บริษัทกลางฯ ร่วมกับบริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนผู้ประสบภัยจากรถ ภายใน 24 ชั่วโมง แก่ทายาทผู้ประสบภัยที่เสียชีวิต ช่วงเทศกาลสงกรานต์ (วันที่ 11-17 เมษายน 2562)

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2562

บริษัทกลางฯ ร่วมกับบริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนผู้ประสบภัยจากรถ ภายใน 24 ชั่วโมง แก่ทายาทผู้ประสบภัยที่เสียชีวิต ช่วงเทศกาลสงกรานต์ (วันที่ 11-17 เมษายน 2562)


ข้อมูลจากศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน สรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา พบว่า มีการเกิดอุบัติเหตุ 3,338 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 386 ราย และบาดเจ็บ 3,442 คน โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุดยังคงเป็น ดื่มแล้วขับ รองลงมาคือ  ขับรถเร็วเกินกำหนด และรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด

สำหรับผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีเพียง 308 รายเท่านั้น ที่ประสบภัยจากรถที่มีประกัน พ.ร.บ. และได้รับการคุ้มครองเยียวยาจากพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หรือ ประกันภัย พ.ร.บ. โดยบริษัทกลางฯ ได้ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 231 ราย และอยู่ระหว่างรอดำเนินการจ่ายอีก 77 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 19 เมษายน 2562) ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ทายาทและครอบครัวของผู้ประสบภัยจากรถในเบื้องต้น กรณีเสียชีวิตจ่ายเป็นค่าปลงศพ 35,000 บาท

แต่ยังมีผู้ประสบภัยจากรถจำนวนมากที่ไม่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย เพราะเจ้าของรถไม่ทำประกันภัย ทำให้ผู้ประสบภัยจากรถในส่วนนี้ ไม่ได้รับความคุ้มครองหรือไม่ได้รับสิทธิที่พึงได้รับตามที่กฏหมายกำหนด ทำให้ต้องจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลเองและต้องไปเรียกร้องค่าเสียหายจากเจ้าของรถคันที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุด้วยตนเอง โดยกฎหมายมีบทลงโทษสำหรับเจ้าของรถคันใดที่ฝ่าฝืนไม่ทำ พ.ร.บ.จะมีความผิดและมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท รวมถึงผู้ที่นำรถที่ไม่มีประกันภัย พ.ร.บ. มาใช้ ก็จะมีความผิด มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท เช่นกัน

ดังนั้นต้องอย่าลืมหน้าที่ของเจ้าของรถจะต้องจัดทำประกันภัย พ.ร.บ.เพื่อเป็นการสร้างหลักประกันและสร้างความมั่นใจให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนทุกคนสามารถที่จะอุ่นใจได้ว่า หากอุบัติเหตุขึ้น ทุกคนย่อมได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ.

สอบถามรายละเอียดการทำประกันภัย พ.ร.บ.และใช้สิทธิคุ้มครองได้ที่ www.rvp.co.th หรือ ที่ Call Center บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด 1791 ตลอด 24 ชั่วโมง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ