ธนาคารกรุงเทพ เชื่อมเครือข่ายการชำระเงินในอาเซียน

วันจันทร์ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2562

ธนาคารกรุงเทพ เชื่อมเครือข่ายการชำระเงินในอาเซียน


นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการบริหาร พร้อมผู้บริหารระดับสูง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะหนึ่งในธนาคารชั้นนำของภูมิภาคอาเซียน ร่วมกับ นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย พร้อมธนาคารกลางและสถาบันการเงินภูมิภาคอาเซียน จัดแสดงนวัตกรรมระบบการ ชำระเงินที่มีการเชื่อมโยงในอาเซียน (ASEAN Payment Connectivity) ในการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียน ครั้งที่ 5 (5th ASEAN Finance Ministers’ and Central Bank Governors’ Meeting and Related Meeting) จังหวัด เชียงราย

โดยธนาคารได้ลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) เพื่อส่งเสริมมิตินวัตกรรมทางการเงินและบริการชำระเงินระหว่างประเทศ ด้านการพัฒนาธุรกรรม Letter of Credit หรือ L/C ระหว่างอินโดนีเซียและไทย และภายในอาเซียน โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งธนาคารกรุงเทพเป็นธนาคารไทยเพียงแห่งเดียวที่ได้เข้าร่วมกับกลุ่มพันธมิตร R3 เพื่อพัฒนาบริการ L/C  บริการทางการเงินที่สำคัญในระบบการค้าระหว่างประเทศ โดยนำเทคโนโลยี Distributed Ledger (DLT) หรือ Blockchain เข้ามาปรับใช้ ขณะเดียวกันธนาคารได้ลงนาม MOU  การชำระเงินระหว่างประเทศด้วย BeWallet Interoperable QR Payment ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสิงคโปร์และไทย ซึ่งนับเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของธนาคารที่มุ่งพัฒนานวัตกรรมทางการเงิน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบการเงิน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการกลุ่มต่างๆ และส่งเสริมการเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจของอาเซียน รวมถึงให้ประชากรในอาเซียนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ