“สมาคมว่ายน้ำ”เน้นสร้างช้างเผือก-หนุนเพื่ออนาคต ส่งเก็บตัว-แข่งตปท.-ทุนการศึกษายกระดับทุกกีฬา

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

 “สมาคมว่ายน้ำ”เน้นสร้างช้างเผือก-หนุนเพื่ออนาคต ส่งเก็บตัว-แข่งตปท.-ทุนการศึกษายกระดับทุกกีฬา


พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ.2561 สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ ถ.รัชดาภิเษก สรุปสาระสำคัญ ดังนี้ โดยมี พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกฯ, “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ รวมทั้งคณะกรรมการบริหาร และสโมสรสมาชิกร่วมประชุม 190 สโมสร

สรุปงบดุลประจำปี พ.ศ.2561 รายรับ 62,313,007.91 บาท รายจ่าย 27,334,245.33 บาท รวมรายได้มากกว่ารายจ่าย 34,969,083.79 บาท

ประธานแจ้งว่า การบริหารงานตลอด 3 ปี ถือว่าผลงานของนักกีฬาในสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯยังไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากยังขาดตัวนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการลุ้นเหรียญทองในมหกรรมกีฬานานาชาติ จึงอยากจะฝากให้ทุกสโมสรช่วยกันสร้างนักกีฬาช้างเผือกขึ้นมาเสริมทีมชาติในอนาคต และสมาคมฯก็พร้อมจะให้การสนับสนุนในทุกๆ ด้าน ทั้งเรื่องการฝึกซ้อม เงินทุน และทุนการศึกษา เพื่อความสำเร็จให้กับว่ายน้ำไทย โดยเฉพาะการลุ้นเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ให้ได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนในอดีตที่นักว่ายน้ำไทยเคยทำได้ เหมือน 25 เหรียญทอง ในซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ จ.เชียงใหม่

พล.อ.วิชญ์กล่าวอีกว่า คณะกรรมการบริหารชุดนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ในห้วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และจะเหลือเวลาในการทำงาน 1 ปี ทุกคนจะทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อยกระดับวงการว่ายน้ำไทยในทุกมิติและทุกชนิดกีฬาในการดูแล ส่วนสมัยต่อไปนั้น ถ้าสโมสรสมาชิกยังให้การไว้วางใจก็พร้อมจะทำหน้าที่ต่อ

 “เราต้องพัฒนานักกีฬาต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้ได้เหรียญรางวัลในซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ ให้ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ ส่วนโปโลน้ำหญิงยังคงเป็นเจ้าอาเซียน หวังว่าจะป้องกันแชมป์สมัย 3 ในซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ได้ และเป็นอันดับ 4 ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งล่าสุด ถือว่าทำได้ดี ส่วนกีฬาอื่นๆ ทั้งกระโดดน้ำ, ระบำใต้น้ำ, ว่ายน้ำมาราธอน จะต้องเดินหน้าหาช้างเผือกมาสร้างต่อไป ถ้ากีฬาไหนประสบความสำเร็จก็พร้อมจะเพิ่มงบประมาณในการสนับสนุนให้มากขึ้น” พล.อ.วิชญ์กล่าว

นายธนาวิชญ์กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมของสมาคมในปีนี้จะมีทั้งการส่งนักกีฬาไปเก้บตัวฝึกซ้อมในต่างประเทศ ส่งแข่งขัน และการอบรมผู้ฝึกสอนตลอดทั้งปี ซึ่งพิจารณาจากผลงานของแต่ละชนิดกีฬา เมื่อทำผลงานได้ดีก็จะมีการต่อยอดให้ดียิ่งขึ้น โดยโปโลน้ำทีมชายและหญิงมีโปแกรมเก็บตัวที่อิตาลี, กรีซ, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ ส่วนกระโดดน้ำไปเก็บตัวที่จีน ว่ายน้ำมีแผนเก็บตัวต่างประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ซีเกมส์ ขณะที่ระบำใต้น้ำก็ได้เตรียมทีมส่งแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2019 ที่เกาหลีใต้ ว่ายน้ำมาราธอนก็จัดแข่งขันในประเทศหลายรายการ และเมื่อมีรายการระดับนานาชาติก็นำนักกีฬาที่ผลงานดีเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ