โปรธงชัย ใจดี เปิดโรงเรียนทางเลือก หวังสร้างเยาวชนรุ่นใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2562

โปรธงชัย ใจดี เปิดโรงเรียนทางเลือก หวังสร้างเยาวชนรุ่นใหม่


โปรธงชัย ใจดี ในนามประธานมูลนิธิ ใจดี ฟาวน์เดชั่น เปิดตัวโรงเรียนธงชัยใจดีไตรวิเทศศึกษา อ.เมือง จ.ลพบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมย.ที่ผ่านมา เพื่อส่งต่อความรู้ และมอบโอกาสให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ ในการจะก้าวไปสู่สังคม และเป็นอนาคตของชาติต่อไป

งานเปิดตัวในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก หม่อมราชวงศ์ จิราคม กิติยากร ตัวแทนมูลนิธิธงชัยใจดีฟาวน์เดชั่น เดินทางมาเป็นประธานในพิธี พร้อมกับแขกผู้มีเกียรติมากมาย ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวจะเปิดรับนักเรียนเข้าเรียนในปีการศึกษานี้เป็นปีแรก โดยจะเป็นโรงเรียนทางเลือกที่จะมีการเรียนการสอนแบบภาคปรกติ ควบคู่ไปกับเรื่องของกีฬา

ที่ผ่านมาของ โปรธงชัย ใจดี ได้รับความการสนับสนุนมากมาย โดยเฉพาะคุณสันติ ภิรมย์ภักดี บิ๊กบอสแห่งค่ายสิงห์ จนก้าวถึงการเป็นนักกอล์ฟอาชีพในระดับโลก และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ทำให้ ธงชัย มีความคิดที่อยากจะตอบแทนสังคม และเป็นที่มาของ มูลนิธิ ใจดี ฟาวน์เดชั่น ที่ผ่านมา มูลนิธิ ใจดี ฟาวน์เดชั่น ก็ได้เข้ามามีส่วนช่วยสังคมต่างๆมากมาย รวมถึงการจัดการแข่งขันกอล์ฟ ใจดี ฟาวน์เดชั่น ซึ่งเป็นแมตช์ที่สร้างโอกาสให้นักกอล์ฟไทยได้มีโอกาสลงแข่งขันในระดับภูมิภาคด้วย แต่นั่นก็ไม่ทำให้ โปรธงชัย หยุดที่จะมอบอะไรคืนให้สังคม และล่าสุดก็เป็นการเปิด โรงเรียนธงชัยใจดีไตรเทศศึกษา ณ บ้านเกิด ที่ อ.เมือง จ.ลพบุรี เพื่อเป็นสถานที่เพาะบ่มเยาวชนรุ่นใหม่ เพื่อก้าวออกสู่สังคม

โปรธงชัย ใจดี เผยว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคุณสันติ ภิรมย์ภักดี ซึ่งสนับสนุนกีฬา ไม่เพียงแค่กอล์ฟอย่างเดียวเท่านั้น เพราะต้องการสร้างคน และสร้างอนาคต สิ่งที่ผมได้รับจากคุณสันติ จนถึงวันที่ผมได้มาเปิดโรงเรียน ณ วันนี้ มันก็เป็นในมุมมองเดียวกันคืออยากจะส่งต่อ และมอบคืนทุกสิ่งให้กับสังคม โดยเฉพาะเรื่องของกีฬา เพราะส่วนตัวผมมองว่าแค่กีฬาคงจะไม่พอ เราจะต้องให้การศึกษากับเขาไปด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อเด็กเหล่าประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เหมือนอย่างที่คุณสันติสั่งสอนตลอดเวลาว่า "เราเกิดมาแล้ว ประสบความสำเร็จแล้ว เราก็จะต้องให้รุ่นๆน้องๆต่อไป"

"จุดประสงค์ที่อยากทำโรงเรียน คือเป็นเหมือนโรงเรียนทางเลือกให้มีในจังหวัดลพบุรี คือจะพยายามเน้นเรื่องกีฬาประกอบกับการเรียนการสอน คืออยากจะให้ทำทุกอย่างควบคู่กันไป เพราะกีฬาจะเป็นเส้นทางไปสู่อาชีพในอนาคต อีกทั้งการเรียนภาคปรกติก็จะเสริมในเรื่องความรู้ให้กับนักเรียน และเชื่อมั่นว่าโรงเรียนมีความพร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก และบุคคลากร รวมถึงสื่อการสอนเรามีความพร้อมหมด อีกอย่างจากประสบการณ์ในการได้เห็นจากที่ต่างๆทำให้เรานำสิ่งดีๆมาปรับใช้ในโรงเรียนของเรา แม้ว่าปีนี้จะเปิดเป็นปีการศึกษาแรก แต่เราก็อยากที่จะทำให้เป็นเหมือนต้นแบบในเรื่องของสื่อการสอน และกีฬาในอนาคต"

สำหรับ ธงชัย ใจดี เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 16 ปี และรับราชการทหารที่ศูนย์บัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี และมีโอกาสได้ศึกษาวิธีการเล่นกอล์ฟ จาก นายเคร็ก วิทนี่ย์ โค้ชจากพีจีเอทัวร์ จนก้าวขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟทีมชาติ  พาทีมไทยคว้าเหรียญทองในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนคว้าแชมป์ ปุตรา คัพ เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และก้าวเป็นโปรระดับอาชีพ ก่อนที่จะคว้าความสำเร็จต่างๆมากมาย คว้าแชมป์กอล์ฟมาแล้วทั้งสิ้น 23 รายการจากทั่วโลก และเคยสัมผัสกับรายการ เมเจอร์ มาแล้วครบทุกรายการ รวมถึงเป็นมือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์ ถึง 3 สมัยด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ