสำคัญจากทั้ง 4 ทิศของกรุงเทพฯ มุ่งตรงสู่ใจกลางเดียว ได้แก่ ย่านราชประสงค์ทางทิศเหนือ เจริญกรุงทางทิศใต้ สุขุมวิททางทิศตะวันออก และ เยาวราชทางทิศตะวันตก ทำให้เกิดเป็น ‘The New Junction’ ที่เชื่อมโยงทุกย่านสำคัญของกรุงเทพฯ และ สิ่งสำคัญกว่านั้นคือเชื่อมให้ทุกย่านรอบๆ นี้ให้เติบโตไปพร้อมกัน

ทั้งนี้  ในส่วนของศูนย์การค้าเซ็นทรัล พาร์ค ซึ่งเป็นพื้นที่ค้าปลีกขนาด 80,000 ตร.ม. จะเริ่มเปิดให้บริการได้ราวไตรมาส 3 ปี 2566 และในปลายปีเดียวกันจะเปิดให้บริการเซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเซส อาคารสำนักงาน เกรดเอ สูง 43 ชั้น โดยที่ในส่วนของอาคารชุดพักอาศัย ซึ่งทุกยูนิตเปิดรับวิวสวนลุมพินี จะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมให้เข้าอยู่อาศัยได้ในปี 2567 แบ่งเป็น 2 โครงการ มูลค่ารวม 16,000-17,000 ล้านบาท

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ