AIS จับมือSingtelลุยขยายบริการชำระเงินข้ามประเทศอย่างต่อเนื่อง

วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2562

AIS จับมือSingtelลุยขยายบริการชำระเงินข้ามประเทศอย่างต่อเนื่อง


เอไอเอส ผู้นำนวัตกรรมเครือข่ายและบริการดิจิทัลอันดับ 1 ของประเทศ เดินหน้าส่งเสริมการเข้าถึงการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์อย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากจับมือกลุ่มสิงเทล และธนาคารกสิกรไทย ผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง เปิดตัว “VIA” เครือข่ายบริการชำระเงินด้วยมือถือข้ามประเทศเป็นรายแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าชาวสิงคโปร์ที่ใช้กระเป๋าเงินอิเล็คทรอนิกส์ Singtel Dash และลูกค้าเอไอเอสที่ใช้ Rabbit LINE Pay (ผ่านแอปฯ AIS GLOBAL Pay) สามารถชำระเงินผ่าน QR Code ที่มีสัญลักษณ์ VIA หรือ Thai QR Code  ด้วยสกุลเงินของประเทศตัวเอง โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ช่วยให้ไม่ต้องกังวลกับอัตราแลกเปลี่ยน หรือถือเงินสดในระหว่างเดินทาง ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

            ล่าสุด ต่อยอดแอปพลิเคชัน AIS GLOBAL Pay ไปอีกขั้น โดยเร่งขยายการให้บริการไปยังพันธมิตรอื่นๆ ในภูมิภาค นอกเหนือจากสิงคโปร์ เช่น Telkomsel ในอินโดนีเซีย, Globe ในฟิลิปปินส์, Airtel ในอินเดีย รวมถึงประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เช่น ญี่ปุ่น พร้อมกันนี้ “VIA” ยังเตรียมเปิดให้บริการชำระเงินผ่าน QR Code ที่สนามบินชางงีของประเทศสิงคโปร์ ในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้า Dash และลูกค้าเอไอเอสที่ใช้ Rabbit LINE Pay (ผ่านแอปฯ AIS GLOBAL Pay) สามารถชำระเงินในสนามบินชางงีได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ถือเป็นความร่วมมือในการผลักดันแนวคิดสังคมไร้เงินสดแบบไร้พรมแดน และเสริมความแข็งแกร่งให้กับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

            ทั้งนี้ เอไอเอสร่วมจัดแสดงนิทรรศการความก้าวหน้าด้านบริการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ภายใต้แนวคิด ASEAN Payment Connectivity ในงาน ASEAN Finance Ministers’ and Central Bank Governors’ Meeting and Related Meetings (AFMGM) ซึ่งเป็นการประชุมด้านการเงินครั้งสำคัญระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศไทยเป็นประธานการประชุมในปีนี้  โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจากประเทศกลุ่มอาเซียนเข้าร่วม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ