กรมเจ้าท่า ตรวจความปลอดภัยท่าเทียบเรือทั่วประเทศ

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

กรมเจ้าท่า ตรวจความปลอดภัยท่าเทียบเรือทั่วประเทศ


วันที่ 10 เมษายน 2562 นายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่า (ด้านส่งเสริมการขนส่งทางน้ำ) เดินทางตรวจราชการท่าเรือปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรังโดยมีนายสมภพ ปัญญาไวย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 และนายวินัย หมื่นสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตรัง พร้อมข้าราชการและเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ได้รับฟังการรายงาน การดูแลความปลอดภัยทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ของกรมเจ้าท่า  ซึ่งท่าเรือปากเมงเป็นท่าเทียบเรือโดยสารนักท่องเที่ยว สามารถเดินทางไปยัง เกาะมุข เกาะกระดาน เกาะแหวน ถ้ำมรกต และคาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ในการนี้รองอธิบดีกรมเจ้าท่าได้แนะนำการปรับปรุงเสาบริเวณท่าเรือที่มีการชำรุด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยขณะเทียบเรือ พร้อมได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยว และกำชับให้สวมใส่เสื้อชูชีพตลอดเวลาขณะโดยสารเรือ และผู้ประกอบการไม่บรรทุกคนโดยสารเกินกว่าที่กำหนด และไม่เสพของมึนเมา จากนั้นได้เดินทางตรวจความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำต่างๆ อาทิ จุดจอดเรือ จุดดำน้ำ และท่าเทียบเรือหาดเจ้าไหม เพื่อตรวจความปลอดภัยของท่าเทียบเรือ ตามนโยบายและมาตรการความปลอดภัยทางน้ำกรมเจ้าท่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562

อย่างไรก็ดี อธิบดีกรมเจ้าท่า ยังได้มอบนโยบายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 นี้ กรมเจ้าท่าทุกเขตและสาขา ต้องบังคับใช้ฎหมายอย่างเข้มงวดและเคร่งครัดกรณีเรือไม่มีใบอนุญาตใช้เรือหรือขาดอายุ  เข้มงวดเรื่อง ประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือต้องถูกต้องและห้ามการบรรทุกเกิน ห้ามปล่อยเรือออกจากท่า หากมีผู้ฝ่าฝืนให้ลงโทษสูงสุด และได้สั่งการให้เน้นดูแลความปลอดภัยในพื้นที่(เน้น)ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา เกาะพีพี ส่วนตรังกับสตูล ก็ขอให้รักษาสถิติไม่เกิดอุบัติเหตุไว้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ