‘ภูริต’ซิ่งพา สิงห์-แพลนบี ประเดิมโพเดี้ยม บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย ที่เซปัง มาเลเซีย

วันจันทร์ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2562

‘ภูริต’ซิ่งพา สิงห์-แพลนบี ประเดิมโพเดี้ยม บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย ที่เซปัง มาเลเซีย


ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ สองนักขับของทีมสิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง เข้าเส้นชัยอันดับสองของรุ่นโปรแอม ประเดิมโพเดี้ยม การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019" เรซแรกที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย" ที่กลายเป็นการแข่งขันรถยนต์ จีที แชมเปียนชิพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย โดยประเดิมฤดูกาลด้วยรถแข่งทั้งหมดถึง 30 คัน โดยเฉพาะในรุ่นจีที 3 นั้นมีรถร่วมแข่งขันถึง 25 คันเป็นสถิติใหม่ของเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เลยทีเดียว

โดยเมื่อวันที่ 6 เม.ย.62 ชิงชัยในเรซแรก การแข่งขันเวลา 60 นาทีบนสนามความยาว 5.543 กม.นั้น ภูริต ภิรมย์ภักดี ในรถออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3 อีโว หมายเลข 59 ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทอันดับที่สิบเอ็ด ทว่านักขับชาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมขยับอันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับห้า ก่อนจะเปลี่ยนมือให้ กันตศักดิ์ กุศิริ ลงมาขับเข้าเส้นชัยในอันดับสี่โอเวอร์ออล และสร้างผลงานเป็นอันดับสองของรุ่นโปรแอมได้ขึ้นโพเดียมประเดิมตั้งแต่สนามแรกของฤดูกาล โดยสิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 31.056 วินาที

ด้านอันดับหนึ่งโอเวอร์ออลหลังผ่าน 1 ชั่วโมงของการแข่งขันเป็น เจฟฟรีย์ ลี นักขับชาวไต้หวัน และ อเลสซิโอ พิคาเรียลโล จากเบลเยี่ยม สองนักขับของทีมคราฟท์-แบมบู เรซซิ่ง ในรถเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที 3 หมายเลข 88 ซึ่งเป็นรถในรุ่นโปรแอมเช่นกันเข้าเส้นชัยเป็นอับดับหนึ่งด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 3.877 วินาที

โดยอันดับสองเป็น เอ็มจี ชอย นักขับชาวเกาหลีใต้ และ กาเบรียลเล เพียน่า นักขับชาวอิตาลี ของทีมโซไลท์ อินดิโก เรซซิ่ง ในรถเมอร์เซเดซ-เอเอ็มจี จีที 3 หมายเลข 97 ที่ตามหลังเข้ามา 4.604 วินาที และอันดับสาม เฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเล 27 ของทีมฮับออโต คอร์ซ่า ที่ขับโดย ยูยะ ซากาโมโต และ เดวิด รัสเซลล์ ที่ทำเวลาเข้ามา 1 ชั่วโมง 12.804 วินาที

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ