บล.บัวหลวงเปิดตัว“DW01 Radar”บนไลน์เอาใจขาเทรดยิ้มครองแชมป์ตลาด DW ต่อเนื่อง

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2562

บล.บัวหลวงเปิดตัว“DW01 Radar”บนไลน์เอาใจขาเทรดยิ้มครองแชมป์ตลาด DW ต่อเนื่อง


หลักทรัพย์บัวหลวง ปลื้มฟีเจอร์ใหม่ เอาใจขาเทรด DW “DW01 Radar” บน LINE@DW01 ส่งท้ายไตรมาสแรกกระแสตอบรับดี ตอกย้ำแชมป์ตลาดผู้ออก DW สูงสุดต่อเนื่อง หนุนมาร์เก็ตแชร์ยอดถือครอง DW สูงสุดในอุตสาหกรรม ด้านภาพรวมตลาด DW ทั้งระบบเดือนมี.ค.เทรดสนั่น สัดส่วนมูลค่าซื้อขายต่อหลักทรัพย์ทั้งระบบพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ออกและเสนอขาย DW01 ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาด เปิดเผยว่า เมื่อเดือน มีนาคม 62 ที่ผ่านมา หลักทรัพย์บัวหลวงเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่เอาใจขาเทรด DW “DW01 Radar” บน LINE@DW01 ซึ่งจะทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrant : DW) ได้ “ลึก” ขึ้น เพียงกด DW01 Radar แถบเมนูฟีเจอร์ใหม่จะขึ้นมาพร้อมให้นักลงทุนใช้งานได้ทันที

สำหรับฟีเจอร์ DW01 Radar ได้ออกแบบมาตอบโจทย์ขาเทรด DW โดยเฉพาะ เพราะสามารถค้นหา DW อัตราทดสูง, DW ขยับดี (Sensitivity ใกล้ 1) และ DW ค่าเสื่อมเวลาต่ำ ที่สำคัญแยกข้อมูลตาม DW อ้างอิงหุ้นรายตัวและ SET50 เพื่อให้ดูง่าย ทำให้นักลงทุนหา DW01 รุ่นที่เหมาะกับสไตล์และกลยุทธ์การลงทุนของตนเองได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิก

นอกจากนี้นักลงทุนยังสามารถดู DW01 รุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดและราคารับซื้อคืนเบื้องต้นตามตารางราคาเมื่อเทียบกับราคาหุ้นอ้างอิงในขณะนั้น เพื่อเป็นตัวช่วยในการลงทุน  โดยมีสถานะบอกว่า DW01 รุ่นนั้นควรหลีกเลี่ยงการเข้าลงทุนหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้นักลงทุนเข้าลงทุนใน DW ที่ราคาลอยอีกด้วย

"ตั้งแต่เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ไป ถือว่ากระแสตอบรับค่อนข้างดี เพราะสามารถตอบโจทย์ให้นักลงทุนได้มาก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถกดแอด LINE ID: @DW01 เชื่อว่าจะทำให้ไลฟ์สไตล์การเทรด DW ง่ายขึ้นเพราะสามารถเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นได้สะดวก รวดเร็วและแม่นยำขึ้น"นายบรรณรงค์ กล่าว

สำหรับภาพรวมการซื้อขาย DW ทั้งระบบในเดือนมีนาคม 62 ยังคงได้รับความนิยมจากนักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรจำนวนมาก  สะท้อนจากมูลค่าการซื้อขาย DW เฉลี่ยต่อวันทำนิวไฮอยู่ที่ 4,942.9 ล้านบาท ดันสัดส่วนมูลค่าการซื้อขาย DW ต่อหลักทรัพย์ทั้งระบบสูงถึง 12.0% ถือเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่มีการเสนอขาย DW ในประเทศไทย

ขณะเดียวกันพบนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน Put DW เป็นสัดส่วนสูงกว่าครึ่งหนึ่งของมูลค่าซื้อขาย DW อ้างอิงดัชนี SET50 ซึ่งสอดคล้องทิศทางดัชนี SET ที่ปรับตัวลงเล็กน้อยในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 14.83 จุด หรือ -0.90% โดยหุ้นรายตัวที่มีการเก็งกำไรด้วย DW สูงสุดในเดือนที่ผ่านมาคือ GULF และ CBG ในขณะที่ DW อ้างอิง SET50 ยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ต่อเนื่อง

“หลังจากราคาหุ้น GULF ปรับตัวขึ้นทำนิวไฮตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จึงดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไร DW อ้างอิงหุ้น GULF หนาแน่นต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 มีสัดส่วนการซื้อขาย 2.0% ของตลาด โดยซื้อขายประเภท Call จำนวนมาก ขณะที่ DW ที่อ้างอิงหุ้น CBG มีสัดส่วนการซื้อขาย 1.8% หลังราคาหุ้นในเดือนมีนาคมผันผวนสูงขึ้น นักลงทุนจึงเข้ามาเก็งกำไรคึกคัก"นายบรรณรงค์ กล่าว

สำหรับจำนวน DW ที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ณ สิ้นเดือนมีนาคม 62 มีทั้งสิ้น 1,467 รุ่น ลดลงจากสิ้นเดือนกุมภาพันธ์มีจำนวน 1,668 รุ่น โดยมีหลักทรัพย์อ้างอิงที่มีการเสนอขายทั้งสิ้น 112 ตัว ลดลงเล็กน้อยจากเดือน ก.พ. 62 มี 114 ตัว

ในด้านผู้ออก DW หลักทรัพย์บัวหลวงยังมีจำนวน DW ออกสูงสุดในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง จำนวน 294 รุ่น คิดเป็น 20.04% ของจำนวน DW ที่ซื้อขายทั้งหมดในตลาด แบ่งเป็น Call DW 199 รุ่นและ Put DW 95 รุ่น และมีจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงให้เลือกคิดเป็น 68.75% รวมทั้งมีส่วนแบ่งการตลาดเมื่อคิดจากมูลค่าการซื้อขายสะสมในเดือน มีนาคม 62 อยู่ที่ 41.9% และหากพิจารณาในส่วน DW อ้างอิงหุ้นรายตัว ซึ่งค่อนข้างได้รับความนิยมจากนักลงทุนรายย่อย หลักทรัพย์บัวหลวงมีส่วนแบ่งการตลาดเมื่อคิดจากมูลค่าการซื้อขายสะสมสูงอันดับหนึ่งอยู่ที่ 51.0% ตอกย้ำแชมป์ตลาดได้ต่อเนื่อง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ