มติผถห. EKH ผ่านฉลุย! ปันผลหุ้นละ 0.165 บ.

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2562

มติผถห. EKH ผ่านฉลุย! ปันผลหุ้นละ 0.165 บ.


ผู้ถือหุ้น บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH)  ยิ้มรับมติปันผลงวดปี 61 เป็นเงินสดอย่างพร้อมเพียงอัตราหุ้นละ 0.165 บาท ขึ้นเครื่องหมาย XD  วันที่ 30 เม.ย. รับเงิน 16 พ.ค.นี้  ผู้บริหารระบุปีนี้ขับเคลื่อนธุรกิจอย่างเข้มข้น วางเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 8-10% เดินหน้าขยายพื้นที่ศูนย์ให้บริการ IVFสาขาพระราม 9 และขยายศูนย์ให้บริการเพิ่ม หนุนผลงานในอนาคตเติบโตแข็งแกร่ง

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผล สำหรับงวดปี 2561 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.165 บาท  จำนวน 600 ล้านหุ้น รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 99.00 ล้านบาท โดยวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record Date) ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2562  ส่วนวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 30 เม.ย. 2562  และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2562

ทั้งนี้บริษัทฯ เชื่อว่าทิศทางธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ยังคงเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกเข้ามารับบริการอย่างต่อเนื่อง และศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว  (IVF) สนับสนุน  รวมทั้งมีแผนขยายพื้นที่ให้บริการในคลินิก IVF สาขาพระราม 9 เพิ่มอีก 2 ชั้น (เฟสที่ 2) ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่บริการเพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ตรม.จากเดิม 600 ตรม.โดยจะเริ่มให้บริการแบบ One Stop Service ในช่วงเดือน เมษายน 62   

อีกทั้งบริษัทฯ คาดว่าจะเปิดอาคารศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 62  ซึ่งจะทำให้มีจำนวนเตียงให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 60 เตียง จากปัจจุบันจำนวนเตียงให้บริการอยู่ที่ 80 เตียง (Capacity ผู้ป่วยในจะเพิ่มขึ้นประมาณ 75%)  ประกอบกับแผนการขยายศูนย์ต่าง ๆ อาทิ  ศูนย์ไตเทียมอีก 14 เตียง รวมเป็น 24  เตียง, ศูนย์ ตา หู คอ จมูก, ศูนย์ความงาม ศูนย์ทันตกรรม รวมทั้งปรับปรุงห้องพักผู้ป่วยใน ซึ่งจะทำให้เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการแก่คนไข้ได้มาก ขึ้น  และซึ่งหนุนต่อผลการดำเนินงานในอนาคตให้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพ

“แนวโน้มธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้  ประเมินแล้วน่าจะยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง   เนื่องจากจำนวนคนไข้ที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนของผู้ป่วยในและ ผู้ป่วยนอก และการเปิดศูนย์ IVF  รวมทั้งบริษัทฯ มีแผนขยายศูนย์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 8-10 % จากปี 61 ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 35-40 %”นายแพทย์อำนาจ กล่าวในที่สุด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ