วี ฟู้ดส์ (ไทย) ปั้น “วี คอร์นรสซอสต๊อด” สร้างความแปลกใหม่เขย่าโลกธุรกิจอาหาร

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562

วี ฟู้ดส์ (ไทย) ปั้น “วี คอร์นรสซอสต๊อด” สร้างความแปลกใหม่เขย่าโลกธุรกิจอาหาร


ปรากฏการณ์ Collaboration บนโลกธุรกิจ กับการจับมือกันในการสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ให้เกิดขึ้น  ล้วนประสบความสำเร็จทั้งด้านการสร้างแบรนด์และยอดขายเป็นอย่างดี  แต่การ X อย่างไรให้ลงตัว การจับคู่ที่ถูกฝาถูกตัวเป็นสิ่งสำคัญที่ยากยิ่ง 

มีกรณีศึกษาเกิดขึ้นมากมาย สำหรับการ X ของแบรนด์สินค้า ทำให้พบ 4 กุญแจสำคัญที่ทำให้การ X ประสบความสำเร็จคือ  รสชาติ  (Tasty) คุณภาพ (Quality) สุขภาพ (Healthy) และ ความแตกต่าง  (Differentiation) ทั้ง 4 คีย์ซัคเซสจุดประกายให้เกิดการ X ครั้งใหม่ระหว่าง “V Corn X ซอสต๊อด” จนกลายเป็น  “วีคอร์นรสซอสต๊อด” ข้าวโพดหวานกับความเผ็ดจัดจ้าน ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ความแตกต่างที่ฉีกความซ้ำซาก จำเจ ที่พร้อมท้าทายให้นักชิมได้ลิ้มลอง

อภิรักษ์  โกษะโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้ผลิตและทำการตลาดผลิตภัณฑ์ข้าวโพดพร้อมทานและน้ำนมข้าวโพด ภายใต้แบรนด์  “วี คอร์น” (V Corn) กล่าวว่า วี คอร์นถือเป็นเมนูประจำบ้านที่มีติดตู้เย็นไว้เสมอ  วันหนึ่งบังเอิญเปิดตู้กับข้าวพบซอสต๊อด ซอสพริกอเนกประสงค์ที่มีรสชาติแซ่บ จัดจ้าน จึงนำมาคลุกเคล้ากับข้าวโพด และเมื่อรองรับประทานพบว่า มีรสชาติอร่อย ถูกใจ และสำคัญคือเข้ากันได้อย่างลงตัว  และไม่ใช่ถูกใจเพียงตนเองคนเดียว  หลายๆ คนที่รับประทานต่างชื่นชอบ  นวัตกรรมไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องแล๊ป อยู่ที่ไหนและการใช้ชีวิตประจำกัดก็ทำให้เกิดขึ้นได้

โดย “ซอสต๊อด” ผลิตจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยม เช่น พริกชี้ฟ้า , พริกขี้หนู , พริกกระเหรี่ยง และ พริกยอดสน  ผ่านกรรมวิธีคั่วพริกจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ทำให้ตัวซอสมีสีน้ำตาล หอม และรสจัดจ้าน ไม่มีสารกันบูด และได้มาตรฐานการผลิตอาหาร HACCP รวมถึงได้รับการรับรองรสชาติ จาก “iTQi” Superior Taste Award โดยมีจุดขายที่เป็นซอสพริกอเนกประสงค์ รสเผ็ดจัดจ้าน ที่ไม่ว่าจะจิ้ม ต้ม ผัด ทอด ปิ้งย่าง ก็เข้ากันกับทุกเมนูนานาชาติ

ด้วยวิสัยทัศน์ที่ตรงกันของสองแบรนด์ จึงเกิดการร่วมมือกันสร้างสีสันใหม่ให้กับวงการอาหาร โดยการนำซอสต๊อดมาร่วมทำเป็นเมนูพิเศษกับวี คอร์น และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการ X ข้ามสายพันธุ์ ก่อนจะถูกสานต่อจนกลายเป็นเมนูใหม่ในมือคุณ

ผู้บริหารกล่าวต่อว่า ความสำเร็จของ “วี คอร์น” เกิดขึ้นจากวี ฟู้ดส์ ที่ส่งเสริมการวิจัยพัฒนา ด้วยการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร ที่ยังคงคุณค่าทางโภชนาการส่งตรงจากไร่ถึงมือคุณ ด้วยความพิถีพิถันในการคัดสรรข้าวโพดพันธุ์พิเศษ Golden sweet corn ที่อร่อย กรอบ หวานตามธรรมชาติ และเพิ่มมูลค่าสินค้าให้เป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ  5 ปีที่อยู่ในธุรกิจผักและผลไม้พร้อมทานวันนี้ “วี คอร์น” ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ข้าวโพดพร้อมทานและน้ำนมข้าวโพดที่มียอดขายอันดับ 1 ของไทย โดยมีการคาดการณ์ว่าภายในปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 15-20%

ทั้งนี้  ส่วนกระแสความโดดเด่นของ “ซอสต๊อด” หรือ Made By TODD ที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท ฟาเธอร์ ออฟ ออล ซอส จำกัด และการบริหารงานของ “ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี”เริ่มเปิดตัวครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2560  โดยจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และ Modern trade ทั่วประเทศ ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์น้องใหม่ที่แจ้งเกิดได้อย่างรวดเร็ว  และเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคที่ต่างประสานเสียงกันถึงความอร่อยจัดจ้านของซอสต๊อด โดยเฉพาะในโลกโซเชียลที่มีการบอกต่อแบบสนั่นโลกออนไลน์

ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวย้อนถึงที่มาของผลิตภัณฑ์นี้ว่า กว่าจะได้วี คอร์นรสซอสต๊อด ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทั้งสองฝ่ายต้องร่วมกันพัฒนาสูตรเพื่อให้เหมาะสมและลงตัว ด้วยกระบวนการต่างๆ จนได้รสชาติที่ เผ็ดจัดจ้าน และที่ขาดไม่ได้คือ “อร่อย”อาหารทุกอย่างเมื่อเข้าปาก สิ่งแรกที่เกิดขึ้นคือต้อง “อร่อย”  และอยากทานซ้ำ คุณว่าจริงมั้ย?สิ่งที่ “วี คอร์นรสซอสต๊อด” มีคือ ความแปลกใหม่ที่เกิดจากความน่าตื่นเต้นของการได้รับประทาน  ประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยลิ้มลองที่ไหนมาก่อน  และอยากส่งต่อให้กับคนที่คุณรัก 

สำหรับวิชั่นของวี ฟู้ดส์ คือการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง และวี คอร์นรสซอสต๊อดถือเป็นบทพิสูจน์ได้อย่างดี และพร้อมเดินหน้านำเสนอสิ่งแปลกใหม่ เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของนักชิมในทุกโอกาส  จากจุดเริ่มต้นจนถึงวันนี้ “วี คอร์นรสซอสต๊อด” วางจำหน่ายในเดือนเมษายนนี้ โดยเริ่มต้นเอ็กซ์คลูซีพเฉพาะเซเว่น อีเลฟเว่นในกรุงเทพฯ และปริมณฑล  จำนวน 5,000 สาขา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ